Diễn Đàn Trái Chiều - Trang Cộng Đồng - 16/03/2024

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh
Trang Cộng Đồng - 16/03/2024

    Tuần vừa qua, VL nhận được một chuỗi emails trao đổi giữa các cụ Tây Âu cuồng ghét Trump, nhất loạt đồng ca bài ca rủa Trump, được cụ VVL nhà ta tung hứng theo. Đó là các cụ Tôn Thất Sơn (Na Uy), Trần Văn Tích (Đức), Hoàng Cơ Lân (Pháp), cùng nhau tung hô một bài viết của một con vẹt tên là Việt Linh, xác nhận lại cả lô tội của Trump. Một lần nữa, lại phải nói ngay để quý độc giả khỏi thắc mắc: VL này chẳng hề có danh dự quen hay biết gì về tất cả những nhân vật tai to mặt lớn, trưởng thượng này, chưa bao giờ gặp mặt.

    Chuyên lạ đã thành... không lạ là các cụ bên Tây Âu không hiểu vì lý do gì, lại rất mê xía vào chuyện nước Mỹ, cho dù các cụ ở tuốt bên kia trái đất, mù tịt về chuyện chính trị Mỹ, tiếng Anh còn mù tịt hơn nữa, chỉ hiểu lờ mờ về Mỹ qua các cơ quan thông tin Tây Âu -tất cả đều chống Trump tối đa- hay qua vài bài viết của đám thợ dịch vẹt tị nạn. Kiểu như Việt Linh.

    Việc các cụ Tây Âu thích hay ghét ai là quyền tự do của các cụ, cũng như việc các cụ hiểu rõ hay hiểu lờ mờ chính trường Mỹ cũng chẳng thể bàn được. Do đó, kẻ này tuyệt đối không dám có ý nghĩ công kích các cụ. Mà chỉ dám vạch ra một vài chuyện không hoàn toàn đúng sự thật để các cụ có dịp nhìn thấy vấn đề qua nhiều khiá cạnh khác nhau thôi. Hay chính xác hơn, chỉ muốn các cụ giải thích cho rõ hơn quan điểm của các cụ, đưa ra bằng chứng cụ thể các dữ kiện các cụ khẳng định chắc như đinh đóng cột. Trong cái nhìn của kẻ này, các cụ có vẻ cuồng ghét Trump vì những lý do hiển nhiên không đúng sự thật. Do đó, nội dung bài này là nêu lên vài điểm mà kẻ này nghĩ là các cụ đã hiểu sai, nghĩ sai, nhận định sai, và viết sai, đặc biệt vì thích đọc những bài viết nặng mùi phe phái xuyên tạc của đám vẹt như Việt Linh. Xin phép được trích dẫn lại lời tung hô Việt Linh của Cụ VVLộc: "Nhận định của tác giả rất sáng suốt và công bình... Đồng thời tôi cũng thích thú đọc bài viết của Việt Linh..."  Đúng là phe ta với nhau, người tung kẻ hứng, quá tuyệt!

    Kẻ này sẽ không bàn về bài viết của vẹt Việt Linh. Tất cả đám vẹt chỉ có một luận điệu y chang nhau, dịch từ truyền thông loa phường Mỹ, mà kẻ này đã phản bác từ cả trăm bài viết nhưng vẫn như... nước đổ đầu vịt, có bàn thêm cũng vô ích. Những bài viết của đám vẹt thường chỉ mang tính xuyên tạc, bóp méo phe đảng quá khích không đáng bàn ra. Chỉ xin phép bàn qua với các cụ Tây Âu thôi vì vẫn còn một tia hy vọng các cụ chỉ là hiểu lầm vì bị nhồi sọ bởi truyền thông thiên tả Tây Âu và đám vẹt ở Mỹ.

    DĐTC không thể trích dẫn nguyên văn tất cả các emails, mà xin phép chỉ trích lại những đoạn tiêu biểu nhất, đáng bàn ra nhất thôi. Như thường lệ, chữ nghiêng là nguyên văn của các tác giả, sau đó, phần chữ thẳng là góp ý của Vũ Linh.

