Donald Trump người chí khí đầy cá tính, vị TT tuyệt vời




Tác giả: Nguyên Thạch 

Chào cả nhà TỰDO khỏe.

Mừng vì tập thể XNL chúng ta với tinh thần thật cao độ trong suốt giai đoạn bầu cử Mỹ 2020. Quả đúng như thế, không náo nhiệt sao được khi đất nước Hoa Kỳ đang ở trong giai đoạn thật gian nan và khó lường trước những gì sẽ xảy ra. Mà những gì xảy ra ở nước Mỹ, một thành trì của Tự Do Dân Chủ cũng đều ảnh hưởng đến cả thế giới.

Tôi nghĩ rằng ngoài tình cảm, bổn phận và trách nhiệm của những công dân ở đất nước này, một quốc gia mà vị thế và tầm ảnh hưởng của nó rất quan trọng với thế giới. Chúng ta cũng cần có những sự minh định khá tinh xảo nhằm giúp những người chưa nhìn ra được vấn đề vô cùng quan trọng này.

Thực tế, khó mà có được những nhận định, những sáng kiến được cho là hoàn hảo, xác thực với hiện trạng khi nhiều sự việc vẫn còn đang ở trong một màn phủ dày đặc không thể nhìn thấu con đường trước mặt.

Cho đến hôm nay, người dân Mỹ, các thế lực ngầm (Deep State) và ngay cả đối thủ của ông Trump cũng vẫn chưa nắm chắc là TT Donald Trump sẽ thực hiện ý chí cương quyết chiến đấu của ông bằng phương thức nào, dùng những chiến thuật nào. Công chúng Hoa Kỳ và dân chúng ở các nước thân thiện với Mỹ đã sẵn sàng dành cho ông Trump một khối tình cảm, ca ngợi và ủng hộ NHƯNG những ĐỐI THỦ của ông vẫn chưa minh định chắc chắn là ông sẽ hành động như thế nào để mà chuẩn bị phương án đáp trả. Đây là đặc điểm của ông Trump.

Trở lại vấn đề của tình hình hiện nay, Nguyên Thạch chỉ nêu nhận định của cá nhân và mong quý vị có ý kiến hoặc bổ sung.

Trước tiên, tôi đưa ra tiêu đề: "Thiên thời, Địa lợi và Nhân hòa" mà ai cũng biết là nếu có được 3 điểm quan trọng này thì nhà quân sự, chiến lược gia nào cũng sẽ nắm được phần thắng. Để có được sự chiến thắng, các chiến lược gia, cá nhà quân sự còn phải biết vận dụng các chiến thuật độc đáo mà trong "Tam Thập Lục Kế" của Nhà quân sự mà tiếng Việt thường gọi là Tôn Vũ (Hán-Nôm, 孫武). Tôn Tử binh pháp là một trong những sách lược trên thế giới có giá trị cao, ít ra là cũng cho đến ngày hôm nay.

Theo trí nhớ, thì tôi cũng đã một đôi lần đọc được vài tài liệu ghi đại khái rằng: Hầu hết những chiến lược gia trên thế giới, và nhất là các Tổng thống Mỹ, nhiều vị đã phải đọc, nghiên cứu và nếu cần thì thuộc lòng nhiều chi tiết để có thể gọi là "Kim Chỉ Nam" trong khi vận hành đất nước cũng như cách sử dụng quyền lực trong tay, nhất là những khi có chiến tranh. 3 tài liệu có giá trị đó là: Tam Quốc Diễn Nghĩa, Tôn Tử Binh Pháp và Thủy Hử. Ngoài ra Phương Tây còn có nhiều tài liệu quý giá nói về "Chiến tranh quy ước", "Chiến tranh du kích" hoặc "Lực mạnh quân sự áp đảo"...

Đi vào từng phần về các chiến thuật này thì mỗi quốc gia, mỗi khu vực lãnh địa đều có nhiều đặc trưng khá dị biệt. Phương Tây thì có sở trường về "Chiến tranh quy ước", "Chiến thuật áp đảo" trong thời gian ngắn nhằm đạt đến sự tốc chiến tốc thắng. Nhưng phương Đông thì có sở trường về "Du kích chiến", không chiến thắng ngay nhưng sẽ chiến thắng trong lâu dài mà chúng ta vẫn thường nghe đến là "Trường kỳ kháng chiến". Cái sở trường của phương Tây, có thể xem là sở đoản của phương Đông và ngược lại, cái sở trường của phương Đông là sở đoản của phương Tây.

Để đi vào cụ thể và thực tế là TT Donald Trump sẽ vận hành phương thức nào với đối phương nội loạn và ngoại bang trong tình thế hiện nay tại Hoa Kỳ và Trung cộng? 

