Hổ Giấy Trung Cộng Hiện Nguyên Hình

Hổ Giấy Trung Cộng Hiện Nguyên Hình





Mộng Tuyền

Mới đây những bức không ảnh được chụp từ Google Maps gần như đã xác nhận sự thật những tin đồn trên cộng đồng mạng sự yếu kém về chất lượng vũ khí cũng như trang thiết bị quốc phòng của Trung cộng.


Vào những ngày đầu tháng 5/2023, những hình ảnh về tàu phúc kiến Trung cộng được lan tỏa rất nhanh trên cộng đồng mạng. Theo đó cho thấy phía sau boong tàu có 2 vết nứt: một vết có dạng “hình chữ L”, vết còn lại là một đường thẳng dài chạy ngang đuôi Boong tàu. Bức ảnh này được chụp từ Gooogle Maps vào thời điểm con tàu neo đậu tại tại cảng Viên Sa, đảo Trường Hưng-Thượng Hải thuộc tọa độ 31°20′29″ vĩ độ bắc, 121°45′10″ kinh độ đông.

Nhiều cư dân mạng cũng như những hãng thông tấn quan tâm đến vấn đề này, đã kiểm chứng theo toạ độ đó trên Google Maps và cho biết các bức ảnh thực sự tồn tại tình trạng có những vết nứt như thế.

Quốc Tế từng được biết qua những tuyên bố huênh hoang từ phía Bắc Kinh, khi họ cộng bố tự sản xuất được 3 tàu sân bay. Trong đó chiếc Liêu Ninh được cải tiến từ một tàu sân bay bỏ hoang của Liên Xô, hai chiếc còn lại là Sơn Đông và Phúc Kiến, Trung cộng tự sản xuất dựa trên kỹ thuật của tàu Liêu Ninh, tàu Sơn Đông và Liêu Ninh có mô hình giống nhau, nhưng tàu Phúc Kiến được trung cộng thiết kế với mô hình khác. Căn cứ về ngoại hình, những bức ảnh do Gooogle Maps chụp, có thể xác nhận đây là tàu Phúc Kiến.

Hồi tháng 3/2023, cộng đồng mạng cũng rộ tin đồn về hai tàu sân bay Trung cộng không thể xử dụng trong thực chiến, thông tin có lẽ bị rò rỉ từ nội bộ ĐCSTQ. Nguồn tin cho biết, tàu Sơn Đông bị hỏng do thép đặc thù trong nước kém chất lượng, liên tục sửa chữa nhiều lần, và con tàu đã biến mất chỉ sau một lần ra khơi đầu tiên. Tàu Phúc Kiến tuy đã được Trung cộng hiện đại hóa tối đa về công nghệ tiên tiến, nhưng vẫn bị vấn đề về thép đặc thù không đủ tiêu chuẩn và việc phóng điện tử không thể đảm bảo cung cấp năng lượng, trong thời gian dài không đủ khả năng thực hiện tốt việc bảo hành đã khiến con tàu bị rệu rã.

ĐCSTQ luôn cố gắng ra sức tuyên truyền, nhằm chứng tỏ trước quốc tế rằng họ có đủ khả năng cạnh tranh với Mỹ về công nghệ sản xuất tàu sân bay. Giờ đây chỉ xét riêng vụ tàu Phúc Kiến bị “rách toạt”, công luận đã có thể khẳng định, không riêng về kỹ thuật chế tạo tàu sân bay, mà hầu như trong mọi lãnh vực công nghệ, trung cộng phải xách dép lẽo đẽo theo sau công nghệ hiện đại của Mỹ hàng nhiều thế hệ.

Trước đây, truyền thông Mỹ đã nhiều lần chỉ ra những lỗ hổng chí mạng về thiết kế tàu Phúc Kiến, như số lượng thang máy không đủ hiệu quả điều động máy bay, vấn đề vị trí tấm chắn lửa số 1 và số 2 trên boong…

Vì sao Mỹ nhận biết những khiếm khuyết nghiêm trọng này nơi tàu Phúc Kiến Trung cộng? Qua đó cho thấy công nghệ quốc phòng ĐCSTQ như một đứa trẻ đang ở giai đoạn bắt đầu tập đi so với công nghệ quốc phòng của Mỹ và các cường quốc khác.

Xấu hổ cho Bắc Kinh, Liêu Ninh là tàu sắt vụn của Liên Xô, Trung cộng mua về và tân trang lại, tàu này được Liên Xô chế tạo bằng kỹ thuật từ thời thế chiến thứ hai, nó rất tiêu tốn năng lượng và hoạt động chậm chạp tương tự như người ở độ tuổi khoảng từ 70 đến 80.

Gần đây, liên quan đến vấn đề những lổ hổng kỹ thuật chí mạng của việc thiết kế tàu sân bay. Nhà nước ĐCSTQ đã lần lượt điều tra và cách chức tổng giám đốc Sun Bo phụ trách đóng tàu của hãng CSIC và giám đốc Hồ Vấn Minh (Hu Wenming) phụ trách nghiên cứu phát triển tàu Sơn Đông.

Trung cộng hiện đang bị bộ quốc phòng Anh và các Quốc Gia thuộc khu vực Châu Á, điều tra về vụ tàu Trung cộng bị bắt quả tang đang cướp phá các khu chôn cất chiến hạm Anh trong thế chiến thứ II để lấy cắp thép.