Cụ TTSơn (Na Uy)

  • Trong thời gian tranh cử 2016 và đến nay, D.Trump bị nhiều phụ nữ tố cáo hành vi sàm sỡ liên quan đến tình dục của D.Trump.
  • Mới đây D.Trump bị tòa án (TB nào tôi quên) bắt phải trả lại cho quốc gia số tiền gian dối trong thời gian kinh doanh lên tới trên nửa tỉ MK.    
  • D.Trump xúi dục phe nhóm Cộng Hòa tẩy chay việc giúp đở kinh tế và vũ khí cho Ukraina vì Putin lùa quân đội Nga sang xâm lăng từ 24.02.2022;
  • D.Trump khuyến khích Putin hãy xâm lăng UKraina. 

"Trump đòi rút khỏi Nato, xúi Putin xâm chiếm Ukraina với lập trường KHÔNG trợ giúp Ukraina khiến cho dân Âu Châu phản đối, đó là lẽ đương nhiên.

 Tôi suy nghĩ tại sao D.Trump GHÉT Ukraina quá dzậy? -Chợt nghĩ tới mối thâm thù D.Trump đối với Ukraina vì năm 2020 khi tranh cử với J.Biden, D.Trump muốn cung cấp hồ sơ về cậu ấm Hunter Biden khơi khơi ngồi trong ban quản trị dầu hỏa lãnh lương tháng khủng, mà không được Ukraina đáp ứng! Có phải lòng thù vặt ở đây??

Một anh thầu khoán, kinh doanh buôn bán ròi gian dối với ngân hàng/nhànước để có tài sản khủng hiện nay, chẳng có kinh nghiệm gì về chính trị, mà muốn làm tổng thống HK, thì thật bất hạnh cho dân chúng HK".

VL: Tôi sẽ không phản bác những tố cáo của cụ TTS, mà chỉ xin cụ vui lòng đưa ra bằng chứng cụ thể về những tố cáo của cụ thôi:

Về các vụ Trump 'sàm sở tình dục': xin cụ TTS vui lòng cho biết: Có bao nhiêu vụ hết thẩy? Tại sao lại chỉ có đúng MỘT vụ kiện của bà Carroll? Câu chuyện xẩy ra năm 1995, mãi 24 năm sau, năm 2019 khi Trump đang làm TT, bà Carroll mới kiện, tại sao không kiện sớm hơn? Có lý do chính trị hay bị anh chính trị gia nào xúi đốc không? (Chính bà Carroll đã cho biết người xúi bà kiện Trump chính là anh George Conway, người sáng lập ra tổ chức gọi là 'Lincoln Project' với một mục đích duy nhất là đánh Trump chết bỏ). Tại sao bồi thẩm đoàn, chẳng một ai hiện diện, chứng kiến tận mắt xem ông Trump đã làm gì, mà lại biết ông Trump KHÔNG hãm hiếp mà chỉ xúc phạm tình dục -sexual abuse' thôi, rồi phạt ông Trump tới 83 triệu đô? Số tiền đó có tương xứng với hành động 'xúc phạm tình dục' không? Hay chỉ vì Trump có tiền? Một anh tài xế taxi chẳng hạn, cũng phạm tội này, có bị phạt 83 triệu không? Luật nào trừng phạt phạm nhân tùy theo giàu nghèo? Lái xe quá tốc độ bị phạt theo tốc độ hay theo tài sản người lái? Cũng xin cụ cho biết cụ có biết chính cụ Biden cũng bị tố cáo 'sàm sở tình dục không? Và bà nạn nhân đã bị chính quyền Biden trù dập tới độ phải bỏ Mỹ, qua Nga sống không? Nói chuyện về đạo đức, cụ TTS có biết con gái ruột của Biden đã viết hồi ký kể lại chuyện đã trưởng thành mà vẫn tắm chung với bố không? Cụ có biết trong hồi ký đó, cô này cũng thú nhận đã 'ngủ' với một người trong gia đình, tuy không nói rõ là ai, trong khi gia đình cô chỉ có đúng hai người đàn ông: bố cô Joe Biden, và anh ruột cô Hunter Biden. Cụ có biết cậu quý tử Hunter Biden ngủ ngay với bà chị dâu khi anh ruột Beau Biden vừa chết, và cụ Biden nhún vai coi như chuyện bình thường không? Cụ có biết chính Biden đã cuỗm vợ bạn không? (Bà Jill Biden trước đây là vợ của một ông bạn thân của Biden, ly dị chồng, lấy Biden).

