Chuyện Gì Sẽ Xảy Ra ?

Chuyện Gì Sẽ Xảy Ra ?
Đức Hồng Y Trần Nhật Quân của Hong Kong.
Huỳnh Hậu
Tháng 9 năm 2018, Vatican và cầm quyền Trung Quốc ký một HIỆP ĐỊNH BÍ MẬT, không đưa chi tiết ra công luận, chỉ biết đại thể của nó là hai bên Vatican và cầm quyền Trung Quốc thoả thuận về việc bổ nhiệm GIÁM MỤC.

Trung Quốc có quyền ĐỀ CỬ ỨNG VIÊN và Vatican có tiếng nói cuối cùng YES hay NO. Nói cho hay vậy thôi chứ theo thái độ của Vatican, thì hẳn sẽ không SAY NO với bất cứ ứng viên nào do cầm quyền TQ đề cử .

Tại sao Vatican lại chọn thoả hiệp với chế độ Tàu Cộng?

Chỉ đơn giản vì Vatican không thể BỎ QUA con số 13 triệu tín đồ Thiên Chúa Giáo tại TQ.

Theo kiến trúc sư của hiệp định này, Hồng Y Pietro Parolin, thì Vatican muốn hàn gắn lại sự chia cắt giữa hai giáo hội, THẦM LẶNG và QUỐC DOANH tại TQ.

Trong 2 năm 2018 - 2020, chỉ có 6 giám mục được bổ nhiệm, một con số rất nhỏ đối với cố gắng thoả hiệp với TQ của Vatican. Trong khi đó, vì hiệp định này BÍ MẬT đối với công luận, nên cầm quyền TQ lợi dụng, tuỳ ý diễn dịch theo hướng có lợi cho chế độ độc tài cs. Hiện nay, thanh niên nam nữ dưới 20 tuổi ở TQ không được đến dự lễ nhà thờ. Và dĩ nhiên Vatican tuyệt đối NGẬM MIỆNG trước những bất công, những vi phạm nhân quyền tàn độc của chế độ cs tại những vùng như Tây Tạng, Tân Cương.
Nhưng Vatican vẫn hân hoan loạn tin rằng kể từ năm 1950 đến nay, lần đầu tiên hai giáo hội tại TQ - THẦM LẶNG và QUỐC DOANH - đã coi Giáo Hoàng Francis là lãnh tụ tối cao .

Năm 2020, hiệp định trên được gia hạn, và trước đó một hồng y của Hong Kong là Trần Nhật Quân (Joseph Zen) đã cố gắng qua Rome để thiết tha đề nghị Pope Francis bãi bỏ hiệp định, vì theo ông, hiệp định hoàn toàn bất lợi, chỉ để cầm quyền TQ lợi dụng. Nhưng Pope Francis KHÔNG THÈM TIẾP Hồng Y Trần Nhật Quân, nên hồng y đành để lại tâm thư và quay về Hong Kong. Ngay cả Ngoại Trưởng Mỹ lúc đó là Mike Pompeo muốn gặp gỡ Pope Francis cũng với mục đích can ngăn việc gia hạn hiệp định với TQ, nhưng cũng không được Pope Francis tiếp kiến. Sau đó Hồng Y Trần Nhật Quân bị cầm quyền TQ đem ra tòa xét xử với cái tội gọi là LẠC QUYÊN ỦNG HỘ PHONG TRÀO DÂN CHỦ và vị hồng y già hơn 90 tuổi đó bị bịnh nặng phải vào bịnh viện .

Vatican cũng áp dụng chủ trương THOẢ HIỆP với chế độ CSVN y hệt như với cộng sản Tàu. Hai bên đã có những thỏa thuận, cũng BÍ MẬT, trong dịp cựu thủ tướng csvn Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Pope Francis vào tháng 10 năm 2014 .

Chính vì thoả hiệp Vatican - Việt Nam mà Đức Giám Mục Ngô Quang Kiệt bị ép ra khỏi Tòa Giám Mục Hà Nội, việc này nhiều người hẳn còn nhớ?

Với quan hệ Vatican - Việt Nam hiện nay, việc tòa thánh điều tra rốt ráo vụ HỒ HỮU HOÀ là điều không thể, VÌ VỤ SCANDAL CƯỚP CHỨC THÁNH NÀY HOÀN TOÀN LÀ ĐÒN PHÉP CỦA AN NINH CSVN QUA BÙ NHÌN NGUYỄN HỮU LONG VÀ ĐỒNG BỌN, NHẰM TRIỆT HẠ ẢNH HƯỞNG CỦA CÔNG GIÁO VIỆT NAM VÀ LÀ MỘT PHÉP THỬ VATICAN CỦA CSVN!

Riêng nhân vật Nguyễn Hữu Long, Vatican cũng sẽ không HUYỀN CHỨC ông ta , đơn giản vì ông Long là con cờ của chế độ, Vatican không dám làm mất lòng một quan hệ gọi là “tốt đẹp”!

Nghe tin hành lang thì ông GM Anphong Nguyễn Hữu Long sẽ được thuyên chuyển ra một giáo phận ngoài miền trung (?)

Nếu ông Long được cho về nghỉ hưu thì đó là điều may mắn cho GHCGVN, chứ thuyên chuyển ông qua một giáo phận miền trung thì đó chính là ĐẠI NẠN, vì ông Long có một người anh cũng linh mục ngoài đó, đang làm chức sắc trong UBĐKCG, cả hai ông ĐỎ LÒM mà cùng nhau “KÍNH CHÚA YÊU NƯỚC “ thì cái giáo phận miền trung nào đó sẽ mau chóng trở thành một GIÁO PHẬN VINH THỨ 2!

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180