Đọc Và Suy Ngẫm: Chuyện bịa của Việt cộng trong vụ tấn công trụ sở công an ở DakLak

Đọc Và Suy Ngẫm
Chuyện bịa của Việt cộng trong vụ tấn công trụ sở công an ở DakLak


Phương Nguyễn

Bịa đặt, tung tin định hướng dư luận là thủ đoạn lưu manh của băng đảng Mafia cộng sản thường sử dụng trong lịch sử cướp và độc quyền cai trị nhà nước, xã hội Việt Nam.

Bịa chuyện, tung tin đồn thất thiệt nhằm dẫn dắt dư luận xã hội, phục vụ mục tiêu mị dân, lừa bịp nhân dân là chiêu trò bẩn thỉu được Việt cộng lặp đi, lặp lại nhiều lần trong lịch sử lưu manh của đảng cộng sản Việt Nam.

Chiêu trò bịa chuyện tung tin đồn thất thiệt tuy cũ nhưng vẫn còn tính hiệu quả đối với chế độ độc tài công an trị cộng sản và chuyện bạo động tấn công vào trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur của tỉnh DakLak bắn chết một số sĩ quan công an và lãnh đạo 2 xã này, là một màn kịch khác của ác đảng Việt cộng.

Vụ bạo động vũ trang ở Tây Nguyên, có nguyên nhân từ việc đồng bào sắc tộc bị áp bức ngăn cấm tự do tôn giáo, bị phân biệt đối xử, bị cướp đất, cướp nhà, cướp ruộng vườn đền bù bất công, không thỏa đáng trong thời gian dài.

Chuyện đồng bào Tây Nguyên bị hạn chế tự do, bị cướp bóc đã diễn ra nhiều chục năm nhưng lãnh đạo đảng cộng sản nhắm mắt làm ngơ cho chính quyền địa phương cướp quyền thờ phượng, cướp đất, cướp bờ xôi ruộng mật của người dân tộc thiểu số, và người dân Tây Nguyên đã đi khiếu kiện khắp nơi trong thời gian dài nhưng chính phủ Việt cộng từ trung ương đến địa phương không giải quyết thỏa đáng đòi hỏi chính đáng của họ, nên họ không còn chọn lựa nào khác là phải sử dụng bạo lực để thể hiện nguyện vọng và quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của họ.

Thế nhưng, khi đồng bào thiểu số đứng lên phản kháng mạnh mẽ thì đảng cộng sản Việt Nam:

- Một mặt sử dụng bộ công an kiểm duyệt thông tin, hạn chế thông tin, bưng bít thông tin và độc quyền đưa tin bịa đặt vụ việc người dân Tây Nguyên bị ức hiếp, phẫn uất lên đến đỉnh điểm dùng vũ khí tấn công 2 trụ sở công an lấy đi mạng sống và làm bị thương một số công an, và quan chức địa phương.

- Mặt khác thì Việt cộng sử dụng truyền thông mạng xã hội chuyển tải các video clip một nhóm người mặc đồ rằn ri có vũ trang không rõ nguồn gốc, kèm theo phân tích dẫn dắt dư luận rằng, những người đồng bào sắc tộc tấn công trụ sở công an là nhóm Fulro, là nhà nước Dega âm mưu lật đổ “chính quyền nhân dân” do tổ chức phản động nước ngoài huấn luyện, tài trợ và Mỹ đứng sau giật dây.

Tuy nhiên, những bịa đặt, dối trá trong các thông tin của đảng cộng sản, chính xác là thông tin của Tô Ân Xô phát ngôn viên bộ công an đưa ra trên hệ thống báo đài nhà nước và trên các trang mạng xã hội tự nó lột mặt nạ của nó ra, cụ thể như các thông tin sau:

1- Khoảng 0 giờ 35 phút ngày 11/06, tại địa bàn xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin có một nhóm đối tượng khoảng 10 người mặc đồ rằn ri, đi xe máy kéo đến trụ sở Uỷ ban và Công an xã Ea Tiêu. Sau khi sát hại hai cán bộ công an, nhóm này ra ngã ba Ea Sim, quốc lộ 27, chặn ôtô bán tải và bắn chết tài xế.

Cùng lúc, một nhóm khác gồm 30 người đi hai xe Jeep và xe máy, tấn công trụ sở ủy ban nhân dân và công an xã Ea Ktur. Gây án xong, chúng ra đường bắn bí thư xã, chủ tịch xã và một thanh niên.