Về vụ Trump phải 'trả lại quốc gia số tiền gian dối': Xin cụ TTS vui lòng cho biết: Trump gian dối bao nhiêu tiền? Lừa gạt ai? Ai bị thiệt hại? Số tiền phạt 370 triệu đô dựa trên tiêu chuẩn nào? Tính toán bằng cách nào? Kẻ này trộm nghĩ cụ TTS sẽ không thể trả lời những câu hỏi này được vì cụ chẳng biết, mà trên thế giới này, cũng chẳng ai trả lời được vì chẳng ai biết. Tất cả chỉ là chuyện tạo dựng giữa bà bộ trưởng Tư Pháp New York thông đồng với quan tòa, sáng chế ra tội và nặn ra số tiền phạt thôi, có phải vậy không, thưa cụ? Nếu không phải, thì xin cụ trả lời các câu hỏi của tôi.

Về vụ Trump 'xúi dục phe nhóm CH tẩy chay việc giúp Ukraine': Xin cụ TTS vui lòng cho biết kết quả việc xúi dục đó ra sao? Mỹ có ngưng quân viện cho Ukraine không? Nếu không ngưng thì việc làm của Trump vô nghĩa, vô hậu quả, sao lôi ra chửi? Nếu có ngưng thì uy tín của ông Trump lớn đến vậy sao? Chẳng làm TT, cũng chẳng làm chủ tịch hay tổng bí thư đảng CH mà có thể 'xúi dục' được toàn đảng sao? Xin lỗi cụ, kẻ này học lõm bõm tiếng Việt, nên hiểu 'xúi dục' khác với 'kêu gọi'. Ông Trump 'kêu gọi' khác xa ông Trump 'xúi dục' vì 'xúi dục' có hàm ý có quyền lớn, có tiếng nói lớn, có ảnh hưởng lớn. Một người uy tín đến vậy có xứng đáng lãnh đạo đảng CH không? 

Về việc 'Trump khuyến khích Putin hãy xâm lăng UKraina', rồi Trump 'xúi Putin xâm chiếm Ukraina': Hai câu này có vẻ hơi nặng, xin cụ TTS vui lòng đưa ra bằng chứng cụ thể nguyên văn câu nói của Trump như thế nào, nói với ai, ngày nào, trong dịp nào? Hay chỉ là chuyện cụ TTS phóng đại để có cớ chửi sảng? Nếu là chuyện cụ TTS phịa ra thì có phải cụ hơi thiếu lương thiện không? Tôi sống ở Mỹ, theo dõi rất kỹ thời sự chính trị Mỹ mà chưa hề nghe hay đọc được chuyện ông Trump khuyến khích hay xúi Putin đánh chiếm Ukraine một lần nào.

Về vụ Trump có thể ghét Ukraina vì thù vặt cá nhân': Cụ TTS mang chuyện cá nhân vào, thì tôi cũng xin phép mang chuyện cá nhân vào. Có tin Biden hoàn toàn bị Zelensky xỏ mũi, ngoan ngoãn nghe lời, ủng hộ Zelensky tới cùng vì Zelensky nắm thóp cụ, nếu cụ không nghe lời Zelensky thì ông này sẽ khui hết những chuyện cha con Biden lem nhem với Ukraine ra cho cả thế giới thấy. Cụ nghĩ sao?

