Trung Cộng lần đầu tiên "trả giá" cho hành vi ngang ngược tại Biển Đông Nam Á

Trung Cộng lần đầu tiên "trả giá"
cho hành vi ngang ngược tại Biển Đông Nam Á

Mộng Tuyền

Hôm 28/5/2023 một Tàu Trung cộng cùng thủy thủ đoạn bị Cơ Quan Hàng Hải Mã Lai bắt giữ vì thả neo trái phép trên vùng Biển của Mã Lai.

Cơ quan này cho biết đây là Tàu chở hàng xuất phát từ Phúc Châu, Trung cộng, đã không xuất trình được giấy phép neo đậu tại vùng Biển Bang Johor của Mã Lai, theo The Star đưa tin.

Vào ngày 29/5/ 2023 Đô Đốc Nurul Hizam Zakaria Mã Lai cho biết: “Quá trình kiểm tra con tàu đã tìm thấy 32 thành viên thủy thủ đoàn gồm 21 người Trung cộng, 10 người Bangladesh và 1 người địa phương”.

Ông Zakaira cho biết, trong khi kiểm tra con tàu, phía Mã Lai đã tìm thấy quả đạn pháo, nó có liên quan đến vụ thu giữ vật liệu chưa nổ (UXO) trước đó của cảnh sát tại một bãi phế liệu tư nhân ở Johor.

Ông nói “Chúng tôi tin rằng UXO có liên quan đến vụ tàu HMS Prince of Wales được báo cáo vào ngày 19/5/2023”.

Sự việc sẽ được Cơ Quan Hàng Hải Mã Lai phối hợp với cảnh sát và các cơ quan liên quan khác tiếp tục điều tra để xác định xem liệu quả đạn có phải được lấy từ con tàu HMS Prince of Wales thời Thế chiến II hay không.

Vì sao Mã Lai “dám chọc giận” Trung cộng trong tình huống căng thẳng quân sự gia tăng tại vùng Biển Đông Nam Á như hiện nay?

Từ trước thời điểm này, Tàu Trung cộng thường xuyên hoạt động bất hợp pháp trên vùng Biển Đông Nam Á thuộc Lãnh Hải của nhiều Quốc Gia trong khu vực, đơn phương Trung cộng tự xem vùng Biển đường lưỡi bò 9 đoạn là ao nhà, nên tự do hoạt động tàu bè, xây dựng, bồi đắp, khai thác…như chổ không người, và gần như Trung cộng chưa từng bị ngăn trở bằng vũ lực từ các nước nhỏ và yếu thế hơn trong khu vực trước hành động ngang ngược của họ. Nhưng trong lần này thì lại khác, có lẽ đây là lần đầu tiên Tàu Trung cộng bị Cơ Quan Hàng Mã Lai bắt giữ. Đây là phản ứng mạnh mẽ và bất ngờ so với sự đáp trả thụ động thông thường của các nước thuộc khu vực tranh chấp.

Mới đây Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương Hoa Kỳ (INDOPACOM) cho hay, vào ngày 26/5/2023 một máy bay chiến đấu J-16 Trung cộng đã gây hấn với máy bay trinh sát Mỹ RC-135 một cách không cần thiết, Phi Công máy Trung cộng đã hung hăng cắt ngang mũi máy bay Mỹ, buộc máy bay này phải bay qua vùng nhiễu động của máy bay nhỏ. Hành động này nhằm ép buộc quân đội của các quốc gia khác ngừng việc giám sát khu vực mà Trung cộng đã tự bành trướng.

Bắc Kinh từ lâu đã quen với lối ngang ngược, hung hăng, dọa nạt, sói chiến…xem tiêu chuẩn luật pháp quốc tế, mà cộng đồng 195 Quốc Gia Liên Hiệp Quốc đã công nhận, như là một điều vô giá trị, Trung cộng muốn tự mình viết lại luật pháp, áp đặt lên Thế Giới bằng con đường bành trướng với sự độc tài, tham ác, gian manh…

Thái độ đối phó thận trọng, chừng mực…của Hoa Kỳ và Đồng Minh trước sự hung hăng của Trung cộng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã khiến Trung cộng mỗi lúc thêm ngạo mạn và đắc thắng. Bắc Kinh không lường được, hành vi và thái độ giẫm đạp lên luật pháp Quốc Tế của họ là ngày càng tự hủy hoại sự chính nghĩa của mình, họ đã khiến cộng đồng Thế Giới phẫn nộ và rời xa. Và tất nhiên để ngăn chặn hành vi thôn tính Thế Giới từ Trung cộng thế lực phi nghĩa, đã tạo nên một sự đoàn kết đặc biệt từ các Quốc Gia chính nghĩa trong cộng đồng Quốc Tế, một hiện tượng chưa từng diễn ra trong lịch sử Thế Giới như trong giai đoạn hiện nay.

Câu hỏi được đặt ra là, vì sao trong thời điểm này, chỉ sau hai ngày từ sự kiện gây hấn của Trung cộng với máy bay Mỹ hôm 26/5/2023, Cơ Quan Hàng Hải Mã Lai đã ra tay bắt giữ tàu Trung cộng xâm phạm Lãnh Hải trái phép nước này vào ngày 28/5/2023 ?

Điều đáng chú ý, Mã Lai không thuộc các nước trong danh sách là đối tác đặc biệt về Quốc Phòng với Hoa Kỳ trong khu vực Châu Á như Đài Loan, Phi Luật Tân…!

Phải chăng sự tiên phong thực thi luật pháp quốc tế bằng hành động cụ thể của Cơ Quan Hàng Hải Mã Lai, đã khởi đầu cho làn sóng trỗi dậy của 10 nước thành viên khối Asian và cũng là những quốc gia nạn nhân của bành trướng Trung cộng, nối gót Mã Lai tiếp tục mạnh mẽ có những hành động tương tự, thực thi Công Ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển UNCLOS 1982, mà trong thời gian qua Hoa Kỳ đã nhiều lần kêu gọi, cam kết hỗ trợ cũng như bảo vệ những quốc gia Châu Á thực thi.

Chờ xem phản ứng của Trung cộng ra sao trong thời gian tới về sự việc này.

Tin rằng, thời khắc trả giá tội ác của Trung cộng đã đến. Có lẽ thế lực chính nghĩa đứng sau Mã Lai, đã bật đèn xanh cho việc hành động, thực thi sự nghiêm trị đối với những nước là thành viên của Liên Hiệp Quốc nhưng vi phạm trầm trọng các Công Ước Quốc Tế. Đồng thời cũng để khẳng định trước các thế lực phi nghĩa, rằng Công Ước Quốc Tế được hình thành bằng sự dày công của Liên Hiệp Quốc, không phải là những lời nói suông và vô giá trị.

Trong cuộc sống tự nó vốn dĩ đã hình thành một quy luật tự nhiên đó là: cho đi điều gì sẽ nhận trở lại điều tương tự.

Vì vậy, những người đi theo chế độ cộng sản tham tàn, tà ác…chắc chắn sẽ nhận lãnh một hậu quả tương tự. Và sự trả giá của họ được bắt đầu kể từ thời khắc này.

Chờ xem…!

Võ Mộng Tuyền
Germany
2/6/2023
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180