2- Việt cộng dàn dựng quay cảnh gọi là dân xã Ea Ktur cùng hội phụ nữ, mặt trận tổ quốc tình nguyện tổ chức nấu cơm phục vụ lực lượng công an, quân đội truy bắt nhóm đối tượng sử dụng súng tấn công trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, là để phục vụ tuyên truyền mị dân.

3- Việt cộng dàn dựng đoàn thanh niên cộng sản và các cánh tay nối dài của đảng tham gia vào màn kịch vây bắt đồng bào sắc tộc không liên quan đến những tên công an và quan chức bị bắn chết ở trụ sở công an. Thực hiện màn kịch người dân cùng công an vây bắt tội phạm, là do chúng quay và phát tán các video clip tuyên truyền rằng, có rất đông bà con tại tỉnh ĐakLak đã cùng lực lượng chức năng tham gia vây bắt các đối tượng tội phạm.

Trong thời gian độc quyền thông tin của cái Việt cộng gọi là vây bắt nghi phạm cộng với các nghi phạm ra đầu thú lên đến 50 người. Song song với việc công bố số người bị bắt giữ, Việt cộng trưng ra hình ảnh các hung khí thu giữ được và công bố lời khai ban đầu của một số nghi phạm gây án, cùng với cảnh hoang tàn nhiều vết đạn, các thiết bị máy tính, tài liệu giấy tờ hành chánh lưu trữ bị đốt cháy trong đêm 11/06 ở 2 trụ sở công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Cụ thể là các lời khai của các nghi phạm tham gia tấn công trụ sở công an được dặn dò:”Cứ thấy người là xả súng bắn hết. Thực hiện xong, sẽ được thưởng một trăm triệu Việt Nam đồng và được đưa vượt biên đi nước ngoài…”

Các thông tin của bộ công an độc quyền đưa tin định hướng cho truyền thông nhà nước và cho các tên dư luận viên phổ biến dẫn dắt dư luận trên các trang mạng xã hội nhằm bóp méo, làm sai lệch sự thật của vụ người dân Tây Nguyên tấn công vào đồn công an ở tỉnh DakLak, và thông tin độc quyền của công an lộ ra nhiều mâu thuẫn, bất hợp lý.

- Một là phương tiện và hung khí gây án do công an tịch thu trưng bày trên các cơ quan truyền thông không thấy 2 chiếc xe Jeep và vũ khí thu được cũ kỹ không trùng khớp với các loại vũ khí trong clip của nhóm người tham gia tấn công đồn công an do dư luận viên tung lên mạng xã hội kèm theo lời phân tích đổ tội cho các thế lực “phản động” gây ra…

- Hai là vụ án có để lại nhiều vết đạn ở hiện trường và người chết bị giết bằng súng nhưng cảnh sát điều tra không kết luận nhóm tấn công trụ sở công an sử dụng loại súng gì, có đúng với vũ khí trong clip của nhóm người tấn công trụ sở công an không? Điều đó cho thấy rằng đằng sau vụ bạo động ở DakLak không như tướng công an Tô Ân Xô công bố xạo láo trên loa đài.

- Ba là nhóm người đột nhập trụ sở công an bắn chết các sĩ quan công an, phải là người quen thân với họ mới có thể ra tay mà không gặp sự kháng cự. Cũng như khi bắn chết hay đâm chết các sĩ quan trong trụ sở xong rồi thì không có lý do để cho nhóm người này đập phá cửa kính quăng bom xăng vào đốt phá máy tính, tài liệu giấy tờ lưu trữ trong trụ sở ủy ban nhân dân.

- Bốn là đốt phá máy tính cùng giấy tờ lưu trữ trong trụ sở sau khi giết chết các sĩ quan công an và gọi điện thuyết phục cho bí thư xã, chủ tịch xã đến để chặn đường giết nốt. Có khả năng đây là vụ án giết đồng chí bịt miệng, phi tang vật chứng liên quan đến vụ án tham nhũng đất cực kỳ nghiêm trọng ở địa bàn tỉnh DakLak.

- Năm là ông trùm của vụ án giết người ở huyện Cu Kuin, tỉnh DakLak không lạ với những người bị giết trong trụ sở, và 2 ông chủ tịch xã, bí thư xã cũng không lạ với ông trùm gây án này nên hơn nửa đêm mà còn dụ được 2 ông này ra khỏi nhà để chặn đường thanh toán. Và ông trùm này là ai mà khơi dậy được sự phẫn nộ dồn nén lâu ngày của người dân Tây Nguyên để họ tham gia tấn công đồn công an?

