Đức Giáo Hoàng Thăm Việt Nam ?

Đức Giáo Hoàng Thăm Việt Nam ?

Huỳnh Hậu

Dư luận trong và ngoài nước đang ồn lên với tin hành lang về vụ CTN Võ Văn Thưởng sắp về vườn nuôi gà . Nói TIN HÀNH LANG vì chưa có gì chính thức, ngoài cái tin VUA VÀ HOÀNG HẬU HÀ LAN BỊ VN THÔNG BÁO HOÃN CHUYẾN THĂM ĐÃ DỰ ĐỊNH, mà thông báo chỉ 4 ngày trước thời biểu dự trù, chỉ với một lý do chung chung là NỘI BỘ BẤT ỔN!

Theo suy nghĩ của tôi, Võ Văn Thưởng là một khuôn mặt mờ nhạt, chẳng có tài cán gì để giúp Nguyễn Phú Trọng cầm chịch trong đảng, ngoài cái biểu hiện biết vâng lời, nghe theo mọi sắp đặt của Trọng, đủ phẩm chất cần thiết để làm một bù nhìn điển hình.

Nguyễn Phú Trọng chọn Thưởng làm nhân vật số 2 của BCT, vì quả thật chung quanh Trọng chẳng còn ai đủ cho Trọng tin tưởng, nhưng Thưởng quá yếu, trên đường dài dĩ nhiên không đủ sức giúp Trọng ổn định thế trận khi rất nhiều thế lực ngày đêm nhìn lom lom để tranh quyền đoạt vị.

Vì vậy cái tin Võ Văn Thưởng, mới làm CTN vừa đúng 1 năm, đã vội bị cho ra rìa là điều hiển nhiên, chả có gì ầm ỉ!

Đối với tôi, cái tin ĐỨC GIÁO HOÀNG SẮP VIẾNG THĂM VIỆT NAM có nhiều điều đáng để bàn hơn.

Có thể nói từ đầu thế kỷ 21, CSVN đã xúc tiến nhiều dịp tiếp xúc với Tòa Thánh Vatican (Từ thời Đức Giáo Hoàng Benedict XVI còn sinh tiền) với mục tiêu TÁI LẬP BANG GIAO VỚI VATICAN SAU NHIỀU NĂM BỊ GIÁN ĐOẠN.

Những nhân vật như Trần Đại Quang, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Phú Trọng, Võ Văn Thưởng v.v. đều từng qua Vatican gặp Giáo Hoàng, trước đây là GH Benedict XVI và bây giờ là GH Francisco.

Tại sao mấy ông lớn của CSVN lại có vẻ quá chú tâm tới việc tái lập bang giao với Vatican như thế?

- CSVN tuy bề ngoài được cái tiếng là nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Châu Á, nhưng trong thực tế thì CHỈ LÀ CÁI VỎ HÀO NHOÁNG BỀ NGOÀI. Có thể nói, nếu không có NGOẠI TỆ TỪ NƯỚC NGOÀI (người Việt ở nước ngoài và thành phần xuất khẩu lao động) GỬI VỀ HẰNG NĂM KHOẢNG 20 TỈ USD thì chế độ đã chết ngắc từ lâu.

Chế độ CSVN biết rất rõ tình trạng tài chánh tạm bợ, bấp bênh của mình sẽ không khá được nếu không được buôn bán thoải mái với Mỹ và các nước tây phương . Nhưng Mỹ và các nước tây phương lại KHÔNG CÔNG NHẬN NỀN KINH TẾ CỦA CSVN LÀ NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG, MẶC DÙ MỸ VÀ CSVN ĐÃ NÂNG CẤP QUAN HỆ CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN gì đó!

Chính vì điều này, CSVN luôn lên tiếng yêu cầu Mỹ công nhận kinh tế VN là kinh tế thị trường. Đúng là hài hước khi VN luôn hãnh diện tuyên bố mình là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG với cái đuôi THEO ĐỊNH HƯỚNG XHCN. Đã như thế thì VN cứ làm ăn với Cuba, China, Lao, Triều Tiên, chứ lèn èng đòi Mỹ công nhận NỀN KINH TẾ RỪNG RÚ VNXN là KINH TẾ THỊ TRƯỜNG làm cái đ. gì?

CSVN biết rõ rằng Vatican có ảnh hưởng rất lớn lên chính trường Mỹ, vì vậy mà trong nhiều năm qua, mấy ông lớn của CSVN dồn nhiều nỗ lực để tái lập bang giao với Vatican.

- Ngoài lý do kinh tế, việc bang giao với tòa thánh Vatican còn có LỢI ĐIỂM KHÁC đối với chế độ CSVN.

Nếu bang giao tái lập (mới đây Vatican và CSVN thỏa thuận cho Vatican đặt VĂN PHÒNG THƯỜNG TRÚ TẠI HÀ NỘI) và nếu ĐGH Francisco nhận lời đến thăm Việt Nam thì đó sẽ là cơ hội bằng vàng cho CSVN huênh hoang với thế giới bên ngoài rằng VIỆT NAM LÀ NƯỚC TÔN TRỌNG TỰ DO TÍN NGƯỠNG, TÔN TRỌNG NHÂN QUYỀN, tha hồ mà tiếp tục đàn áp, bịt miệng phản kháng, chống đối bằng bạo lực, nhà tù mà thế giới lặng thinh!

