TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 140

TRANG THƠ NHẠC
VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 140

Hoàng Trường Sa phụ trách

Trưng Nữ Vương - Thơ NiNa

CÂU ĐỐI

1) Câu đối nói lái làm tặng lão khách làng chơi của Khuyết danh:

Xuất: Sống ngoài bảy chục không đeo kính
    Nằm suốt năm canh vẫn sợ gà. (*) (Khuyết danh)

(*) Đeo kính nói lái là kinh đéo, sợ gà nói lái là gạ sờ.


2) Vế xuất “Điếu” của Thơ sĩ M-16:

Xuất: Ba hồi Triêu Mộ hồn Khiêu Vũ.
    Một nén hương trầm tiếu Vũ Khiêu. (Thơ Sĩ M-16)

- Đối 1: Một ngón trai tân nhột Hẹ Hồ
    Hai mang ái cuốc trêu Hồ Hẹ (Việt Nhân)

- Đối 2: Một xác Hòm Gương đày Tặc Hẹ
    Ba quân bước nhái chọc Hồ Quang! (*) (HTS)

- Đối 3: Thất lệnh triệu hồi xác hồng khô,
    Bốn làn khói khảm thành hồ không!? (Thi lẻ Nina)

(*) Lính gác Lăng Hồ bước nhái kiểu Liên Xô thấy mắc cười!

3) Vế xuất về nói lái của Hoàng Trường Sa:

Xuất: Chó đọc báo đảng - Chán đọc báo đỏ. (HTS)

- Đối 1: Chính leo ba đò - Chó leo Ba Đình. (Hai Nu)
- Đối 2: Minh ôm đít Tàu - Mau ôm đít tình! (*) (HTS)
- Đối 3: Kinh tộc cái “nồn” - Côn tộc cái “nìn” (**) (HTS)

(*) Minh = Minh Râu Hồ Quang.
(**) Xin lỗi tui văng tục khi Hồ Chí Minh bắt dân tộc ta phải xưng là Kinh tộc theo kiểu của Tàu cộng. "Côn tộc" = Tộc Nguyễn Sinh Côn!

4) Đề xuất vế xuất đối từ hình của Thằng Phản Động:

Xuất: Người share cho bạn bè, mình share cho bò đỏ! (TPĐ)

- Đối 1: Chúng đội quần bả-chó, chó đội quần chảo-mu! (Hai Nu)
- Đối 2: Dân chia xẻ tình thương, đảng chia xẻ lợi quyền! (Việt Nhân)
- Đối 3: Trọng đốt lò bằng tôn, dân đốt lò đất sét! (HTS)

5) Vế xuất đối của cô Phó thường dân:

Xuất: VinFast : Rời nhà cô dâu, quay lại ...cô hồn (Phóthườngdân).

- Đối 1: Vici: Còn đảng quan tham, diệt đảng ... quan tài! (Việt Nhân)
- Đối 2: China: Nuôi đảng Việt Cộng, diệt nước ...Việt Nam! (HTS)

6) Việt Nhân mượn tựa đề bài viết Nhà hát cho ‘bọn’ quan họ hay cho cả họ ‘bọn’ nhà quan? để làm vế xuất cho xóm:

Xuất: Nhà hát cho ‘bọn’ quan họ hay cho cả họ ‘bọn’ nhà quan? (Ông Tư Sài Gòn)

- Đối 1: Đất nước của ‘bầy’ cộng nô hay của chủ nô ‘bầy’ Việt cộng? (*) (HTS)
- Đối 2: Cái Lăng bẹo 'xác' cẩu hồ hay bẹo thây hồ 'xác' thân cẩu ? (Hai Nu)

(*) Chủ nô bầy Việt cộng là bọn Tàu cộng.

