Đọc Và Suy Ngẫm - Việt cộng phản quốc, kiên quyết làm tay sai cho đế quốc Nga - Tàu tới cùng

Đọc Và Suy Ngẫm
Việt cộng phản quốc,
kiên quyết làm tay sai cho đế quốc Nga - Tàu tới cùng

Phương Nguyễn
Quan chức nhà nước Nga và tổng thống Putin luôn phủ nhận hành động, xua đại quân tràn sang xâm chiếm đất nước Ukraine, một quốc gia độc lập, có chủ quyền được quốc tế công nhận. Thế nhưng bộ máy tuyên truyền của nhà nước Nga một mực gọi hành động đó là chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hoá, phi phát xít hoá Ukraine. Xa hơn nữa, Nga gọi chiến tranh xâm lược là chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm “giải phóng” người dân Ukraine, ngăn chận tội ác diệt chủng của nhà nước quốc xã Zelensky ở Ukraine.
Những hành động tàn bạo, khủng khiếp với việc sử dụng chiến đấu cơ, hỏa tiễn, pháo binh trút mưa bom, đạn pháo san bằng làng mạc, thành phố, cài nát đất nước, giết hại người dân Ukraine được Nga trơ tráo gọi là chiến dịch quân sự đặc biệt giải phóng, ngăn chặn tội ác diệt chủng của nhà cầm quyền Ukraina. Đó là bằng chứng chứng minh cho thế giới thấy tội ác chiến tranh, tội ác diệt chủng của tham vọng xâm lăng, chiếm đóng lãnh thổ ngông cuồng không thể che giấu của phát xít Nga Putin:
- Thứ nhất là quân đội Nga bất chấp mạng sống con người sử dụng phi pháo tấn công, sản thành bình địa, đánh chiếm từng phần lãnh thổ Ukraine và thành lập cái gọi là chính quyền nhân dân, tổ chức trưng cầu dân ý giả hiệu sáp nhập lãnh thổ chiếm đóng vào Nga.
Đó không phải là hành động xâm lăng của nhà nước phát xít ngang ngược thì là gì?
- Thứ hai là Nga cung cấp khí tài cho phiến quân vùng Donbass, công nhận quân phản loạn và ủng hộ thành lập chính quyền nhân dân tự xưng gây ra cuộc chiến tranh vùng Donbas từ năm 2014.
Đến ngày 24/02/2022, Nga xua đại quân đánh chiếm thêm nhiều vùng lãnh thổ của Ukraine, và bổn cũ soạn lại, chúng tiếp tục thành lập chính quyền nhân dân, ra lệnh thay tên đường, sử dụng đồng rúp của Nga, sáp nhập các vùng lãnh thổ Ukraine vào Nga qua việc dàn dựng màn kịch tổ chức trưng cầu dân ý giả hiệu.
Đó không phải là xen vào công việc nội bộ Ukraine và xâm lăng Ukraine vi phạm công ước quốc tế mà Nga là thành viên hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc thì là gì?
- Thứ ba là dù Putin và quan chức Nga luôn miệng phủ nhận không xâm lược Ukraine mà chỉ tiến hành hoạt động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hoá, phi phát xít hoá Ukraine chứ không nhằm đánh chiếm lãnh thổ Ukraine. Nhưng nhân kỷ niệm 350 năm ngày sinh của Peter đại đế, Sa hoàng của chế độ đế quốc quân chủ phong kiến Nga. Putin đã tự lột bộ mặt dối trá khi trơ trẽn so sánh mình với Peter đại đế và cho rằng Nga động binh ở Ukraine là lấy lại lãnh thổ của Nga, vốn làm chủ từ 350 năm trước!
Lý do ngớ ngẩn thu hồi lãnh thổ của Peter đại đế ngang ngược của Putin có khác gì với việc Tàu cộng sử dụng vũ lực đánh chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam và gọi đó là cuộc chiến tự vệ, thu hồi chủ quyền lãnh thổ Tàu thời cổ đại?
Cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga Putin đã đẩy 8.8 triệu người Ukraine rời bỏ đất nước đi tị nạn chiến tranh khắp nơi trên thế giới và hơn 7 triệu người dân Ukraine tan nhà nát cửa, rời bỏ nơi chôn nhau cắt rốn bị quân đội Nga xua quân đánh chiếm gọi là “giải phóng.”
Nhiều lần quan chức quân đội Nga và Ukraine thương lượng tạm ngừng chiến, mở hành lang nhân đạo để người dân di tản ra khỏi vùng chiến sự. Đặc biệt là những lần đầu hành lang nhân đạo mở ra, người dân Ukraine không biết quân đội Nga đưa họ đến khu vực phiến quân kiểm soát và đưa sang nước Nga.