- Sáu là 2 chiếc xe Jeep sử dụng gây án, ai là chủ sở hữu, giờ ở đâu? 2 chiếc xe Jeep không phải là cây kim hay sợi chỉ mà khó tìm. Tìm được 2 chiếc xe Jeep, xác định được vũ khí gây án và phối hợp với lời khai của 2 sĩ quan công an sống sót sẽ tìm ra những người tham gia tấn công 2 đồn công an Ea Tieu, Ea Ktur.

- Bảy là lý do nào cơ quan điều tra bộ công an không trích xuất các cuộc gọi, nghe lời thoại của các bên liên quan đến vụ án nhằm tìm ra sự thật để bắt đúng người xử đúng tội, không phải bắt người bừa bãi như công an, quân đội đã đang săn lùng, truy bắt…

Qua đó cho thấy, bộ công an chủ trì điều tra vụ án không tập trung vào trọng tâm của vụ việc để phá án mà lại đưa tin hội phụ nữ, đoàn thanh niên cộng sản, mặt trận tổ quốc, là cánh tay nối dài của đảng giả danh quần chúng nhân dân tình nguyện nấu cơm phục vụ công an, quân đội và cùng tham gia cái gọi là vây bắt nghi phạm. 

Thực chất của bộ công an là mượn gió bẻ măng, có nghĩa rằng nhân cơ hội đồn công an bị tấn công đốt phá thiết bị máy tính, tài liệu giấy tờ lưu trữ trong trụ sở và một số sĩ quan công an cùng bí thư xã, chủ tịch bị bắn chết. Có khả năng, đây là vụ án giết đồng chí bịt miệng, phá hủy tang chứng bịt các đầu mối truy ra tội phạm tham nhũng liên quan đến đất đai nghiêm trọng ở DakLak.

Ngoài ra đồng bào sắc tộc là khúc xương khó nuốt đối với đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam nên nhân cơ hội trụ sở công an bị tấn công, chúng sử dụng loa đài tuyên truyền rằng, đồng bào sắc tộc bị thế lực thù địch phản động xúi giục giết cán bộ, đốt phá trụ sở để săn lùng bắt hết đàn ông người dân tộc thiểu số mà chúng không thể khuất phục được.

Bịa chuyện để bắt giữ giết hại đồng bào sắc tộc là thủ đoạn thâm độc của đảng cộng sản Việt Nam thường xuyên sử dụng sau ngày 30/04/1975.

Cụ thể là sau năm 1975, Việt cộng muốn bắt ai trong một địa phương nào đó mà không có lý do thì chúng tự làm ra truyền đơn, rải truyền đơn rồi vu khống cho họ để bắt. Cũng như Việt cộng muốn bắt người dân trong một xóm đạo nào đó thì chúng lập ra danh sách một tổ chức chống cộng ma, rồi bắt hết đàn ông trong xóm đánh đập dã man buộc họ phải nhận một nhiệm vụ hoặc một chức vụ trong tổ chức chống cộng mà chúng bịa ra.

Cũng sau năm 1975, Việt cộng thường cho an ninh xâm nhập các tổ chức kháng chiến, phục quốc chống cộng vũ trang ở trong nước lẫn ở ngoài nước đế phá hoại từ bên trong, và an ninh cộng sản cũng lập tổ chức chống cộng giả, lập chiến khu giả để đưa những người yêu nước thực tâm muốn chiến đấu chống độc tài cộng sản vào rọ cho chúng tiêu diệt.

Vụ bạo động ở DakLak có khả năng vừa là đấu đá nội bộ, thanh toán đồng chí để bịt miệng, vừa là sự nổi dậy của đồng bào Tây Nguyên, vì con giun xéo mãi cũng oằn. Nhưng bộ công an tương kế tựu kế loại trừ yếu tố đấu đá nội bộ, thanh toán đồng chí mà chỉ đẩy lên cao trào yếu tố đồng bào sắc tộc bạo loạn để có cớ đưa công an, quân đội đến đàn áp diệt trừ mầm móng đấu tranh giành quyền sống chính đáng của họ.

Phương Nguyễn

Tham khảo:


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180