BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ VÀ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐẠI HỘI ĐẢNG CSVN


Đại hội đảng CSVN diễn ra vào tháng 1/2021, chưa biết  đầu, giữa hay cuối tháng. Trong khi, bầu cử tổng thống Mỹ, đến ngày 20/1/2021 mới công bố chính thức ai là tổng thống.

Ảnh hưởng của Mỹ đối với xu thế chính trị VN rất rõ ràng. Thể chế chính trị VN là đảng CS lãnh đạo, mà đảng CSVN và đảng CSTQ cùng một phân bộ Quốc tế CS3 còn sót lại. Cùng hệ tư tưởng macxit, cùng thể chế độc quyền, cùng gian trá với lịch sử và tàn bạo với nhân dân, cho nên, đây là quan hệ gắn chặt như sam.  Kể từ năm 1990, các đặc phái viên Trung Cộng tràn sang trà trộn vào bộ máy đảng CSVN, tất cả các đảng viên muốn lên chức cấp tỉnh đều phải qua trường đảng bên Trung Quốc đào tạo để bổ nhiệm. Có thể nói, Trung cộng đã đào tạo một đội ngũ quan thái thú đông đảo trấn giữ hệ thống cầm quyền ở VN, nhất là ngành giáo dục, công an, quân đội.

Tuy nhiên, đặc tính dân tộc Việt là yêu nước, chống Tàu. Tố chất này được quá trình lịch sử hun đúc thấm vào xương tủy, vào gien. Cho nên, hai xu thế trái ngược nhau cùng vận hành tạo thành sự đu dây. Nhà cầm quyền đảng CS thì ngả theo Tàu cộng để bán nước, đa số người dân muốn ngả sang Mỹ theo xu thế dân chủ tự do, thành ra, quốc gia như một người đi chàng hảng giống như bị bệnh dái bộng nước, không khép háng lại được.

Phong trào yêu nước, đòi dân chủ ở VN khó có thể hình thành. Bởi lẽ, các tổ chức dân sự độc lập không thể hoạt động được do thủ đoạn triệt phá thâm độc ngay từ lúc còn trong trứng nước. Giáo điều, nhồi sọ sự sợ hãi mơ hồ từ thuở còn thơ và tư duy thiếu kiên định. 

Dù tuyên truyền VN anh hùng, truyền thống này nọ; nhưng thực ra, VN chỉ là quốc gia nhược tiểu. Với thân phận một quốc gia nhược tiểu, thấp cổ bé họng trên trường quốc tế, trong tâm thức cá nhân luôn trở thành kẻ cơ hội. Bối cảnh xã hội như vậy, tất nhiên nếu Trung Cộng mạnh lên, Mỹ yếu đi thì họ ngả theo Trung cộng. Còn Mỹ mạnh can thiệp sâu hơn vào xã hội VN thì họ sẽ ngả sang Mỹ.

Thân phận nhược tiểu là luôn chờ cơ hội để sinh tồn. 

Hai ứng viên tổng thống là Donald Trump và Joe Biden theo 2 xu thế: Trump chống Trung Cộng vì Trung cộng là hang ổ cuối cùng của chủ nghĩa cộng sản; Biden có xu hướng theo Tàu cộng qua đường lối vận động tranh cử, quan hệ cá nhân và tư duy quản trị quốc gia là tư duy xã hội chủ nghĩa khoác áo màu dân chủ.

Nếu Biden làm tổng thống, nhà cầm quyền CSVN sẽ chầu phục Thiên triều, liếm đít Tập Cận Bình để cầu xin sự phú quý và tăng cường đàn áp nhân dân trong nước. Còn nếu Trump làm tổng thống nhiệm kỳ 2, đa số dân sẽ hoan hô và ngay trong nội bộ lãnh đạo chóp bu Ba Đình sẽ có xu hướng ly khai khỏi đảng cs rất mạnh. Bởi vì, muốn thoát khỏi sự kìm kẹp của Trung Quốc thì phải thoát khỏi con thuyền chung của hai đảng là xã hội chủ nghĩa.

Hơn ai hết, chờ mong và đoán kết quả tổng thống Mỹ, chính là những người trong bộ máy đảng cộng sản cầm quyền ở Ba Đình. 

Cho nên, khả năng tổ chức đại hội đảng CSVN sẽ tổ chức vào giữa hoặc cuối tháng, khi khả năng chắc chắn ai là tổng thống. Còn bây giờ, có lẽ họ cũng đang hồi hộp chờ đợi đến mức nín đái nín ỉa. Thật vậy, hơn ai hết là ông Nguyễn Phú Trọng nín tới mức mặt phù cả ra vì tồn ứ amoniac trong cơ thể.

Pham Nhat Vuong

(Theo The Saigonpost.com)

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178