Câu chuyện cuối năm - Làm Ngược!

 


Câu chuyện cuối năm - Làm Ngược!

Nguyên Thạch

Đảng cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) là một lũ vượn hoang dã chuyên làm ngược với những gì mà nhân loại văn minh đang làm. Những chuyên ngược ngạo mà chúng đã làm sau gần 80 năm cho miền Bắc và hơn 45 năm cho cả nước thì đã có cả kho tàng viết về khối chuyện ngược đời mà chúng đã làm trong suốt quá trình cướp chính quyền và điều hành đất nước.

Đã là một kho tàng rồi thì với những bài viết ngắn sẽ không thể nào liệt kê ra hết được. Thôi thì cứ từng vụ việc cụ thể mà nói cho nó rõ hai ông năm là mười.

Cái chủ đề mà tôi muốn nói hôm nay: Mục đích Luật Pháp của các nước văn minh là GIÁO DỤC chứ không nhắm vào sự trừng phạt. Luật Pháp của nước CHXHCN Việt Nam (Nay đảng đã đổi thành Nước Lỗ) là trừng phạt ĐỂU thay vì giáo dục!.

Tại sao tôi viết là "Trừng phạt đểu"? Như mọi người đã biết ở Việt Nam hiện nay, dưới một cơ chế BAO CHE thì khối thằng, khối con tham quan, đục khoét ngân quỹ quốc gia, lấy tài sản của đất nước làm của riêng, tham nhũng bỏ túi và trở nên giàu sụ. Có khá nhiều tay cộm gây thiệt hại cũng như chiếm hữu khá khủng, mà con số có thể lên đến hàng ngàn tỉ mà vẫn an nhiên tự tại hưởng thụ số tài sản kết xù, hoặc giả có vào tù thì chỉ là hình thức mị dân, trá hình để đi nghỉ mát với những cung phụng tiên nghi vật chất đầy đủ.

Hãy trưng ra những tên tham nhũng cụ thể trong những danh sách cực dài như: Nguyễn Tấn Dũng, Phạm Thế Duyệt, Lê Đức Anh, Phùng Quang Thanh, Nguyễn Văn Hưởng, Lê Thanh Hải, Hoàng Trung Hải, Vũ Nhôm, Tất Thành Cang...nhiều lắm, nhiều vô kể mà tất cả những hồ sơ lý lịch khối tội phạm đều "Tan Thành Cứt".

 

Cụ thể nhất là mới đây tên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhập và ép bán thuốc GIẢ thu lợi nhuận hàng ngàn tỉ, giết hại một số người vì thuốc giả mà vẫn chìm vào lãng quên. Tên Phạm Nhật Vũ "trộm" 8.000 tỉ mà "Tòa Án Rừng" chỉ xử 3 năm tù. Trong khi một người dân thường chỉ ăn cắp một con vịt trị giá 130.000 vnd về nhậu thì: "Ngày 16/3/2017, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành tuyên xử Nguyễn Văn Khang (sinh năm 1997, trú ấp Phước Chung, xã Mong Thọ) 7 năm tù về hành vi “cướp tài sản”. https://dantri.com.vn/.../mot-thanh-nien-lanh-7-nam-tu-vi...

Một vụ khác ăn cắp 13 con vịt trị giá khoảng 2 triệu thì: "Ngày 21-7, tại Tòa án nhân dân huyện Diên Khánh, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa xét xử phúc thẩm lưu động và tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên mức án 7 năm tù về tội cướp tài sản đối với bị cáo Ngô Văn Thanh (sinh năm 1990, trú xã Diên Lạc, Diên Khánh). https://baokhanhhoa.vn/.../cuop-13-con-vit-lanh-7-nam-tu.../ 

Hãy làm một bản so sánh: Ăn cắp 130 ngàn đến 2 triệu tiền Hồ (tương đương với một giỏ giấy chùi đít) thì bị tù giam 7 năm so với Ăn CƯỚP hàng ngàn, hàng chục ngàn tỉ thì lại "ở tù" ít hơn, trong khi sự khác biệt về số tiền thì thật khủng.

Chuyện "Tòa Án" ở Nước Lỗ thì nói hoài cũng ngán, cũng phát mệt!. Bây giờ tui nói cũng cùng một nội dung nhưng ở nước khác.

Năm ngoái, tôi chạy xe đi giao hàng hóa, lúc ấy khoảng 4 PM, hướng tôi chạy, đường có 3 lane, 1 lane bên lề dành cho xe bus, cách 3 ngã tư tôi chạy qua lane xe bus để quẹo phải thì bị phú lít bắt ngừng và cho giấy phạt.

Tôi không chịu đóng phạt và "khiếu nại" lên Toà. 1 năm sau Tòa xử trắng, nghĩa là tôi không phải đóng phạt 135 đô. Trong Tòa, bà Thẩm Phán còn niềm nở chào tôi và khuyên rằng: "Tương lai bạn nhớ đừng sử dụng đường dành ưu tiên cho xe bus vì như thế là vi phạm Luật giao thông". Tôi thầm thán phục cho Luật Pháp xứ người, đồng thời cũng tức giận và hổ thẹn cho "Luật Rừng" ở xứ tôi. Trên đường về nhà, tôi miên man suy tư...Bao giờ Luật Pháp của Việt Nam mới trở thành giáo dục?.

 

Nguyên Thạch

 

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178