Ở đây họ bị cưỡng bức, chỉ định nơi cư trú, trẻ em bị tách rời khỏi cha mẹ và không được tự do liên lạc với thân nhân thất lạc trong khói lửa chiến tranh còn mắc kẹt ở Ukraine hay đi tị nạn ở Châu Âu. Hoàn cảnh của người dân Ukraine giống như bị bắt cóc, cầm tù. Do đó những lần sau Nga mở hành lang gọi là nhân đạo đưa người dân Ukraine chạy giặc về hướng quân đội Nga “giải phóng” và đưa sang nước Nga sinh sống đã không được người dân Ukraine hưởng ứng.
Đáng ghi nhận là dù chạy giặc về vùng quân đội Ukraine kiểm soát có nhiều rủi ro, nhiều khả năng nguy hiểm đến tính mạng và tan xác dưới mưa bom đạn pháo của quân đội Nga. Sự hiểm nguy đó vẫn không ngăn được khát vọng của người dân Ukraine chạy về phía chính quyền Ukraine kiểm soát chứ họ không chạy về vùng quân đội Nga giải phóng. Trường hợp của người dân Ukraine giống như người dân Việt Nam Cộng Hoà từ chối ở lại vùng cộng sản Bắc Việt “giải phóng” trong cuộc chiến nhuộm đỏ Việt Nam cho cộng sản quốc tế mà nguyên tổng bí thư Lê Duẩn tuyên bố:
“Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quốc…”
Liên quan đến cuộc chiến tranh xâm lược của Nga, các nước tự do dân chủ đều lên án Nga, ủng hộ cuộc chiến vệ quốc chính đáng của Ukraine. Ngoại trừ vài nước vì hoàn cảnh đặc biệt hoặc vì lợi ích quốc gia cục bộ nên giữ thế trung lập và chỉ có một số nhà nước độc tài, ủng hộ cuộc xâm lăng của Nga, trong đó có nhà nước độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam.
Ủng hộ cuộc chiến phi nghĩa của Nga, đã được Việt cộng bộc lộ qua 2 lần bỏ phiếu trắng lên án Nga xâm lược Ukraine và 1 lần bỏ phiếu chống loại bỏ Nga ra khỏi hội Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Việc bỏ 2 phiếu trắng một phiếu chống của Việt cộng giống như Tàu cộng làm ở Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc và không loại trừ khả năng Việt cộng bỏ phiếu theo chỉ đạo của Tàu cộng.
Chuyện bỏ phiếu liên quan đến cuộc chiến Ukraine chỉ ra Việt cộng chọn đứng về phía nào trong cuộc chiến Nga - Ukraine nhưng lãnh đạo Việt cộng đi đâu cũng mở mồm nói, Việt Nam không chọn bên, chỉ chọn chính nghĩa, công bằng, công lý, lẽ phải.
Lời nói láo không chọn bên đó được thủ tướng Phạm Minh Chính nói láo không hề run sợ, không biết ngượng mồm ở mọi nơi phái đoàn Việt Nam ghé thăm nhân dịp tham dự hội nghị cấp cao ASEAN - US ở thủ đô Washington, Hoa Kỳ và hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng ở Hiroshima, Nhật Bản:
“Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, công bằng, công lý, lẽ phải… Nền tảng trong hợp tác quốc tế của Việt Nam, là chân thành, lòng tin và có trách nhiệm…”
Việc Phạm Minh Chính lu loa không chọn bên chọn chính nghĩa, công bằng, công lý, lẽ phải và chân thành, lòng tin, có trách nhiệm, là lời nói láo của Việt cộng trong quan hệ quốc tế. Lời nói láo của Việt cộng Phạm Minh Chính được củng cố qua sự kiện bộ trưởng ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ động gặp gỡ bộ trưởng ngoại giao Tàu cộng Vương Nghị ngày 04/07 bên lề hội nghị bộ trưởng ngoại giao hợp tác Mê Kông - Lan Thương (MLC = Langcang - Mekong Cooperation) lần thứ 7 tại Bagan, Myanmar.
Cũng như chuyện nói láo không chọn bên, chỉ chọn chính nghĩa được Bùi Thanh Sơn lặp lại qua lời mời bộ trưởng ngoại giao liên bang Nga Sergey Lavrov thăm Việt Nam từ ngày 05/07 đến 07/07 ngay sau khi Bùi Thanh Sơn gặp Vương Nghị ở Lào.
