Nhật ký thăm tù - 20/6/2023

Nhật ký thăm tù - 20/6/2023
 
Nhật ký thăm tù của cô Nguyễn Thị Huệ, mẹ của tù nhân yêu nước Huỳnh Đức Thanh Bình:

Hôm nay 20/6/2023 mẹ lại đi thăm con Huỳnh Đức Thanh Bình. Chỉ mới 8:00 sáng mẹ đã có mặt ở cổng trại, trời oi bức nóng ran, xách giỏ đồ thăm nuôi con mà mồ hôi tuôn nhỏ giọt, tự nghĩ thầm không biết mình còn sức để đi thăm con bao nhiêu lần nữa. Vậy là đã gần 5 năm mẹ xách đồ thăm nuôi theo con đi các trại: tạm giam số 4 Phan Đăng Lưu, trại chờ trung chuyển Bố Lá và Trại Xuân Lộc Đồng Nai.

Đón mẹ bằng nụ cười tươi, con vui mừng báo tin anh em và con nói chung sức khoẻ ổn dù vài anh chú bị viêm xoang. Khoảng 2 tuần trước con bị đau răng sưng nhức không ăn uống được nhưng giờ đã tạm qua được. Nghe con kể con bị sâu 4 cái nên dù thèm ngọt thích kẹo mà hổng dám ăn vì sợ bị đau răng lại, mẹ thương quá!

Con hỏi mẹ về vụ Đắc Lắc, mẹ chỉ nói nhiều giả định đã được viết trên mạng. Mẹ chỉ là một bà già, hiểu biết giới hạn chỉ nghĩ rằng việc dùng bạo lực để trấn áp bạo lực là điều không nên… Mẹ kể con việc Ls Miếng người bào chửa cho vụ án của con đang bị “truy tìm” cùng hai Ls khác trong vụ Tịnh Thất Bồng Lai… con chỉ biết lắc đầu cười buồn. Chiều nay đọc tin cô Hồng Ly và các trang mạng khác biết được cả ba Ls và gia đình đã an toàn ở Mỹ, mẹ thực sự mừng cho các vị ấy, vậy là ơn trên đã gia hộ cho những người công chính.

Đã gần năm năm mẹ đồng hành cùng con qua các trại giam, những năm đầu mẹ vẫn thường mơ giấc mơ được ra ngõ đón con về… nay thì chỉ mong có sức khoẻ để được thăm con lâu hơn…

Đời vô thường không thể biết được điều gì chờ mình phía trước nên Bình ơi hãy hạnh phúc với điều mình có, con đang được sống một cuộc đời với lý tưởng và hoài bão của mình dù có gian nan nhưng có hề chi. Miễn là con tin vào tương lai về một Việt Nam dân chủ tự cường, mẹ thì đã già chỉ biết mang tấm lòng yêu thương mà đi theo chăm lo con.

Con kể bưu kiện tháng 6 theo giấy bưu cục ghi là 6 ký nhưng con không thấy thư liệt kê các món mẹ gởi như các tháng và con cộng lại các phần quà mẹ gởi thì chỉ có 4,3 ký. Con kể con đã rất buồn vì không thấy và không đọc được thư mẹ…

Qua trao đổi mẹ thấy bưu phẩm lại bị mất 3 hộp thịt và hai hộp cá… Mẹ đã đề nghị cán bộ cần dựa trên số cân ghi trên bưu phẩm để nhận hàng tránh trường hợp mất mát mà không biết rõ ở khâu nào. Mong là cán bộ trại khu K2 sẽ làm việc lại để tránh tình trạng mất cắp tái diễn.

Cuối buổi thăm gặp con gởi lời kính thăm hỏi và cảm ơn đến các quý Thầy, quý Cha các cô chú anh chị những người đã luôn quan tâm đồng hành cùng con các anh em và gia đình mình. Nhìn con chững chạc trưởng thành mẹ như quên đi bao mệt mõi muộn phiền.

Gia đình Huỳnh Đức Thanh Bình luôn tri ân tấm lòng của quý Thầy quý Cha các thân bằng quyến thuộc bạn hữu đã luôn yêu thương nâng đở và đồng hành cùng Bình và gia đình, ngôn ngữ không thể chuyển tải hết tấm lòng thành chỉ biết nguyện cầu ơn trên gia hộ cho tất cả.

Nguyễn Thị Huệ
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180