Đồng bào đã kinh khiếp con nhà bà Loan chưa?


Đồng bào đã kinh khiếp con nhà bà Loan chưa?
Phạm Bá Hiền và căn biệt thự khổng lồ (VNN)


Phạm Thanh Nghiên

Mấy hôm nay, hình ảnh về căn biệt phủ xa hoa của ông đại tá vừa được phong lên hàm thiếu tướng Phạm Bá Hiền – Tư lệnh Binh đoàn 16, trở thành đề tài nóng hôi hổi trên mạng xã hội. Khỏi nói thì cũng biết, cái buổi lễ chúc tụng thành tích “một phát lên tướng” của ông Hiền nó rầm rộ, oai oách cỡ nào.

Thôi thì đủ các bộ mặt “khạc ra lửa, mửa ra máu” của tỉnh Hà Tĩnh, quê hương ông Hiền – từ Bí thư đến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, từ Chủ tịch UBND tỉnh đến Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, rồi Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và một lô xích xông lãnh đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh, các lãnh đạo ngành công an tỉnh cùng kéo nhau đến chúc tụng. Đấy là chưa kể những đồng chí, hay nhân vật thuộc các ngành/nghề không tiện nói, cũng chẳng tiện liệt kê lên mặt báo, đến chung vui, dây máu ăn phần với ông tướng.

Sự nghiệp nhà binh của Phạm Bá Hiền được báo lề đảng tung hô như sau: “Trong quá trình công tác tại quân đội, Thiếu tướng Phạm Bá Hiền từng đảm nhiệm nhiều cương vị chỉ huy, quản lý. Thiếu tướng từng được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, bằng khen của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc cùng nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước”. Còn đối với quê hương Hà Tĩnh thì đồng chí có “đóng góp tích cực, cùng Ban Chấp hành hội và hội viên có nhiều hoạt động thiết thực”.

Vậy là đồng chí rất có công với đảng, còn với dân, với nước thì tuyệt nhiên không nghe đề cập đến tích sự hay công trạng gì. Nhưng thôi, tướng tá ở Việt Nam thời cộng sản hầu hết là vô dụng, nếu không muốn nói là ăn hại, thậm chí gây tội ác với dân với nước, riêng gì tướng Hiền đâu.

Một góc căn biệt thự khổng lồ của “bà mẹ bán rau” (VNN)


Trở lại với cái biệt phủ xa hoa được cho là của đồng chí Hiền khiến lũ dân đen ứa máu mắt khi ngắm nghía bấy lâu nay. Thực ra, nói là của Phạm Bá Hiền kể cũng hơi oan cho đồng chí nón cối “bộ đội cụ Hồ” ấy. Số là vầy, căn biệt phủ xây dựng theo phong cách lâu đài tọa lạc trên khu đất rộng 1.760m2 tại xóm Đông Thắng, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh là của bần cố nông Từ Thị Loan (83 tuổi), tức mẹ đẻ của đồng chí Thiếu tướng Phạm Bá Hiền.

Để xây được căn biệt phủ xa hoa hàng trăm tỉ tại cái huyện nghèo nhất của cái tỉnh cũng thuộc diện nghèo bậc nhất cả nước, bần cố nông Từ Thị Loan phải vất vả trồng rau hàng ngày mang ra chợ bán, chứ tiền có rơi từ trên trời xuống đâu. Nhưng nghề hình như kén người thì phải. Dân đen quanh năm đầu tắt mặt tối với đủ nghề vất vả, mạt hạng mà vẫn không đủ sống. Trong khi mấy ông lãnh đạo, tướng tá ngoài nghề làm quan với đồng lương ít ỏi, đều xây được biệt phủ chỉ vì chịu thương chịu khó, làm thêm mấy công việc tay chân cực nhọc khác như đi buôn chổi chít, chổi đót, làm đậu, chạy xe ôm, bán rau, nuôi lợn…

Thử làm một phép tính đơn giản, với mức lương hơn chục triệu mỗi tháng, các quan phải tích cóp cỡ 300 năm với điều kiện không ăn uống, không tiêu xài gì mới đủ tiền xây một cơ ngơi như vậy. Vả lại đâu chỉ xây biệt phủ ở Việt Nam, phải cho con cháu đi học và xây biệt thự ở “Mỹ đế”, ở xứ “tư bản giãy chết”, rồi cung phụng tiền bạc, cơ ngơi cho vợ bé, cho bồ nhí và mấy em chân dài nữa chứ. Làm “đầy tớ của dân” thời cộng sản cực khổ lắm, chứ sung sướng gì.

Nhưng quyền lực của bần cố nông Từ Thị Loan, thân mẫu của đồng chí tướng Phạm Bá Hiền đâu chỉ dừng lại ở cái biệt phủ “khủng”. Xin hãy đọc một đoạn trong bài viết cách đây năm năm, số ra ngày 4 Tháng Năm 2018 trên tờ Bảo Vệ Pháp Luật, trang tin điện tử của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, tức báo “lề đảng” hẳn hoi, để ai đó khỏi đổ vạ cho “thế lực thù địch” dựng chuyện vu khống.



