Tiếp Sức Một Chặng Đường

Tiếp Sức Một Chặng Đường
Bạch Cúc
Một người cha bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam, 4 năm quản chế vì cái tội dám lên tiếng cho công bằng xã hội!
Một người mẹ trẻ ngơ ngác, bị đạp té, bị lôi kéo xềnh xệch giữa đường, vì dám chạy theo xe tù, để mong được nhìn thấy chồng lần cuối! Người mẹ ấy giờ đây đơn độc, gánh nặng mưu sinh oằn trên vai, vừa lo thăm nuôi chồng, vừa một nách nuôi 3 đứa con thơ dại: đứa lớn chỉ 7 tuổi, đứa kế 6 tuổi, và bé út 3 tuổi!


một gia đình tan nát, vợ chồng chia ly, 3 đứa trẻ bỗng chốc "mồ côi" cha, chúng đau đáu tự hỏi cha chúng đã làm gì nên tội, để giờ đây, mẹ chúng loay hoay, nhọc nhằn sớm hôm giữa chợ đời, và cả tuổi thơ của chúng là những thiếu thốn, khó khăn, buồn tủi, đau đớn, mất mát vì thiếu vắng tình cha! Ba đứa trẻ ấy sẽ lớn lên với những dấu hỏi to đùng trong trái tim và trí não:
Chúng đã làm gì nên tội, để phải chịu bất hạnh đến dường này?!
Bùi Tuấn Lâm, người cha của 3 đứa trẻ đã bị di lý từ Đà Nẵng về trại gi.am Xuân Lộc - Đồng Nai. Nghĩa là từ đây, chặng đường đi thăm nuôi chồng, đi gặp cha của 3 đứa trẻ sẽ là hơn 1000 km. Vậy, sẽ có thêm bao khó khăn, bao gánh nặng đè lên vai người vợ trẻ? Phải thêm bao thăng trầm, bao khổ ải, để 3 đứa con mong được nhìn mặt cha?
Tôi không kêu gọi lòng xót thương của mọi người cho 4 mẹ con này, bởi nếu giúp thì biết bao nhiêu cho đủ? Mà tôi chỉ kêu gọi sự sẻ chia, là cái tình giữa người và người, xin hãy hỗ trợ để người mẹ trẻ ấy duy trì công việc mưu sinh, xem như chúng ta tiếp sức một chặng đường, để 3 đứa trẻ thơ dại vô tội ấy, vẫn có đủ cơm mà ăn, vẫn có sách vở để đến trường. Và quan trọng nhất là, để gần 6 năm sau, khi cha chúng ra t.ù, chúng có thể ôm cổ cha, òa khóc trong niềm vui sướng, mà líu lo khoe rằng:
"Cha ơi, tụi con chưa bao giờ bị bỏ rơi, và:
Tụi con học được bài học "tri ân", tụi con hứa sẽ trả ơn cuộc đời này!"
Người mẹ của 3 đứa trẻ ấy có bán online một số thực phẩm mà chúng ta hay dùng, ví dụ như: đường mía, rong sấy tỏi, sữa đặc, xì dầu hữu cơ của Thái, hạt điều, cá khô... Tôi mong các bạn hãy ghi nhớ thông tin, nếu cần dùng thì hãy mua giúp cô ấy nhé. Và xin hãy lan tỏa bài viết này để nhiều người biết!
Để tránh bị hạn chế tương tác, tôi tag tên của cô ấy Lê Thanh Lâm vào bài này, điện thoại 0905406bảy37, các bạn hãy hỏi trực tiếp cô ấy nha. Hình ảnh sản phẩm tôi để dưới còm.
Xin cảm ơn và tri ân tấm lòng của tất cả các bạn .
❤️
Fb Bạch Cúc

Nhận xét

Bài được quan tâm