Về phía Tòa Thánh Vatican thì SẼ ĐƯỢC LỢI GÌ KHI TÁI LẬP BANG GIAO VỚI CSVN?

Lúc GH Benedict XVI còn sống, có vẻ Ngài không bị cái lợi "ĐƯỢC PHÁT TRIỂN CƠ SỞ, TÍN ĐỒ" mà CSVN đưa ra làm miếng mồi dụ hoặc, nhưng tới GH Francisco, một Giáo Hoàng thiên tả, thì miếng mồi đó của CSVN có hiệu lực để 2 bên thỏa hiệp! Việc này cũng giống y như thỏa hiệp của GH Francisco với cầm quyền Bắc Kinh.

Cơ sở Thiên Chúa Giáo có được cho phép phát triển không? CÓ!

Các nhà dòng có được dễ dàng hơn trong việc đào tạo chủng sinh không? CÓ!

Nhưng để BÁNH ÍT ĐI BÁNH QUY LẠI, Vatican phải chấp nhận việc Tòa Thánh bổ nhiệm GIÁM MỤC CHO CÁC GIÁO PHẬN phải được SỰ ĐỒNG Ý CỦA CẦM QUYỀN TRUNG CỘNG HAY VIỆT CỘNG.

Nhưng tệ hại nhất là, cầm quyền CSVN xử dụng cái gọi là UBĐKCG (một tổ chức ngoại vi của đảng trong giáo hội, đứng trong MTTQ) từng bước phá hoại TINH THẦN SỐNG ĐẠO CỦA NGƯỜI MỤC TỬ bằng những cám dỗ đời thường.

Ở chế độ Việt Cộng hay Tàu Cộng hiện nay, nhiều giám mục, linh mục không còn tinh thần phục vụ Chúa một cách tinh tuyền, mà nhiều phần làm linh mục, giám mục với mục đích tiến thân, hưởng mọi quyền lợi từ địa vị chủ chăn của mình!

NÓI KHÁC ĐI, GIÁO HỘI CGVN HIỆN NAY CÓ THÊM NHIỀU CƠ SỞ, NHIỀU CHỦNG SINH, NHƯNG CÁI TÂM TẤT CẢ VÌ CHÚA, TẤT CẢ VÌ GIÁO HỘI ĐÃ KHÔNG CÒN NỮA, VÀ TÌNH TRẠNG NÀY NGÀY CÀNG TRỞ NÊN TỒI TỆ HƠN!
Như vậy cái LỢI mà GH Francisco hướng tới tại CHINA và VIET NAM có đáng không?
Theo cái nhìn cá nhân của tôi, LỢI BẤT CẬP HẠI, chẳng những làm cho GHCGVN ngày càng bị THUẦN HÓA (như lời cố GM Nguyễn Quang Tuyến) bởi đảng quỷ CSVN mà còn làm cho người dân VN bị chế độ CS núp sau chiêu bài BANG GIAO VỚI VATICAN để tiếp tục đàn áp, bóc lột .

Cũng có người lập luận rằng hãy mở cánh cửa cho chế độ CS từ từ thay đổi.

Điều đó là ẢO TƯỞNG!

Khi Nghị Viện Âu Châu ký EVFTA với Việt Nam, họ cũng lập luận y như thế và hứa sẽ có biện pháp trừng phạt CSVN nếu không tuân thủ những điều khoản gọi là bắt buộc của hiệp định EVFTA, nhưng rồi những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng tiếp tục xảy ra, và Nghị Viện Âu Châu ngậm miệng ăn tiền, im thin thít.

Ngày 14 tháng 3 vừa qua, Bà Kim Chi, phu nhân của GS Mạc Văn Trang, muốn đi họp mặt những người bạn xưa, đã bị chận lại ngay cửa, không cho ra ngoài, lý do vì cầm quyền sợ Bà Kim Chi đi dự tưởng niệm 64 CHIẾN SĨ CÔNG BINH HẢI QUÂN CSVN BỊ TÀU CỘNG SÁT HẠI VÀO NGÀY 14 tháng 3 năm 1988.

Một chế độ hèn mọn và đê tiện, cúi đầu làm tay sai cho giặc Tàu như thế, vậy mà có người còn nghĩ rằng CSVN muốn bang giao với Vatican để bắc cầu với Mỹ, mua vũ khí Mỹ để THOÁT TRUNG (?)

Trở lại với vấn đề BANG GIAO VIỆT NAM, VATICAN, tôi nhớ lại lời nhận định của LM Phero Nguyễn Văn Khải khi phấn khởi loan tin về chuyến viếng thăm của GH Francisco sắp tới tại Việt Nam. LM Khải bảo rằng chuyến viếng thăm của GH Francisco, nếu có, sẽ vô cùng có lợi cho đất nước, dân tộc Việt Nam và đặc biệt cho GHCGVN!

Theo tôi, phải nói NGƯỢC LẠI mới đúng! Chuyến viếng thăm của GH Francisco nếu được thực hiện, sẽ VÔ CÙNG TÁC HẠI CHẲNG NHỮNG CHO ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC VIỆT NAM MÀ NGAY CẢ ĐỐI VỚI GIÁO HỘI CÔNG GIÁO VIỆT NAM ĐÓ CŨNG SẼ LÀ CƠN ÁC MỘNG GHÊ GỚM!

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180