LAUGH LAST, LAUGH LONGER Trần Thị Hải Ý



 

LAUGH LAST, LAUGH LONGER 

    Trần Thị Hải Ý

 
Theo tín ngưỡng dân gian VN nói riêng, Gà Gáy Trước Rạng Đông thì sớm được / bị vô nồi trước cả khi có đám Khóc hay đám Cười !

                                                                             <0>0<0>

CHU BẢY ĐỜN: Nè nè Ka Mà La. Tớ nghĩ chúng mình đã cùng nhau thành lập một tổ chức gian lận cử tri quy mô và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị nước Mỹ [1].

KA MÀ LA: Và chúng mình đã làm được điều đó, Joe! [2].

CHU BẢY ĐỜN: Đúng vậy. Chúng mình đã gian lận thành công. Nhưng tớ chỉ sẽ là Tổng thống vào ngày 20 tháng Giêng…

KA MÀ LA: … năm nào?

CHU BẢY ĐỜN: Để mai tớ ra sân golf hỏi thằng Đỗ Năm Trăm.

                                                                              <0>0<0>

CHU BẢY ĐỜN: Hai, Đô Nồ !

ĐỖ NĂM TRĂM: Hai, Chu !

CHU BẢY ĐỜN: Ê, Đô Nồ. Tớ đã đắc cử, tớ là người chiến thắng !

ĐỖ NĂM TRĂM: Thật hả, ai nói?

CHU BẢY ĐỜN: CNN, NBC, ABC, WAPO, NY TIMES, BBC, VOA, LA TIMES...

ĐỖ NĂM TRĂM: Bá ngọ. Túm lợi là giuộc đầm lầy WDC đã lấc cấc phong vương cho đằng ấy chứ gì?

CHU BẢY ĐỜN: Cả tụi chóp bu Nhật, Đức, Pháp, Anh, Úc, Ấn..., kể cả Nga, Tàu nữa. Mới dây, thằng TIME còn bồng tớ với con Ka Mà La lên bià Person of the Year 2020 của nó luôn.

ĐỖ NĂM TRĂM: Đằng ấy đã tuyên thệ nhậm chức thay tớ từ khi nào, ở đâu sao tớ không biết, không thấy, không được mời? Chính đằng ấy cũng đã tuýt với đại chúng là đằng ấy chỉ sẽ thay tớ trong Bạch Ốc kể từ ngày 20/01/2021 chiếu theo Hiến định mà. Đằng ấy mau quên ghê nơi. Liên danh của đằng ấy là Person of the Year hay Confession of the Year?

CHU BẢY ĐỜN: Ừm… mà thôi, thiếu Steroid và Secret earpiece tớ debate đếch lại đằng ấy. Mình cụ thể bàn qua đại sự chuyển giao quyền lực đi Đô Nồ.

ĐỖ NĂM TRĂM: Được thôi, Chu.

CHU BẢY ĐỜN: Khi nào?

ĐỖ NĂM TRĂM: Sau nhiệm kỳ 2 của tớ!

CHU BẢY ĐỜN: !!!

ĐỖ NĂM TRĂM: Nhưng Chu à. Dẫu ý Chúa, lòng Dân có quyết định muốn tớ ở lại Bạch Ốc thêm 4 năm, đằng ấy và con Ka Mà La cũng nên hãnh diện là đã từng được làm Tổng thống và Phó Tổng thống thứ 46 của nước Mẽo mấy tháng trời trên Tivi và Big media. Đằng ấy và con Ka Mà La hẳn rành sáu câu hơn tớ là trong non 330 triệu kiếp người ở xứ Mẽo, không phải ai cũng có hồng phúc vĩ đại vậy đâu!

CHU BẢY ĐỜN: Wait and see.

ĐỖ NĂM TRĂM: Yes, I do. Laugh last, Laugh longer!

 

 

Trần Thị Hải Ý

Công dân Bỉ gốc Mít đặc

___________________

Chú thích:

[1] Video từ phút 19:20: https://www.youtube.com/watch?v=C6u1uKznCYw

[2] Video: https://www.youtube.com/watch?v=H3lpFE19T78

 

 




 

 


Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178