Xóm Nhà Lá là gì?




Tác giả: Nguyên Thạch

Lời mở đầu

Đây là một bài viết nêu ra thẳng thừng những suy nghĩ cùng nỗi niềm của một nhóm anh chị em có cùng chung Lý Tưởng cho một Việt Nam Dân Chủ Tự Do, quý trọng sự thật, khinh ghét gian trá mụ mị và quan trọng hơn cả là: KHÔNG ĐỘC TÀI CỘNG SẢN.

Vâng, chúng tôi tuy có nhiều góc nhìn về mỗi vụ việc khác nhau, cách thể hiện khác nhau của mỗi người nhưng nền tảng chung thì chúng tôi không dị biệt. Nói rõ hơn nữa là: Chúng tôi không khác nhau về Lý Tưởng và Chính Nghĩa.

Từ nền tảng cùng chung Lý Tưởng đó, ACE chúng tôi không ai bảo ai nhưng chúng tôi vẫn tìm đến nhau một cách tự nguyện và hài hòa đầy ắp tình thương mến dưới một tiếng gọi mộc mạc XÓM NHÀ LÁ.

Chúng tôi đến với nhau dưới danh xưng TỰ DO để làm gì? Xin thưa ngay nói thẳng như sau:

1- Hầu hết chúng tôi (Xóm Nhà Lá) xuất phát từ trang báo mạng có tên gọi là Dân Làm Báo. Trước đây chúng tôi đã xem Dân Làm Báo như thôn nhà đầy ắp tình thương và hy vọng. Nhưng kể từ khi "bàn tay phù thủy" của một kẻ có tên M...Nấm (Tôi không dùng chữ Mẹ mà nhiều người thường gọi, bởi tôi RẤT dị ứng với chữ này) hiện nguyên hình thì chúng tôi như đàn ong vỡ tổ, hoảng hốt chắp cánh bay xa bởi sự tuyệt tình một cách bội bạc của những người điều hành Dân Làm Báo.
Trước đây, có những nghi vấn do những sự việc đã xảy ra có tính trùng hợp cho dù tang chứng chưa được cụ thể vì tính "tế nhị" của những vụ việc đó. Nhưng sự lẳng lặng rời khỏi DLB như Đặng Chí Hùng, Phạm Thanh Nghiên, Người Đưa Tin, Hoàng Thanh Trúc, Trần Trung Đạo, Mai Thanh Truyết, Cao Đắc Tuấn...cùng nhiều người khác nữa như cá nhân bản thân Nguyên Thạch, một người có quá nhiều bài viết, cũng như khá nhiều comment, mà có bài lên trên cả 2.500 ý kiến khiến tôi phải đích thân yêu cầu DLB ngưng cho góp ý. Sự ra đi này nói lên điều gì? Thiết nghĩ nhiều người cũng đã suy ra mà tôi không cần phải nói thay.

2- M...Nấm là ai? Sẽ có một số người mang nếp suy nghĩ theo lối "Quân tử Tàu" mà cho rằng: "Thôi chấp chi một con đàn bà đái không qua ngọn cỏ". Đúng vậy, nếu đơn thuần là những phụ nữ chân yếu tay mềm bình thường mà tấn công họ thì quả là quá tệ, NHƯNG người phụ nữ này có trong tay AK-47 thì nó không phải là người con gái chân yếu tay mềm, má ửng hây hây nữa, mà đó là một SÁT THỦ, nếu bạn ngớ ngẩn, không cẩn trọng thì nó sẽ bắn cho bạnh banh xác pháo. Hoặc giả nếu là những phụ nữ tóc thề có gương mặt trái xoan cùng đôi môi đỏ nhoẻn cười duyên dáng thì đó quả là những phụ nữ đáng yêu, đáng để thưởng ngoạn NHƯNG nếu đám con gái có trong tay bom mìn và súng đạn thì đó là một đoàn quân sát thủ thiện chiến. Bạn là những người lính lơ tơ mơ thì chúng sẽ tấn công đồn hay đoạt thành và dĩ nhiên các bạn sẽ là những xác chết hoặcnhững tên chiến bại.