Ngoài khơi Biển Malaysia, nơi được Quốc Tế chỉ định là mồ chôn chiến tranh, vì nơi đây hàng loạt tàu chiến của Vương quốc Anh như HMS Prince of Wales và HMS Repulse…bị Nhật đánh chìm cùng với 840 thủy thủ thiệt mạng vào tháng 12/1941.

Mới đây theo thông tin của hãng thông tấn Dailymail, để thực hiện việc lấy cắp kim loại phế liệu, thông qua việc cướp phá các khu vực chôn cất chiến hạm Anh trong thế chiến thứ II, trên vùng Biển Malaysia, tàu Trung cộng đã tắt hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và các thiết bị Wifi trên tàu để lẫn trốn, nhưng họ đã bị bắt quả tang.

Theo luật Quốc Tế, Đạo Luật bảo vệ xác Tàu 1973 và Đạo Luật bảo vệ mối quan hệ Hàng Hải 1986: “Các Xác Tàu đắm, đã chỉ định là Mồ Chôn Chiến Tranh chính thức, là không được làm phiền”.

Tàu Trung cộng mang tên Chuan 68 bị phát hiện ẩn núp tại khu vực mồ chôn chiến tranh này, để cố gắng nạo vét thép chất lượng cao nhằm phục vụ việc chế tạo võ tàu chiến.

Nguồn tin cướp mộ của tàu Trung cộng đã tạo nên làn sóng tức giận từ những giới chức thuộc Hoàng Gia Anh:
- Đô Đốc Sir Jonathon Band, đã nói với Mailonline: “Những người này là những kẻ ăn xác thối theo thứ tự tồi tệ nhất “.
- Đô Đốc Lord Anlan West cựu lãnh đạo Hải Quân: “Đó là một điều ghê tởm. Thật đau buồn cho Gia Đình và người thân của những thủy thủ thiệt mạng trên tàu HMS Repulse và HMS Prince of Wales”.

Tàu Chuan 68 Trung cộng nổi tiếng nhặt rác bất hợp pháp:

Tàu Chuan 68 trước đây vào năm 2017, đã từng bị “Indonesia truy nã vì cướp hài cốt các tàu chiến Hà Lan HNLMS De Ruyter, HNLMS Java và HNLMS Kortenaer bị chìm ở biển Java” ... và “bị tạm giữ trong bối cảnh có cáo buộc rằng họ đã nhặt các bộ phận từ ba vụ đắm tàu ​​trong Thế chiến II của Nhật Bản gần Usukan, Malaysia, trước khi hải quân Indonesia chặn con tàu khi nó đang cố gắng nâng các bộ phận của một vụ đắm tàu gần quần đảo Anambas “, “Tàu này cũng khét tiếng vì trục vớt trái phép xác tàu đắm thời Thế chiến 2 ở vùng biển Singapore, Campuchia và Việt Nam”.

Vụ tàu Trung cộng bị bắt quả tang cướp phá mồ chôn chiến tranh để lấy cắp thép của những con Tàu bị đắm từ thế chiến thứ II, đã chứng tỏ công nghệ chế biến thép của trung cộng còn quá yếu kém và lạc hậu về chất lượng, do vậy những đường nứt nghiêm trọng trên boong Tàu Phúc kiến, thể hiện qua những bức không ảnh được chụp từ Google Maps, cũng không gây ngạc nhiên về một nền công nghệ quốc phòng còn quá non nớt của ĐCSTQ. Hay nói cách khác, càng ngày trung cộng càng tự chứng minh trước Quốc Tế, rằng họ chỉ là một con Cọp Giấy cho sự phô trương về sức mạnh quân sự.

Vì sao Cọp Giấy trung cộng dám khuấy động quân sự tại Châu Á?

Hơn ai hết, Trung cộng tự biết sức mạnh quân sự của họ không thể nào đương đầu với Hoa Kỳ và Đồng Minh, nhưng do đâu từ vài năm gần đây, Trung cộng đã “khuấy đục” vùng Biển Đông Nam Á bằng sự phô diễn sức mạnh quân sự, khi thực lực không có. Thật ra đây chỉ là một đòn gió nhằm uy hiếp tinh thần cho những đối phương “yếu bóng vía”, chẳng hạn như cộng sản Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar…và các nước thuộc khu vực.

Trung cộng xử dụng đòn gió quân sự "Hỗ Giấy" là đòn chiến tranh tâm lý, để tấn công vào khu vực “vùng xám” gây hoang mang, lo sợ…cho đối phương, khiến đối phương rơi vào trạng thái khiếp nhược, thụ động, không tự tin vào sức kháng cự của mình,để rồi trung cộng “bất chiến tự nhiên thành”. Song song với chiến thuật “đòn gió”, mặt khác Trung cộng dùng tiền, "mỹ nhân kế" để mua chuộc thượng tầng giới chức, cũng như hình thức bẫy nợ các quốc gia để thực hiện mục đích xâm lược “mềm”, đây mới chính là đòn tấn công thật, một chiến lược bành trướng lâu dài nhưng thật hiệu quả của ĐCSTQ.

Vậy nên, nếu một ai đó vẫn còn cố gắng ca tụng và tuyên truyền cho cái gọi là giàu mạnh, đỉnh cao trí tuệ…của Trung cộng cũng như Việt cộng, thì hãy tự kiểm tra lại trí tuệ của mình, xem nó có xuất phát từ một bộ não nguyên vẹn hay không?

Võ Mộng Tuyền
Germany
31/5/2023

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180