Về việc Trump làm TT là một bất hạnh cho nước Mỹ': Bất hạnh? Xin cụ TTS vui lòng nêu đích danh những tai họa xẩy ra dưới thời Trump, mang lại bất hạnh cho nước Mỹ. Kẻ này sống ở Mỹ trong suốt 4 năm Trump làm TT (xin phép được tiết lộ: kẻ này chưa bao giờ bỏ phiếu bầu Trump làm TT!), và nhận thấy trong thời gian đó:
  • Tất cả hơn một nửa dân Mỹ đang phải đóng thuế bá thở đều được giảm thuế.
  • Hơn 1.000 tỷ đô được các đại tập đoàn mang về Mỹ lại, đầu tư mở hãng xưởng, tạo công ăn việc làm cho dân; hồi sinh lại công nghệ Mỹ bị chết đứng dưới thời Obama;
  • Tỷ lệ thất nghiệp thấp kỷ lục, kể cả cho các khối dân lao động da đen và gốc La-Tinh;
  • Lạm phát xấp xỉ cỡ dưới 2%;
  • Mỹ không có nạn cả trăm, cả chục tên du thủ du thực tổ chức đi ăn cướp các cửa tiệm công khai ban ngày ban mặt;
  • Cháu gái tôi đi vào nhà cầu không phải nhìn trước nhìn sau, sợ một anh già dâm giả gái;
  • Cháu trai tôi không biến thái, tự xưng là con gái;
  • Tôi không phải đóng thuế tắc thở để Nhà Nước nuôi đám công chức ăn không ngồi rồi, quanh năm ngày tháng đi du lịch thế giới, nhân danh các tổ chức quốc tế vớ vẩn như WHO mà chủ tịch hiện là người Ethiopia nhưng lại là con cờ của Trung Cộng;
  • Lần đầu tiên trong lịch sử cận đại Mỹ, một TT Mỹ không đưa lính Mỹ ra ngoài nước đánh nhau, mà trái lại, lo mang lính Mỹ về lại với gia đình họ;
  • Nga không đánh Ukraine, Tầu không đe dọa Đài Loan, Bắc Hàn ngưng thử nghiệm bom và hỏa tiễn nguyên tử, nói chuyện ba lần với Trump, tướng Iran chỉ huy việc yểm trợ cho các tổ chức khủng bố khùng điên Hồi giáo quá khích bị giết chết mà Iran không dám nhúc nhích, không có một tòa đại sứ Mỹ nào trên thế giới phải cuống quít đóng cửa, di tản quan chức và dân Mỹ, đám khủng bố Hamas ngồi im không dám gây chiến giết dân Do Thái,...
    Nếu đó là những chuyện bất hạnh cho nước Mỹ, thì xin phép thú thật, kẻ này cầu mong nước Mỹ bất hạnh thêm một lần nữa dưới thời TT Trump. Và hình như đa số dân Mỹ hiện nay cũng chia sẻ ước vọng này của tôi khi tất cả các thăm dò đều cho thấy Trump đè bẹp Biden trên khắp nước Mỹ, đặc biệt là tại những tiểu bang then chốt có tiếng nói quyết định nhất:

Nguồn: Real Clear Politics - 15/3/2024

    Cũng xin nhắc lại cụ TTS là ông Trump là một trong số một hai người được một chính đảng lớn của Mỹ đề cử ra tranh cử TT 3 lần liền trong lịch sử Mỹ (2016, 2020, 2024). Chuyện hết sức hiếm hoi.
---------------

Cụ TVTích:

"Hitler từng được hầu như toàn dân Đức ủng hộ, chứ không phải chỉ một phần dân tộc như Trump. Hitler từng chủ trương thượng tôn dân tộc, từng chủ trương sự sùng bái thần bí đối với "dòng máu chủng tộc" cùng sự sùng bái cá nhân Hitler. 
Tôi không thể thích Trump được vì :
Trump chơi với Orban, Trump tỏ ra có cảm tình với Putin, với Kim Jong Unn, với Tập;
Trump bảo rằng nếu Putin muốn đánh chiếm nước nào thuộc Nato thì Trump cũng xăng phú;
Trump phủ nhận biến đổi khí hậu và/hoặc hâm nóng địa cầu.
Vì hiện thời đang sinh sống tại một quốc gia thuộc Nato và vì từng mang rất nhiều ân tình với nước Mỹ trong quá khứ nên tôi không thể thích Trump được". 

VL:

Về Hitler: Xin cụ TVTích thứ lỗi cho, chứ so sánh Trump với Hitler quả là hết sức khập khiễng, chứng tỏ cụ chẳng hiểu mô tê ất giáp gì về nước Mỹ., và hình như như cụ vẫn sống trong thời niên thiếu của cụ cách đây gần một thế kỷ. Thứ nhất, dân Mỹ có trình độ ý thức chính trị cao hơn xa đám dân cuồng tín Đức của gần 100 năm trước; thứ nhì, truyền thông Mỹ đa dạng gấp triệu lần truyền thông Đức Quốc Xã hay ngay cả Đức thời nay, khi mà truyền thông đều thiên tả hết, lập trường tương tự một chiều như nhau hết; thứ ba, dân Mỹ thường biết giới hạn quyền lực TT bằng cách trao quốc hội cho phe đối lập, ít nhất là một viện; và cuối cùng, nếu Trump là một Hitler, sao lại tổ chức bầu bán để cụ Biden thắng rồi mình rút về nhà, ngồi chờ bị truy tố cả trăm tội?

Về Orban: Ủa, 'chơi với Orban' là cái tội từ hồi nào? Ông Orban là thủ tướng do dân bầu trong tự do dân chủ, liên tục từ năm 2010; đó là lựa chọn của dân Hung trong chủ quyền của họ, mắc mớ gì tới Đức, hay cụ TVTích? Cụ lấy tư cách gì công kích lựa chọn của dân Hung?

