Đọc Và Suy Ngẫm - Định Nghĩa Và Nhận Diện Dân Chủ Cuội

Đọc Và Suy Ngẫm
Định Nghĩa Và Nhận Diện Dân Chủ Cuội


Phương Nguyễn
Phong trào đấu tranh cho dân chủ bị dân chủ cuội, bị Việt cộng nằm vùng đánh phá là sự thật mà lực lượng đấu tranh cần đối mặt nhận diện và vận dụng trí tuệ, tương kế tựu kế làm vô hiệu hóa âm mưu của an ninh cộng sản nằm vùng, khoác áo dân chủ, giả danh dân chủ, giả vờ đấu tranh cho dân chủ. Nói chính xác là những tên “dân chủ cuội” nằm vùng trong hàng ngũ đấu tranh, phá hoại lực lượng đấu tranh.
Để đối phó với hiện tượng dân chủ cuội kích động quân ta đánh quân mình và ngăn chặn làm thất bại âm mưu của an ninh cộng sản điều động “dân chủ cuội” xâm nhập đánh phá phong trào dân chủ. Không cách nào khác là chúng ta phải đối mặt với dân chủ cuội và cùng nhau tìm ra phương pháp vô hiệu hóa âm mưu phá hoại phong trào đấu tranh cho dân chủ của an ninh cộng sản, của Việt cộng nằm vùng.
Có lẽ những cá nhân, tổ chức đấu tranh cho dân chủ, dù muốn hay không cũng phải đối mặt với vũ khí “dân chủ cuội” của an ninh cộng sản đang gây “sốt”, gây rối loạn trên mạng ảo lẫn trong thực tiễn đấu tranh cho dân chủ.
Trước khi tìm ra phương pháp đối phó làm thất bại âm mưu phá hoại của cộng sản Việt Nam, chúng ta cùng nhau tham khào một số định nghĩa “dân chủ cuội” ở góc độ cá nhân đấu tranh và tổ chức đấu tranh cho dân chủ:
1) Dân chủ cuội là những cá nhân, tổ chức đấu tranh giả danh dân chủ, giả vờ đấu tranh cho dân chủ nhưng thực chất là điềm chỉ viên, là mật báo viên, là tổ chức dân chủ trá hình.
2) Dân chủ cuội là những tên an ninh, phản gián cộng sản xâm nhập phong trào dân chủ để thực hiện kế hoạch cho cơ quan an ninh và tình báo cộng sản chỉ đạo.
3) Dân Chủ Cuội là bọn giả dân chủ để đánh phá dân chủ. Chúng phá bằng mọi thủ đoạn, âm mưu ma quỷ. Chúng nói ra những việc không phải là sự thật để làm mất lòng tin của người khác và tìm cách vu khống, nói xấu người đấu tranh để chia rẽ lực lượng dân chủ.
4) Dân Chủ Cuội là những cá nhân không phát xuất vì mục đích đấu tranh...nhưng mượn danh đấu tranh dân chủ để mưu cầu lợi ích cá nhân, phe nhóm.
5) Dân Chủ Cuội là những cá nhân, tổ chức đấu tranh giả danh dân chủ, giả vờ đấu tranh cho dân chủ nhưng thực chất là để trục lợi tình, trục lợi tiền hoặc đánh bóng tên tuổi cá nhân.
6) Dân Chủ Cuội là những con người giả danh dân chủ nhằm tìm kiếm lợi lộc cho riêng mình. Họ sẵn sàng bán rẻ nhân cách, lòn lách vô tình hay cố ý đã làm tổn hại phong trào đấu tranh cho dân chủ đích thực.
7) Dân chủ cuội là núp bóng dân chủ, núp bóng đấu tranh cho dân chủ, lợi dụng lòng yêu nước để lừa bịp người Việt tị nạn cộng sản.
Định nghĩa dân chủ cuội, chúng ta không nói theo nghĩa dân chủ cuội của các tên bồi bút, văn nô, điếm mồm sử dụng trong các bài viết và trong các lời còm của các tuyên truyền viên, dư luận viên lề đảng.
Thực chất bọn Red Bull cầm cờ hô khẩu hiệu, không hề hiểu dân chủ cuội, chúng chỉ nói cho có nói theo lệnh đảng mà thôi...
Bàn về Dân Chủ Cuội với định nghĩa Dân Chủ Cuội, nhận diện Dân Chủ Cuội là để tìm ra phương pháp làm vô hiệu hóa Dân Chủ Cuội, là tạo ra môi trường thực tế cho cá nhân, tổ chức đấu tranh tập thành thói quen tư duy khoa học, làm việc khoa học trên tinh thần phối hợp làm việc nhóm (teamwork) theo cách tổ chức đấu tranh thời hiện đại.
Xa hơn nữa, bàn về Dân Chủ Cuội cũng là tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức đấu tranh quen dần với tinh thần dân chủ, sinh hoạt dân chủ bằng phương pháp tổ chức đấu tranh cho dân chủ thời hiện đại...
Làm thế nào để nhận diện Dân Chủ Cuội?
- Điều kiện tiên quyết là những cá nhân, tổ chức đấu tranh phải có nguyên tắc, phương pháp chung để nhận diện dân chủ cuội...là bọn nội tuyến, bọn phản gián nằm vùng trong hàng ngũ đấu tranh.
Nhìn chung, dân chủ thật với dân chủ cuội rất giống nhau, rất khó phân biệt, nếu chúng ta không tìm ra phương pháp, nguyên tắc chung thì khó phân biệt dân chủ thật với dân chủ cuội và không có phương pháp khoa học làm cơ sở tư duy thì nhận diện Dân Chủ Cuội là nhiệm vụ bất khả thi.
Cụ thể là trong phong trào, lực lượng đấu tranh cho dân chủ vàng thau lẫn lộn:
- Có người hoan hô cờ vàng nhưng chưa chắc họ là người đấu tranh cho dân chủ?
- Cũng như trong hàng ngũ cờ đỏ cũng có thành phần không ủng hộ chế độ độc tài cộng sản?
Ngoài ra dân chủ cuội nằm vùng trong lực lượng đấu tranh, chúng cũng biết tạo ra bề dày thành tích đấu tranh như các nhà đấu tranh dân chủ thật sự, nếu chúng ta không có phương pháp khoa học thì khó nhận diện ai là dân chủ thật, ai là dân chủ cuội. Nhất là chúng ta không học chính trị, thiếu kiến thức chính trị, phương pháp đấu tranh chính trị bài bản rất dễ bị dân chủ cuội gây chia rẽ, kích động chia phe cho quân ta đánh quân mình.
Cụ thể như Việt cộng nằm vùng có thể kích động, bày trò chia phe bênh Trump, bênh Biden hoặc chống cộng hòa, chống dân chủ để cho lực lượng đấu tranh chống nhau, tức là để cho quân ta chống quân mình, làm suy yếu sức mạnh đấu tranh, không còn lực chống cộng sản độc tài nữa.
Do đó các cá nhân, tổ chức đấu tranh phải mạnh dạn đối mặt vấn nạn dân chủ cuội và xác định rằng dân chủ cuội là trở ngại, là chướng ngại có thật, của các đảng chính trị của phong trào, lực lượng đấu tranh cho dân chủ, cần vượt qua hầu tìm cho lực lượng đấu tranh một phương pháp, một nguyên tắc chung để nhận diện dân chủ cuội, vô hiệu hóa dân chủ cuội để tập trung sức mạnh đấu tranh xóa sổ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, thiết lập chính thể dân chủ đa đảng tam quyền phân lập.

Phương Nguyễn

Nhận xét

Bài được quan tâm