BA TƯ NÓNG HẦM HẬP !

 


BA TƯ NÓNG HẦM HẬP !




Tình hình tại Trung Đông căng như dây đàn khi Mỹ mang chiến hạm tới Vịnh Ba Tư.

Trên đường tới Florida , Tổng thống Trump nói rằng : "Nếu một người Mỹ bị giết , tôi sẽ buộc Iran phải chịu trách nhiệm."

Tướng lĩnh thuộc Quân đội Hoa Kỳ đang họp . Trong cuộc họp có Bộ trưởng Hải quân - Đô đốc Michael Gilday , Tư lệnh lực lượng Không gian - Đại Tướng John W. Raymond , Tư lệnh Không quân - Đại Tuớng David L. Goldfein , Tư lệnh Thủy quân Lực chiến - Đại Tuớng David H. Berger... nói chung toàn là dàn rồng cọp. 

Khi chính quyền TT Trump tung ra bằng chứng Iran nhúng tay vào cuộc bầu cử Mỹ , thì khả năng Mỹ sẽ nả đạn vào mấy anh râu rậm Iran là rất cao. 

Nếu Iran bị ăn đạn trước khi có kết quả bầu cử , thì TT Trump đã nắm được những lợi thế sau : 

1- Cho dù kết quả bầu cử là gì , thì TT Trump vẫn ở  trong Nhà Trắng sau ngày 20/1 , vì khi nước Mỹ trong tình trạng chiến tranh thì không thể tiến hành chuyển giao quyền lực Tổng Thống. 

Ông Trump ngồi lại Nhà Trắng và vẫn tiếp tục điều tra về gian lận bầu cử , điều tra về việc gia đình Biden tham nhũng...đến khi kết thúc chiến tranh với Iran , thì bức màn về gian lận bầu cử sẽ bị lột trần truồng và bộ mặt của gia đình Biden sẽ đen hay trắng , chắc ai cũng đã đoán biết ! 

2- Khi Iran ăn đạn , thì quốc gia thiệt hại nhất đó là Trung Quốc ! 

Iran nằm trong vòng khói lửa sẽ làm giá dầu tăng phi mã . Những quốc gia nào có nguồn dầu mỏ và không bị Mỹ trừng phạt thì sẽ thu lợi rất lớn , trong đó có nhiều nước Vùng Vịnh và kể cả nước Nga . 
Các diễn biến gần đây , khi các nước Trung Đông bắt tay với Israel coi như là một tín hiệu họ đã tán đồng Mỹ đánh bọn cực đoan râu rậm ! 

Trong khi Trung Quốc đang liêu siêu về kinh tế , lượng đô la đã cạn kiệt không còn tiền nhập than , dầu mỏ hay khí hóa lỏng để vận hành nhà máy phát điện , mà thời gian gần đây đã xảy ra tình trạng mất điện trên nhiều thành phố. 
Đàn em Iran bị khóa tay , giá dầu tăng phi mã là cú cực sốc vào huyết mạch của nền kinh tế TQ . Là cái hở sườn rất lớn cho Ông Trump tiếp tục ra những đòn knock-out khác , phá tanh bành một nền kinh tế chộp giật thiếu gốc rễ !

Trần Ngọc Giàu 

https://www.thesaigonpost.com/2020/12/ba-tu-nong-ham-hap.html

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180