Về chuyện 'cảm tình với Putin, Tập và Ủn': Cảm tình với Putin giúp Nga không đánh Ukraine trong suốt 4 năm dưới Trump; cảm tình với Tập giúp TC không hăm he đe dọa chiếm Đài Loan; cảm tình với Ủn khiến Ủn ngưng thử bom và hỏa tiễn nguyên tử, thương lượng với Nam Hàn và Mỹ, giảm nguy cơ chiến tranh nguyên tử tại Á Châu. Tất cả, có gì không tốt?

Về chuyện Trung 'xăng phú' nếu Nga muốn đánh chiếm bất cứ xứ NATO nào:  Thưa cụ, chỉ trích mà không chính xác, cắt xén va bóp méo câu nói, là thiếu lương thiện -xin cụ tha lỗi cho, đó là sự thật. Không bao giờ có chuyện Trump 'xăng phú' nếu Nga đánh Tây Âu. Trump nói rất rõ ràng: nếu có xứ nào đó không chịu tự mình lo chuyện tự bảo vệ chính mình bằng cách thiết lập ngân sách quốc phòng theo đúng cam kết khi gia nhập NATO, mà nằm ngáy pho pho, ỷ y vào việc thanh niên Mỹ sẽ đến chết thay, thì Trump sẽ không giúp bảo vệ xứ đó, và Putin muốn làm gì thì làm. Khác rất xa cách diễn giải của cụ.

Về chuyện biến đổi khí hậu: Thưa cụ, đây là chuyện các khoa học gia trên thế giới đang tranh cãi, và các chính trị gia đang khai thác. Năm 2009, cựu PTT Mỹ, Al Gore khẳng định năm 2013, cả vùng băng đá Bắc Cực sẽ tan, mực nước biển cả thế giới dâng lên, sẽ tràn ngập hầu hết các thành phố lớn dọc biển kể cả New York. Hình như cụ vẫn tin tài tiên tri của ông Gore?

Về chuyện cụ TVTích đang sống trong một xứ NATO nên không thích Trump: Như tôi đã thưa nhiều lần, chuyện thích hay ghét Trump là quyền cá nhân của cụ, không ai dám xía vào và cụ cũng chẳng cần phải phân bua, giải thích tại bị gì hết, Tuy nhiên, tôi chạm nghĩ dân cả Âu Châu đang run như cầy sấy trước viễn tượng Trump sẽ làm TT trở lại. Một phần vì ghét Trump nhưng phần lớn vì sợ Trump sẽ bỏ Âu Châu và Putin sẽ chiếm và xích hóa cả Âu Châu dễ dàng như đi chợ mua bó rau. Trong lịch sử thế giới, hình như chưa bao giờ Âu Châu hèn yếu như bây giờ. Tổng số dân Liên Âu là gần 450 triệu dân, trong khi Nga có 140 triệu dân, chưa bằng 1/3. Nhưng dân Âu Châu bây giờ chỉ giỏi ăn chơi, hút sách, nhận đủ loại tiền trợ cấp chùa của Nhà Nước, và làm tình loạn đả, không chịu bỏ ra tới 2% tổng sản lượng quốc gia để lo cho quốc phòng, rồi bây giờ ngồi run. Cụ TVTích đọc câu này có thể bất mãn, sỉ vả Vũ Linh, nhưng đó là thực tế lịch sử, nếu không thì tại sao Âu Châu lại đang run sợ mất cái dù Mỹ dữ vậy?
-----------------

Cụ HCLân:

"Tao mà trúng cử thì xẽ cúp hết, thằng Putin nó mà xâm lăng thì kệ xác chúng mày!"

VLThành thật xin cụ HCL tha lỗi cho, kẻ này không hiểu cụ lờ mờ không nghe rõ Trump nói gì, hay cụ cố tình bóp méo, xuyên tạc câu nói của Trump để có cớ chửi Trump cho sướng. Trump chưa khi nào nói "đắc cử sẽ cúp hết", mà chỉ nói nếu có xứ nào không muốn tự lo cho mình, không muốn có ngân sách tối thiểu để tự phòng thủ, mà khư khư núp dưới cái dù Mỹ, thì Trump sẽ không bảo vệ nếu bị chuyện gì, và Trump sẽ để Putin muốn làm gì thì làm. Như đã thưa với cụ TVT, bóp méo để có cớ công kích là việc không danh chính ngôn thuận, hậu bối không nể phục.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180