Rõ Ràng

Rõ Ràng


Ông Ba uống café tằng hắn :
- Ai cũng biết mỗi ngày tui qua nhà bà uống café, có khi được mời ăn cơm chung hay chở bà đi chợ. Tui có thả dê , thả thính mà không dính chùm. Bởi vậy nhà ai nấy ở, giường ai nấy nằm , mắt ai nấy nhắm. Đúng nhận sai cãi nghen bà Hai.

Bà Hai gật đầu :
- Đúng. Rõ ràng minh bạch. Bạn bè phây cũng biết mà.
- Cám ơn bà. Cám ơn các bạn tội nghiệp cho tui. Có bạn còn bày cách làm cho bà ta động lòng. Nhưng mà bả còn khó chinh phục hơn đỉnh Everest nữa. Thôi kệ ! Khó quá cho ở giá luôn.
- Vậy mà xã hội có những chuyện rõ như ban ngày mà người ta cố tình che giấu , lấp liếm, biện hộ cho bằng được, dù không ai tin hoặc cười mai mỉa..
- Chà! Nay nói cũng hay .Đâu thử dẫn chứng coi bà Hai.
- Mới đầu tính coi chuyện sóng gió gia tộc họ Võ cho qua thời giờ. Ai dè hấp dẫn quá tui coi hoài nên cũng biết được phần nào .
- Vậy là mê cải lương Hồ quảng rồi. Bà nói đi .
- Em gái Vũ Linh là bà sáu bào đứng đơn thưa ra tòa con gái ruột của VL là Hồng Loan vụ tài sản của ba cô để lại.
Mắc cười là em gái em trai có quyền gì mà tranh chấp với HL, con gái ruột do ông Võ văn Ngoan tức nghệ sĩ VL làm giấy khai sanh cho cô. Như vậy cô Hồng Loan là thừa kế hàng thứ nhất..
Tranh chấp giữa cô chú với con gái ruột của người mất thiệt là trơ trẽn, trắng trợn. Ai cũng thấy rõ ràng như vậy. Không lẽ tòa khi xử không nắm rõ luật lệ?
Khi còn sống VL nói trả nợ cho cô 6, chú 7 cả ngàn lượng vàng. Nếu thương anh năm thì chăm sóc cho con anh mình mới là phải đạo . Vậy mà..

- Ờ! Bà nói hay. Khen. Còn tui nói hai chuyện nầy bà phải khen, phải thưởng gấp đôi nghen.
- Chưa nói đòi khen.
- Khen thưởng phải hun hai cái.
- Chiện gì ?
- Cụ bà bán rau, làm nông ở Hà Tỉnh xây lâu đài 5000 mét vuông theo kiến trúc châu Âu khiến người dân choáng váng. Con bà là một ông tướng đã giải thích là do bà dành dụm xây nhà.
Chuyện minh bạch rõ ràng vậy đó. Tin hay không tùy mọi người.


- Chiện thứ hai liên quan tới điện phải hôn ?
- Lúc nầy bà thông minh đột xuất vậy ?
- Tại ảnh hưởng đời sống và túi tiền người dân. Ai cũng bàn tán.
- Ở ngoài Bắc bị cúp điện bất ngờ, có người kẹt trong thang máy 45 phút mới có thợ tới giải cứu. Ông nầy chạy chỗ nầy chỗ kia phờ râu vì chung cư cúp điện thì ai cũng bị kẹt.
Một phụ nữ khỏa thân đứng ngay cửa sổ hứng mát vì bị cúp điện. Có người khoái chí vì coi chùa, có người bực mình vì ngứa mắt.
Ngành điện nêu ra đủ lý do thiếu điện, phải tiết kiệm điện bằng cách cúp luân phiên. Mới tăng tháng 5. 2023. Giờ đòi tháng 9 tăng giá điện nữa..
E.VN độc quyền mà than lỗ hoài. Nhưng càng lỗ thì cán bộ điên nặng càng giàu. Con họ du học và mua nhà bên Mỹ. Ai cũng biết tại sao mà nói không được.
- Nhà nước đang thanh tra ngành điện công khai minh bạch, chưa biết ra sao. Còn chuyện tranh chấp tài sản có pháp luật xử sao hợp tình , hợp lý, hợp lòng dân. Phải hôn ông?
- Phải! Phải hôn bà chớ..

Bà Hai lấy quạt mo quýnh vô tay ông Ba.
- Dìa ăn dưa bỡ đi. Tui đóng cửa.

Ông Ba than :
- Thiệt là minh bạch, rõ ràng. 
.
10.06.23
Nguồn FB Trang Văn Chương Miền Nam

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180