7) Thêm vế đối cho vế xuất về nói lái của Vùng lên diệt CS:

Xuất: Nhằm ca khó, đút ngay vô lò tôn kho cá
    Gặp Trọng Lon, lôi thẳng ra bàn mổ trộn lòng. (Vùng lên diệt CS)

Đối: Thấy kẻ láo, hớt cái lưỡi lộn xào lão Ké
    Đụng Hồ Ly, đè làm lông mặt chuột lỳ hô. (Hai Nu)

8) Vế xuất nói lái về “Bộ Côn An” của .2N:

Xuất: Bộ (CA) trá hình - Bịnh trá hồ! (.2N)

Đối: Dân thực ảnh - Danh thực ẩn! (.2N)

9) Vế xuất về nói lái của Hai Nu:

Xuất: Mỹ cọp beo - Mẽo cọp-pi ?! (Hai Nu)

Đối: Mỹ mổ beo - Mẽo mổ bi !? (Hai Nu)

10) Vế xuất của Việt Nhân:

Xuất: Thánh rắc hành trêu Thánh rắc cực
    Lâm bưng tô nhột Lâm họ Tô! (*) (Việt Nhân)

- Đối 1: Lâm bún bò chọc Lâm côn an
    Thánh rắc hành khinh “Thánh” bò vàng! (HTS)

- Đối 2: Lâm bò bồn ớn Lâm bún bò
    Tô dzàng chét chèn Tô phở tái. (Nina)

(*) Gợi hứng từ câu ghi chú sau đây trong video clip “Thánh Rắc Hành Bùi Tuấn Lâm”:
"Thánh rắc cực (Tô Lâm) xực Thánh rắc hành - Vì sao Lâm họ tô triệu tập Lâm bưng tô?".

12) Thêm vế đối cho vế xuất về nói lái của Nina:

Xuất: Mẹ khoe con - Mọn khoe ke! (Nina)

- Đối 1: Thánh thì hiền - Thiến thì hành! (Việt Nhân)
- Đối 2: Than cùng oán - Thoáng cùng an! (Việt Nhân)
- Đối 3: Câu ép đối - Cối ép đau! (Việt Nhân)
- Đối 4: Mao Trạch Đông - Mông trật đau! (HTS)
- Đối 5: Nông Đức Mạnh - Nanh đứt mộng! (HTS)
- Đối 6: Cha ăn vụn(g) - Chun (chui) ăn vạ! (.2N)
- Đối 7: Bác lê máu - Báo lê mác. (Hai Nu)
- Đối 8: Bà hay cưỡi - Bưởi hay cà. (Hai Nu)
- Đối 9: Ông hay tủi - Ủi hay tông. (Nina)
- Đối 10: Cô quá lứa - Cưa quá lố! (.2N)
- Đối 11: Hồ bị đụt - Hụt bị đồ. (Hai Nu)
- Đối 12: Thầy mặt dâm - Thâm mặt dầy! (.2N)
- Đối 13: Hồ quá lối - Hồi quá lố. (Hai Nu)

THƠ


Xây Dựng Lại Huế Sài Gòn Hà Nội - Thơ Nguyên Thạch


Sài Gòn Khóc - Thơ Phan Huy MPH

Ba Mươi Năm Nhìn Lại - Thơ Long Giang - Biếm họa BaBui

Ba Mươi Hai Năm ... - Thơ Võ Đại Tôn - Biếm họa BaBui

Trăng Mùa Cũ - Thơ Vương Hoài Uyên - Tranh Đinh Trường Chinh

Áo Màu Xanh - Thơ Trúc Lê

Hận Đồ Vương - Thơ (.2N)

Cò Mồi - Thơ Trúc Lê - Biếm họa BaBui


NHẠC

Tưởng Nhớ Nhạc Sĩ Xuân Tiên (1921-2023)

Nhạc sĩ Xuân Tiên, nhẹ bước đến tuổi 101

Nhạc Sĩ Xuân Tiên Qua Đời, Sáng Tác Những Ca Khúc Nổi Tiếng, 
Bí Quyết Sống Trường Thọ 102 Tuổi

Tình Khúc Nguyễn Hiền


TIẾU LÂM


1) Ngủ mớ

Ông chồng đi làm về đến nhà thì trời đã khuya, bà vợ đã lăn ra ngủ từ lúc nào...
Vẫn giữ thói quen thường nhật, ông toan đặt lên môi vợ một nụ hôn, bỗng bà vợ đẩy ra và nói:
- Không được, chỗ này đã cho thuê dài hạn.