Như những gì tôi đã nêu, chuyện Tàu cộng nhúng tay vào xã hội và chính trường với mưu lược tấn công Mỹ là có thật, dùng khối tiền để lôi kéo những chính trị gian phản lại lợi ích của nước Mỹ cùng dân Mỹ chỉ vì tiền là có thật, chuyện gian lận bầu cử cũng là chuyện có thật. Tất cả những sự thật vừa nêu này, ông Trump cùng các cộng sự các ngành, các cấp của ông đã gom đủ chứng cớ cùng nhân chứng, vật chứng để chứng minh mà đối phương là các chính trị gia chủ chốt của đảng Dân Chủ (Democratic Party) lẫn cả một số thành viên cao cấp của đảng Cộng Hòa (Republican Party) cũng đã có nhúng tay.

Với những hành vi VI HIẾN và phản bội Tổ Quốc của các chính trị gia của cả 2 phe, cùng đám "Thế lực ngầm (Deep State) và đám truyền thông thổ tả (Big Media. Big-Tech) là sự thật. Đứng trước sự thật này, Tổng thống đương nhiệm và sẽ tái đắc cử vào những ngày chót sẽ làm gì? Đây là những câu hỏi mà không phải ai cũng trả lời được cho dù có am hiểu tình hình đến cỡ nào. Lý do: Ông Trump là một con người khá đặc biệt, sự đặc biệt với những cá tính của ông về nhiều mặt khiến đối phương KHÓ có thể lường được những gì mà ông Trump sẽ HÀNH ĐỘNG. Tuy nhiên, theo cá nhân tôi, và cũng chỉ trong phạm vi XNL này thì tôi có 3 vấn đề rất quan trọng mà TT đương nhiệm lẫn cả Tổng thống tái đắc cử Donald Trump sẽ thực hiện như sau:

1- Dẹp nội loạn: Tất cả những hành vi PHẠM TỘI của cả 3 loại tội phạm như đã nêu: Những người chấp chính nhận HỐI LỘ, đám Thế Lực Ngầm dùng tiền để lũng đoạn xã hội và chính thể của Hoa Kỳ, đám truyền thông Luật báo chí, truyền thông và Tự Do Ngôn Luận. Các tội phạm này sẽ lần lượt theo thứ tự ra tòa và sẽ nhận lãnh những bản án cùng mức phạt. Việc "Tát cạn đầm lầy" này cần đến yếu tố thời gian, nó có thể kéo dài 4 năm trong suốt nhiệm kỳ 2020-2024 của ông Trump.

2- Củng cố niềm tin và lòng yêu nước của công dân Hoa Kỳ: TT Trump sẽ đưa ra những phương sách nhằm củng cố những việc mà ông cho là rất quan trọng nhằm ổn định xã hội qua những biến cố rất nguy hiểm đã có thể làm lung lay nền Dân Chủ và Tự Do của quốc gia tiêu biểu cho thế giới này.
3- Tiêu diệt các cơ chế XHCN mà trong đó Trung cộng là chủ đích: Trung cộng đã TẤN CÔNG, đã can thiệp vào nội bộ của nước Mỹ là có thật và đã được chứng minh. Đơn cử:
- Gieo rắc Wuhan Virus gây kinh hoàng cho Mỹ và cả thế giới (Biological warfare).

- Tung hàng ngàn, hàng trăm ngàn sinh viên học sinh, khoa học gia, doanh nhân núp dưới bóng GIÁN ĐIỆP để ĂN CẮP công nghệ và kỹ thuật thuộc mọi ngành nghề. Cho di dân và cài cắm hàng triệu người Hoa lục để gây sức ép về kinh tế lẫn cả làm hậu thuẫn cho đạo quân thứ Năm khi ĐCSTQ cần đến.



Hành động - Take action
Thiết tưởng Hoa Kỳ đã đến lúc cần có một cuộc "Cách mạng" (Revolution) mà trong đó ý niệm bảo vệ nền Dân Chủ Hoa Kỳ KHÔNG cộng sản mà những mầm mống gây BẤT ỔN xã hội và đời sống phải chấm dứt. Đơn cử: BLM, Antifa, phe cánh cực tả tay sai ngoại bang, mà Trung cộng là đối thủ cần phải tiêu diệt. Vấn đề tiêu diệt Tàu cộng bằng chiến thuật nào, khi nào, và ở đâu thì hầu hết chúng ta đang tìm câu trả lời và ngay cả bản thân tôi cũng chưa dám bàn thêm vì sự sâu rộng cũng như rất quan trọng của vấn đề.

Tuy nhiên, chuyện đánh Tàu cộng đối với Tổng thống Trump là việc phải thực hiện. Và ông cũng dư hiểu rằng các kho đầu đạn nguyên tử, hạt nhân sẽ trở thành những kho sắt vụn khi một quốc gia nào đó trên thế giới nghiên cứu và thử nghiệm thành công chương trình "Chuyển Hướng Đạn Đạo" (Redirecting the Missile intentionally) của đối phương theo chủ ý của người điều khiển thì quốc gia đó sẽ là bá chủ toàn cầu. Nhưng trong tình trạng hiện nay, trước sự ngông nghênh thái quá của Trung cộng thì việc đánh Tàu là phải quyết định.

Cảm ơn quý vị đã đọc cũng như giúp ý (nếu có).


Nguyên Thạch

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 177

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 178