Ở Việt Nam, Sergey Lavrov lần lượt tiếp kiến thủ tướng Phạm Minh Chính, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và được nghe Trọng - Chính thều thào cảm ơn Nga đã tích cực hỗ trợ sơ tán người Việt Nam tại Ukraine (?), và Trọng - Chính im lặng ngồi nghe Lavrov cáo buộc láo rất con nít rằng:
“Truyền thông phương Tây đưa tin một chiều về cuộc chiến ở Ukraine và không cung cấp thông tin khách quan về chế độ Ukraine…Phương tây viện trợ ồ ạt vũ khí để giết dân Ukraine và muốn kéo dài cuộc chiến làm suy yếu Nga…
Phương tây nên nhận thức trách nhiệm của mình đối với cái chết của dân thường ở Ukraine, đặc biệt là ở Donbass. Vũ khí mà họ cung cấp cho Ukraine sử dụng chống lại dân thường như một phương tiện răn đe, nói chung, đây là sự khủng bố của nhà nước. "
Nói láo của Việt cộng còn được lặp lại trong chuyến viếng thăm Việt Nam gặp gỡ tứ trụ triều đình Trọng, Thưởng, Chính, Huệ của Dmitry Medvedev, chủ tịch đảng Nước Nga Thống Nhất, phó chủ tịch hội đồng an ninh liên bang Nga.
Sự thật đàng sau việc chủ động tiếp xúc, mời mọc ngoại trưởng Nga - Tàu, chủ tịch đảng Nước Nga Thống Nhất của lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, là tiếp theo màn diễn tổng kết 10 năm chống tham nhũng, tiêu cực nhằm che chắn tội phản quốc cho bọn tay sai Nga - Tàu và nhằm đảo ngược tình thế, chiếm lại ưu thế áp đảo của bọn thờ Tàu. Kể từ lúc Phạm Minh Chính dẫn đầu phái đoàn Việt Nam đi thăm viếng giới trí thức tinh hoa ở viện nghiên cứu chiến lược quốc tế (CSIS), ở đại học Harvard…và các công ty công nghệ hàng đầu của Hoa Kỳ trở về.
Biến chuyển từ tiếp cận với giới tinh hoa Hoa Kỳ có khả năng phá vỡ kế hoạch đưa Việt Nam vào vòng lệ thuộc Tàu toàn diện mà bọn tay sai Tàu bỏ nhiều công sức gây dựng hàng thập niên qua. Chuyện lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam chủ động gặp gỡ Vương Nghị, Sergey Lavrov, Dmitry Medvedev, nguyên là hai nước cầm đầu cộng sản quốc tế đệ Tam. Hai nước đã bày tỏ chỉ dấu hợp tác công khai lẫn bí mật làm sống lại đế chế cộng sản dưới vỏ bọc chủ nghĩa Á - Âu Hiện Đại (Neo-Eurasianism).
Vậy, chủ nghĩa Á - Âu Hiện Đại (Neo-Eurasianism) là gì?
Chủ Nghĩa Á–Âu Hiện Đại dựa trên ý tưởng của Alexandr Dugin chống lại chủ nghĩa tự do, chống lại Hoa Kỳ và phương tây.
Chủ nghĩa Á - Âu được thai nghén hình thành một thời gian dài sau khi hệ thống xã hội chủ nghĩa sụp đổ, lý tưởng cộng sản cáo chung và kết thúc chiến tranh lạnh giữa khối tư bản với cộng sản.
Chủ nghĩa Á-Âu Hiện Đại được định hình dựa trên nền tảng các quốc gia có mối quan hệ truyền thống cùng quá khứ văn hoá, lịch sử và mối tương quan địa chính trị, cùng chia sẻ mục tiêu chống chủ nghĩa tự do (Liberalsim)bảo vệ lý tưởng xã hội chủ nghĩa (Socialism) và đáp ứng được nhu cầu cho đại chiến lược Tân Đế Chế Á–Âu (New Eurasian Empire).
Chủ Nghĩa Á–Âu Hiện Đại không phải chỉ có cá nhân Alexandr Dugin mà đồng tác giả của nó là một nhóm tàn dư cộng sản mang tinh thần dân tộc chủ nghĩa cực đoan với đầu óc thực dân mới muốn khôi phục, tái lập và làm sống lại đế chế cộng sản dưới lớp vỏ bọc khác.
(Alexandr Dugin một người được gọi là bộ óc Putin, là triết gia, chính trị gia có tinh thần dân tộc chủ nghĩa cực đoan, là một trong những cố vấn thân cận tổng thống Nga Vladimir Putin.)
Những gì Việt gian Trọng - Chính và đồng bọn tay sai ngoại bang thể hiện không thể che giấu, là chúng kiên quyết dẫn dắt đảng Việt cộng làm đội quân đánh thuê cho Nga –Tàu tới cùng như “thánh tổ” Hồ Chí Minh, một tên chưa rõ nguồn gốc đã làm cho cộng sản quốc tế đệ tam ở thế kỷ trước.
Phương Nguyễn

Tham khảo:

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180