Thoáng giật mình, nhưng ông nghĩ bà mệt nên nói mớ linh tinh. Rồi ông lại vòng tay qua ôm ngang ngực vợ. Nào ngờ vừa chạm tới đảo đào hoa thì bà vợ gạt phắt ra, nói dõng dạc:
- Không được, chỗ này chỉ dành cho nhà đầu tư chiến lược.

Ông chồng lấy làm lạ, rồi dần sinh nghi trước biểu hiện bất thường của vợ. Ông tiếp tục thăm dò khu vực "tụ nước" để xem phản ứng của bà thế nào. Ai dè, vẫn thái độ cương quyết như lúc nãy, bà nói:
- Không được xâm phạm. Chỗ này đã cho người ta thuê 99 năm.

Quá sốc trước những biểu hiện phản bội khá rõ ràng của bà vợ, ông chồng dựng vợ dậy hỏi cho ra nhẽ. Ông nói như hét: - Tại sao cả 3 chỗ nhạy cảm nhất bà lại bảo dành cho người ta hết là sao? Ý bà là sao? Là sao?

Bà vợ vừa ngáp vừa nói như mếu:
- Ông làm cái gì mà dữ vậy? Tôi đang mơ đi họp "cuốc hội", thảo luận về luật đặc khu.

Ông chồng bực dọc:
- Ui giời, họp họp cái "đặc khu" của bá ý. Cái thể loại mộng du như bà mà bày đặt đòi bàn chuyện đặc khu. Thôi thôi, bà ngủ đi cho tôi nhờ.

Nguồn Fê Tê Bốc

2) Vẫn có thể cạo râu

Một người đàn ông bị ốm nặng, phải đưa đi bệnh viện khám bệnh. Khám xong, bác sĩ dặn:
- Từ nay anh phải cai thuốc lá, rượu và phải cai cả cái khoản “ĐÀN BÀ” nữa nhé!

Thấy bác sĩ bảo thế, bệnh nhân hoảng hốt hỏi:
- Thưa bác sĩ, như vậy tôi CÒN GÌ LÀ ĐÀN ÔNG nữa?

Bác sĩ phì cười đáp:
- Ồ …ồ, tất nhiên anh vẫn có thể tiếp tục … CẠO RÂU được mà!

Bệnh nhân: ???.

Nguồn Fê Tê Bốc

3) Chuyện tình của tôi

Tôi với nàng hai đứa nguyện yêu nhau, tha thiết cho đến ngày bạc đầu.

Một hôm nàng nhắn tin:
- Hôm nay bố mẹ em đi vắng, em ngủ một mình ở nhà sợ lắm.
Được tin, tôi liền chạy ngay đến nhà nàng, đưa nàng sang nhà chị gái tôi ngủ nhờ một đêm.

Sau lần đó chúng tôi đi uống trà sữa với nhau. Nhìn tôi đắm đuối, dịu dàng nàng thì thầm:
- Anh thử vị son môi của em nhé?
Lưỡng lự, tôi nhắm mắt cắn nửa cây son của cô ấy, rồi khen lấy khen để:
- Son của em có hương vị của dâu tây!

Thế rồi ! Có lần tôi chở nàng đi chơi. Nàng ngồi sau rúc vào lưng tôi nũng nịu:
- Trời lạnh quá anh! Em đã ôm anh rồi mà vẫn lạnh. Hay mình tìm nơi nào ấm áp hơn đi anh!
Không chần chừ tôi chở nàng đến ngay quán lẩu dê gần đó.

