Tuyên giáo csVN bắn một mũi tên trúng bốn mục đích

Tuyên giáo csVN bắn một mũi tên trúng bốn mục đích


Mộng Tuyền

Từ khi truyền thông csVN đưa tin vụ xảsúng vào hai đồn côn an ở Đắk Lắk hôm 11/6/2023 đến nay, mỗi ngày công luận của người Việt trong và ngoài nước càng thêm xôn xao. Những kẻ cuồng cộng thì đằng đằng sát khí, tỏ ra muốn ăn tươi nuốt sống “bọn khủng bố” Tây Nguyên. Nhưng trái ngược với mong muốn định hướng thành công của ban tuyên giáo csVN, thì công luận của người Việt Nam trí tuệ mỗi lúc càng tinh tế hơn, khi đại đa số đều nhận thấy đây là vỡ kịch được dàn dựng kém chuyên nghiệp của nhà cầm quyền đảng csVN.

Người ta thấy truyền thông từ lề dân mỗi lúc càng trưng ra nhiều nghi vấn hơn, đối với những hình ảnh và thông tin đưa ra từ báo chí lề đảng, vì tự nó đã bộc lộ đầy sự mâu thuẫn. Chẳng hạn như, hình ảnh một tên khủng “bố nguy hiểm” bị bắt trong tình trạng tươi vui như đang được tham gia trong một vai diễn…Hoặc công luận còn cho rằng, vụ bạo lực ở Tây Nguyên là do nội bộ đảng cộng sản thanh toán nhau, xong dàn cảnh đổ tội lên người dân để chuẩn bị cuộc đàn áp Tây Nguyên cho kế hoạch cướp đất hàng triệu tỷ đồng….

Đồng thời truyền thông Quốc Tế cũng bị rối ren với những thông tin từ nhà nước csVN, bởi sự đưa tin mập mờ không rõ ràng, khi mà hôm nay đưa tin trong vụ xả súng gồm 6 côn an và cán bộ xảtử vong, hôm sau lại nói chi có 4 người chết (theo RFA).

Cũng theo RFA đưa tin, hôm 17/6/2023, truyền thông csVN cho biết đã bắt giữ 50 người ở Đắk Lắk trong vụ xả súng, những người này do bị bọn cầm đầu cực đoan xúi giục, kích động…nhưng họ lại không cho biết những cá nhân hay tồ chức nào kích động hay xúi giục những người này.

Người ta không thể khẳng định vụ xảsúng vào hai đồn côn an thật sự có xảy ra ở Đắk Lắk hay không. Nhưng điều đáng quan và cần biết hơn đó là, nhà cầm quyền csVN đưa ra thông tin này để nhằm mục đích gì?

Con người trên toàn thế giới, ngày nay khi nói đến cộng sản đều có chung một nhận định: chế độ cộng sản là chủ nghĩa của sự dối trá và độc ác. Đặc biệt, sự độc ác và dối trá đó được thể hiện một cách hoàn hảo ở nơi đang csVN. Như TT Donald Trump đã từng nói, trung cộng có 3 cái lưỡi, nhưng Việt cộng có tới 7 cái lưỡi.

Vì thế, chỉ cần nhìn sơ qua vỡ kịch kém phần chuyên nghiệp của nhà cầm quyền đảng csVN từ vụ việc ở Đắk Lắk, có thể dễ dàng nhận biết rằng, việt cộng muốn đạt được 4 mục đích từ một mũi tên định hướng được bắn ra.

1- Nhằm gây chia rẽ khối đoàn kết trong cộng đồng dân tộc:

Dân gian có câu “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Như vậy đoàn kết là sức mạnh, mà sức mạnh từ người dân luôn là mối đe dọa cho sự tồn vong của đảng csVN, khi mà trong suốt 48 năm cai trị độc ác, việt cộng đã gây ra biết bao đau khổ, tan thương và nợ máu cho người dân trên cả ba miền đất nước, sự oán hận chế độ luôn hừng hực khí thế trong lòng người dân, nó như một chảo dầu sôi đang sẵn sàng bốc lửa. Nếu để ba chảo lửa cùng bốc cháy, thì có thể thiêu rụi đảng csVN bất cứ lúc nào. Do vậy nhà cầm quyền csVN phải dùng công cụ chia rẽ các thành phần dân tộc để chữa cháy từ xa.

2- Kích động sự thù ghét đối với các nhóm sắc tộc người Tây Nguyên:

Thông qua kịch bản bạo lực ở Tây Nguyên, Việt cộng muốn thể hiện trước công luận trong và ngoài nước, rằng họ là bên có chính nghĩa, là nạn nhân bị tấn công bạo lực từ nhóm người thiểu số sắc tộc, để người kinh căm ghét người Thượng, và Quốc Tế sẽ không bên vực, ủng hộ cho các Tổ Chức đấu tranh đòi công lý của người Tây Nguyên, khi các Tổ Chức chính nghĩa này bị nhà cầm quyền csVN “khủng bố hóa” thông qua tuyền thông dối trá để vu khống, bằng vụ việc hôm 11/6/2023.



3- Vu khống người Tây Nguyên là nhóm khủng bố để csVN thực hiện cướp đất và tăng tốc đàn áp:

Sau khi diễn ra vụ xả súng, csVN đã đưa lực lượng vũ trang hùng mạnh, cả xe đặc chủng đến để đàn áp người dân Tây Nguyên khốc liệt, điên cuồng bắt bớ người vô tội, đó là những người nằm trong danh sách “cứng đầu” của cái gọi là quy hoạch triệu tỷ, để việc cướp đất của tập đoàn cai trị csVN diễn ra được nhanh chóng và thuận lợi. Danh nghĩa phong tỏa vùng Tây Nguyên để bắt “bọn khủng bố” là một cái cớ để csVN thực hiện việc cướp đoạt đất đai một cách an toàn, mà người bị cướp không còn có thể “la làng”.

4- Công cụ móc túi người có lòng hảo tâm:

Truyền thông lề đảng tích cực tung ra hình ảnh những gương mặt đáng thương của những người bị bắt do liên quan đến vụ xảsúng. Có thể nói, ngoài Việt cộng và cuồng cộng, người ta ai ai cũng cảm thấy xót thương cho những người Tây Nguyên chất phác kia, chỉ vì “tức nước, vỡ bờ”, nên mới ra nông nổi. Và những người Tây Nguyên như thế còn được cộng đồng mạng tặng cho tên gọi là: người hùng Tây Nguyên. Nắm được tâm lý này, Việt cộng tung người để vận động quyên góp tiền bạc, với danh nghĩa là giúp đỡ cho gia đình của những nạn nhân bị bắt. Chắc rằng, qua việc này Việt cộng sẽ hốt được một số tiền không nhỏ từ những người có lòng hảo tâm trong và ngoài nước.

Có lẽ qua vụ việc hôm 11/6/2023, rắp tâm của nhà cầm quyền csVN không chỉ dừng lại ở 4 mục đích nêu trên với con bài nhóm “khủng bố” Tây Nguyên. Tuy nhiên chỉ có những kẻ chủ mưu mới có thể xuyên thấu được hết dã tâm trong kế hoạch độc ác của họ.

Tóm lại, để không bị truyền thông của đảng csVN dẫn dắt trong mọi tình huống, người ta chỉ cần chiêm nghiệm câu “thần chú” rất linh ứng như sau:

Trên đời có 3 cái ngu:
1- Tin lời cộng sản nói.
2- Không chịu nhìn cộng sản làm.
3-Làm điều cộng sản muốn.

Võ Mộng Tuyền
Germany
17/6/2023

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180