ĐÔNG DÂN, ĐÔNG KHÁCH, ĐÔNG ĐÔ

 Trần Thị Hải Ý

 

\

- Nè nè, đồng chí có nghe tin gì không?

 - Lại tin Bằng giả Đông Đô nữa chứ gì?

 - Ờ... Té ra đồng chí cũng thính khiếp.

 - Người nào đã chọn tên Đông Đô cho cái đại học này, theo tớ, thật là tay cao cơ thâm thúy.  Nè nhá: Một nước đông dân là nơi có nhiều người sinh sống. Đúng không?

 - !!!

 - Một tiệm phở đông khách là địa chỉ luôn có nhiều thực khách. Đúng không?

 - !!!

 - Vậy một đại học Đông Đô là nơi đẻ ra nhiều Bằng giả nhưng thu về nhiều Đô thật. Đúng không?

 - Ơ... Bá ngọ đồng chí, thế mà cũng nghĩ ra. Nhưng ai mua bằng giả, mua để làm gì?

 - Tất nhiên chỉ những “cán bộ uy tín, vị trí chủ chốt trong các cơ quan, ban, ngành” tức ít nhiều đã thật đông đô, mới cần sắm thêm bằng giả.

 - Đành là phải thuộc giai cấp “đông đô lắm ơ rô” rồi mới sắm được bằng giả, nhưng chẳng lẽ bỏ Đô thật mua Bằng giả chỉ để treo loè trên tường và trên danh thiếp?

 - Đâu có. Bỏ Đô thật ra sắm Bằng giả là cách bỏ vốn đầu tư ngõ hầu làm nặng thêm hồ sơ lý lịch trích ngang, chuẩn bị cho việc thăng quan tiến chức, và rốt cuộc, mọi chạy vạy là để có thêm Đô!

 - Mấy thằng, mấy con BÁN bằng giả thì thiên hạ đã rõ là đều từ giuộc Đại học Đông Đô, kể cả họ tên, chức danh, sinh quán v.v… của từng đứa, thế hàng trăm “cán bộ uy tín” MUA bằng giả gồm những ai?

 - Mua bằng giả cũng tương tự mua dâm vậy thôi. Con BÁN thì bị tuyên án xử phạt nghiêm minh, được bộ sậu anh Thưởng hùa nhau bêu rêu rầm trời, còn thằng MUA thì vô sự, danh tánh được giấu kín như mèo chấm chấm. Đấy, cho đến nay có ai biết thằng mua dâm Á hậu, diễn viên 25 ngàn đô/lượt là ai không? Luật pháp nước ta xưa nay vốn vậy. Thậm chí “nhiều trường hợp để bảo vệ được cán bộ thì phải… làm trái luật!” nữa cơ!

 - Cái gì, đồng chí nói sảng cái gì: “Nhiều trường hợp để bảo vệ được cán bộ thì phải làm trái luật”, bá ngọ: ai mách cho đồng chí?

 - Chính đồng chí Đào Thanh Hải – Đảng biểu QH kiêm Phó Dám đốc Côn an Hà Nội đã công khai “lở mồm long óc” hôm 10/11/2020 chứ ai! [*].

 Trần Thị Hải Ý

[*] Dân Trí 10/11/2020: “Nhiều trường hợp để bảo vệ được cán bộ thì phải làm trái luật!”

 https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhieu-truong-hop-de-bao-ve-duoc-can-bo-thi-phai-lam-trai-luat-20201110171114398.htm

 


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180