3- Vị thế của M...Nấm giờ đây ra sao? Có lẽ bạn cũng như tôi, cả đều biết rằng khi nhắc đến con người M...Nấm thì hầu như 98% người ta đều lắc đầu dè bỉu, hoặc chửi bới thậm tệ bằng nhiều thứ ngôn từ.

4- Ảnh hưởng của M...Nấm và ngay cả Dân Làm Báo: Khi đã lòi mặt nạ thì chính con người của M...Nấm không ra gì, cho dù M....vẫn trơ trẽn liên tục viết những bài với nội dung chẳng ăn nhập gì nhiều đến công cuộc đả cộng, từ đó Dân Làm Báo cũng trở nên trơ trẽn luôn. Với tôi, M...có ra gì hoặc không ra gì thì không quan trọng, nhưng điều quan trọng tôi muốn nói ra đây là SỰ TÁC HẠI của M...Nấm rất là lớn và rất là đau xót và đáng tiếc.

Đau xót và đáng tiếc như thế nào? Hệ lụy của sự phản bội, ăn cháo đái bát, ngụy biện và ngạo mạn của Thị đã khiến khối người ở hải ngoại lẫn cả quốc nội đã nghi kỵ và thậm chí phỉ báng cả những Nhà Đấu Tranh đang bị giam hãm trong ngục tù cộng sản. Nhiều người công khai trong các buổi tiệc tùng hội họp hay ngay cả lên mạng cho rằng những người hy sinh cho công cuộc đấu tranh chống độc tài toàn trị cũng ĐỀU LÀ CS đang thực hiện khổ nhục kế để lừa gạt dân chúng!. Nêu danh tánh cụ thể những TNLT như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Năng Tĩnh, Đinh Đăng Định  vân vân...

Họ (người dân) bảo rằng: Đừng để những tên đấu tranh CUỘI lừa gạt và đừng gửi tiền bạc, quà thuốc, thực phẩm...giúp đỡ mà mắc bẫy VC. Đây là những cái tác hại nghiêm trọng, nó có thể đưa đến tình trạng người dân vốn sợ hãi càng thờ ơ, ngoảnh mặt quay lưng hơn nữa trước những con người cương nghị đấu tranh, và điều đó cũng là những điều mà ĐCSVN muốn nhìn thấy. Từ hệ lụy này, những người muốn góp sức đấu tranh hoặc lớp trẻ với nhận thức cộng sản là gian trá và mụ mị, tham lam, độc ác...cũng chùn bước khiến công cuộc đấu tranh cho Dân Chủ Tự Do và Nhân Quyền vốn đã trì trệ lại càng rơi vào tình trạng bất động, cái thứ tình huống khiến ĐCSVN càng hả hê và tiếp tục mạnh tay hơn trong sách lược cai trị.

Kết luận: Đừng hàm hồ quy kết là chúng tôi gây chia rẽ giữa người Việt với nhau, mà phải quán triệt rằng chúng tôi muốn phân định rõ rệt giữa ta và địch. Trong trận chiến cam go này chúng tôi không chấp nhận sự hòa hợp hỗn độn, bát nháo để rồi phải nhận lãnh những vết chém sau lưng và gánh chịu những tai tiếng tệ hại gây ra bởi đám ruồi nhặng.
Đây là những sự thật mà Xóm Nhà Lá chúng tôi muốn vạch ra một lần cho xong để chúng tôi còn có được sự thảnh thơi trong đầu óc mà lo cho những chuyện vô cùng quan trọng sắp đến.

Chúc tất cả các ACE trong Xóm chân cứng đá mềm cùng sự vạn an.

Mạn phép bày tỏ cho XNL


Nguyên Thạch

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180