Rồi một lần khác nữa. Tôi dắt nàng về nhà chơi. Chúng tôi vào phòng riêng của tôi. Nàng thẹn thùng nói:
- Anh kéo cái anh đi tiểu ra đi. Em chịu hết nổi rồi!
Tuy thấy hơi xấu hổ, nhưng rồi tôi cương quyết cúi xuống, kéo cái bô dưới gầm giường ra mời nàng dùng.

Không hiểu sao, từ lần ấy, nàng xa tôi không lời từ biệt ...

Nguồn Fê Tê Bốc

4) Tắt đèn

Bác sĩ tâm lý lừng danh đến thăm khu điều dưỡng bệnh nhân tâm thần. Vào một phòng, ông ngẩng đầu lên và thấy trên trần có một người bệnh bám cả hai tay hai chân vào xà nhà.

Bác sĩ hỏi y tá trực phòng:
– Anh ta bị làm sao thế?
– Hắn bị bệnh hoang tưởng, tự coi mình là cái bóng đèn…
– Ừ! Tôi thấy rõ rồi… Nhưng phải có cách bắt hắn xuống, kẻo ngã bị thương thì rày rà to cho uy tín của bệnh viện ta.
– Vâng, nhưng hắn mà xuống thì gian phòng này sẽ tối ạ!


5) Hoang tưởng thị dâm

Johnny đi khám sức khỏe và trắc nghiệm tâm lý. Ông bác sĩ vẽ một đường vòng tròn rồi hỏi:
– Tôi vẽ cái gì đây?
– Một cô gái khoả thân!

Bác sĩ vẽ một hình vuông:
– Thế còn đây?
– Một cô gái khỏa thân nằm ngửa

Bác sĩ vẽ một hình tam giác và hỏi:
– Còn bây giờ?

Anh chàng đỏ mặt, đập bàn:
– Ông không xấu hổ khi vẽ ra những thứ đó à? Thật trơ trẽn và pậy pạ….

Bác sĩ ghi vào bệnh án: “Mắc bệnh hoang tưởng thị dâm”.

Johnny nhìn thấy, gầm lên:
– Này, ai bệnh? Những thứ đó là ông vẽ hay tôi vẽ?


--------

Gởi "Học Giả" Tên Vũ - Thơ BP461

Lời giới thiệu: Trong dịp tưởng niệm ngày Quốc Hận lần thứ 48 vừa qua (tháng 4, 2023), Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ đã có bài viết, với lý luận lập lờ, một chiều, bất chấp sự thật đề tôn vinh tội đồ dân tộc HCM cùng cuộc chiến man rợ, cưỡng chiếm VNCH bằng mọi giá của cộng sản Bắc Việt:  Tên gọi nào cho ngày 30 tháng 4 để hòa giải dân tộc?

Tôi chỉ là một người dân có trình độ học vấn trung bình, nhưng may mắn được hưởng nền giáo dục nhân bản của VNCH nên tôi muốn hỏi ông tiến sĩ, rằng: Ông tiến sĩ làm ơn chỉ dùm tính nhân bản ở đâu nơi cái quái thai chủ nghĩa CS và chế độ độc tài đảng trị hình thành từ cái quái thai đó? Nếu có thì tại sao cả nhân loại văn minh đã quăng nó vô sọt rác không thương tiếc? Nếu không thì dù ông Tiến sĩ có đưa ra triệu triệu lý lẽ để biện minh cho tội ác mà HCM và đảng CSVN gây ra cho dân tộc và đất nước VN, tất cả đều là ngụy biện và có thể gộp chung thành câu mà người dân Việt vẫn nói: "Láo như vẹm" (BP461).


Gởi "Học Giả" Tên Vũ - Thơ BP461 - Biếm họa BaBui


Hoàng Trường Sa phụ trách


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180