“Không chỉ thế, chủ nhân tòa nhà này còn đầu tư hàng tỷ đồng để kéo hẳn một hệ thống điện từ đường dây 22KV hạ thế xuống 220V, cường độ là 0,6 thông qua trạm biến thế. Đường điện này, song song với đường điện 3 pha của cả thôn Đông Thắng hiện đang được sử dụng. Theo cán bộ và người dân địa phương ước tính, chủ nhân tòa nhà này có lẽ đã bỏ ra trên dưới trăm tỷ đồng cho phần xây dựng. Đây được đánh giá là căn biệt thự “khủng” nhất ở Hà Tĩnh hiện nay mà ít người biết đến…

Ngoài việc sở hữu diện tích đất ở dùng để xây biệt thự khủng thì bà Loan còn đang cho chiếm dụng bất hợp pháp và xây dựng hệ thống móng, tường bao quanh một khu đất khác rộng 3.262 m2 ngay bên cạnh. Được biết, khu đất này vốn là đất nông nghiệp trồng lúa, hiện bà Loan đang lập đề án xin chuyển đổi mục đích sử dụng sang nuôi trồng thủy sản”. (Hết trích).

Xin lưu ý, năm năm trước, con trai cụ Loan bán rau mới đeo lon đại tá và căn biệt phủ chỉ mới đang xây dựng chứ chưa hoàn thiện.

Nhưng tầm cỡ của bà mẹ tên Loan này chỉ đáng xách dép cho một bà mẹ tên Loan khác. Đấy là bà Hoàng Thị Loan, sinh năm 1868 tại làng Hoàng Trù, xã Chung Cự, tổng Lâm Thịnh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bà là thân mẫu của Hồ Chí Minh, người sáng lập ra đảng cộng sản Việt Nam- một trong những chế độ cầm quyền tàn ác bậc nhất thế giới.

Năm 2013, tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan xếp Hồ Chí Minh trong danh sách 13 nhà độc tài gây tội ác đẫm máu nhất thế kỷ 20. Trong 24 năm cầm quyền, Hồ Chí Minh đã gây ra cái chết của 1,7 triệu người Việt qua cuộc chiến tranh đẫm máu. Các nhà sử học, các chuyên gia đã liệt kê mười tội ác lớn nhất của Hồ Chí Minh và tập đoàn cộng sản khi “cha già dân tộc” này còn sống, được sắp xếp qua trình tự thời gian như sau:

– Gây ra cuộc chiến tranh kéo dài từ năm 1945-1975, trong đó có tội cướp chính quyền hợp pháp và hợp hiến của chính phủ Trần Trọng Kim.

– Sát hại các đảng phái, cá nhân (không cộng sản) khi họ đang hợp tác với phong trào kháng chiến Việt Minh chống Thực dân Pháp.

– Trong kháng chiến chống Pháp, cộng sản Việt Nam đã thỏa hiệp và rước Pháp vào lại Việt Nam năm 1946.


– Từ năm 1955-1956, thi hành chỉ thị của Trung Cộng thực hiện Cải Cách Ruộng Đất và đấu tố, giết hại 200.000 người vô tội.

– Sát hại trí thức góp ý sửa sai đảng trong vụ Nhân Văn Giai Phẩm.

- Tiến hành xâm lăng miền Nam Việt Nam theo chỉ thị của Cộng Sản Quốc Tế, bất chấp nguyện vọng hòa bình của toàn dân.

- Phản bội quyền lợi của toàn dân, rước voi dày mả tổ, bị Trung Cộng sách động và lợi dụng.

- Bán nước, dâng đất, dâng biển cho Trung Cộng:

– Lường gạt toàn dân Việt Nam qua nhiều thế hệ. Hồ Chí Minh và đảng CSVN không hề vì quyền lợi quốc gia dân tộc mà chỉ vì Quốc Tế Vô Sản, bằng chứng là Hồ đã tuyên bố trên trang nhất của Tạp Chí Việt Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội vào 26 Tháng Mười Hai 1956: “Chủ nghĩa ái quốc cần phải bị tiêu diệt để thay thế bằng chủ nghĩa cộng sản.”

Sau khi chết, đàn em đồng đảng của Hồ đã lấy của dân khu đất khổng lồ rộng hơn 14 hécta để xây dựng cái gọi là Khu Di tích Phủ Chủ tịch và lăng mộ cho Hồ. Dù Hồ đã chết hơn 50 năm nay, nhưng, mỗi năm người dân bị đảng cộng sản móc túi hàng trăm tỉ đồng để bảo quản xác chết ấy.

Tội ác của Hồ Chí Minh không chỉ được tính bằng thời gian ông ta tại thế. Sau khi Hồ chết, đảng cộng sản tiếp tục độc quyền cai trị đất nước bằng súng đạn, nhà tù. Và nó có thể sẽ cầm quyền thêm nhiều năm nữa để tàn phá đất nước, hủy hoại dân tộc nếu như người dân Việt Nam không dám đứng lên làm một cuộc cách mạng thay đổi vận mệnh quê hương.

Nếu không có Hồ Chí Minh, không có đảng cộng sản, thì Phạm Bá Hiền và những tên quan tham, hèn tướng khác làm sao dám tham nhũng, sống xa hoa trên xương máu của đồng bào? Phạm Bá Hiền có mẹ tên Loan, Hồ Chí Minh cũng có mẹ tên Loan. Vậy xin hỏi đồng bào đã kinh khiếp con nhà bà Loan chưa?

Biệt phủ đã lỗi thời, giờ đây quan chức xây lâu đài!





Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178