Trương Tấn Sang, Trương Hòa Bình đứng sau Nguyễn Cao Trí?

Trương Tấn Sang, Trương Hòa Bình đứng sau Nguyễn Cao Trí?
Trương tấn Sang & Trương Hòa Bình
 

Bùi Thanh Hiếu

Đã bỏ tù được đương kim ủy viên Bộ Chính Trị như Đinh La Thăng mà không bỏ tù được ủy viên Bộ Chính Trị nào đã về hưu. Lời đồn đại trong nhân dân về thế lực của ông này, ông kia vẫn còn mạnh lắm, đến tổng bí thư cũng phải e dè né tránh càng có cơ sở hơn.

Đại gia Nguyễn Cao Trí theo như báo chí đưa tin, Trí bị bắt vì định nuốt không 1000 tỷ của bà Trương Mỹ Lan.

Điều đặc biệt là 1.000 tỷ đồng này từ bà Lan đưa cho Trí không có giấy tờ biên nhận.

Trí có mối quan hệ mật thiết với Trương Tấn Sang và sau đó là đến Trương Hòa Bình. Con đường thành đại gia của Trí đều có sự yểm trợ của hai cựu ủy viên Bộ Chính Trị này. Nhờ ảnh hưởng của Sang và Bình, Nguyễn Cao Trí thâu tóm rẻ mạt nhiều đất vàng ở Sài Gòn và bước vào hàng đại gia. Khi Trí lập đại học Văn Lang, ngay lập tức những trường đại học khác như Đông Đô, Thăng Long bị báo chí khơi ra những sai phạm, khiến hai trường này mất uy tín. Nghiễm nhiên Văn Lang của Trí là nơi uy tín.

Trí động vào đâu, ở đó sinh lời khủng khiếp. Dự án Sài Gòn Đại Ninh trên Lâm Đồng là một ví dụ.

Dự án này của bà Phan Thị Hoa, Bình sai Trần Văn Minh, phó tổng thanh tra chính phủ ban hành kết luận chấm dứt hoạt động của dự án và thu hồi lại đất.

Bà Hoa đang xác định mất trắng thì Nguyễn Cao Trí gặp và ngỏ ý mua lại dựa án Sài Gòn Đại Ninh. Tất nhiên bà Hoa hiểu ý mà bán rẻ cho Trí để được đồng nào hay đồng ấy. Tháng 1/2021, Trí hoàn tất mua bán, Trí trở thành người đại diện dự án.

Tháng 5/2021, Trí gửi đơn đề nghị thanh tra chính phủ xem xét lại kết luận thu hồi đất và chấm dứt dự án.

Bình chỉ đạo phó tổng thanh tra Trần Văn Minh sửa đổi kết luận thanh tra 929, cho dự án Sài Gòn Đại Ninh tiếp tục hoạt động.

Chỉ đạo xong, Bình mới chịu bàn giao nhiệm vụ phó thủ tướng thường trực lại cho Phạm Bình Minh. Làm ăn có quan chức cấp cao đỡ như thế, buôn gì cho lại.Nguyễn Cao Trí bị bắt vào tháng 1/2022, chỉ vài ngày trước khi Nguyễn Xuân Phúc từ chức. Vài tháng sau, ông Trần Văn Minh đột tử tại nhà riêng, sau khi các bác sĩ bệnh viện báo cáo đến ban sức khoẻ trung ương, thì được nhận lệnh công bố báo chí là ông Minh chết vì tim ngưng đập do đột quỵ.

Nay đồng loạt các báo nói về con số 1.000 tỷ đồng mà Trí chiếm đoạt của bà Lan từ vụ mua bán dự án Sài Gòn Đại Ninh.Trí đã nhận tội và gia đình đã hoàn trả trước 640 tỷ đồng vào tài khoản cơ quan điều tra, chắc ít bữa nữa gia đình sẽ nộp nốt. Trí được nhẹ tội và việc đến Trí là thôi không còn ai liên quan.

Sau gần một năm tù, cuối cùng Trí cũng được giàn xếp nhận tội.

Thế nhưng tôi nghĩ số tiền mà Trí cầm của bà Hoa còn lớn hơn nhiều, thậm chí có khi lớn đến gấp 10 lần. Nhưng giờ công an điều tra bảo thế thì biết thế vậy.

Bạn có nghĩ Nguyễn Cao Trí dám nuốt tiền của bà Lan khi thấy bà ấy bị bắt không, rồi khi bị bắt giam mãi đến cả năm ngoan cố không nhận, cuối cùng nhận tội và gia đình đem tiền đi nộp trả. Tại sao tiền mà báo chí nói là do bà Lan mua cổ phần này nọ, dự án nọ kia mà không có giấy tờ gì biên nhận hai bên?

Nếu bà Lan có ứng tiền để mua gì của Trí, tất phải có biên nhận. Trường hợp bà Lan bị bắt, Trí sẽ tự động báo với nhà chức trách đang giữ số tiền bà Lan mua dự án của y. Không đời nào ý cả gan biển thủ luôn và chối bai bải cả năm trời, trong khi đó 1.000 tỷ đồng với y không đáng để đánh đổi phải vào tù.

Đã bỏ tù được đương kim ủy viên Bộ Chính Trị như Đinh La Thăng mà không bỏ tù được ủy viên Bộ Chính Trị nào đã về hưu. Lời đồn đại trong nhân dân về thế lực của ông này, ông kia vẫn còn mạnh lắm, đến tổng bí thư cũng phải e dè né tránh càng có cơ sở hơn.

Cái chết của Trần Văn Minh càng làm tăng thêm cơ sở về những thế lực của những ông lớn đã về hưu. Khiến người dân cảm giác đang ở đảo Sicily của mafia ý vào thế kỷ trước chứ không phải là nước CHXNCN Việt Nam.

Đừng để các Bố Già ngồi uống rượu vang trong vườn, xoa đầu trẻ nhỏ, thăm hỏi hàng xóm như những ông già tốt bụng đang nghỉ ngơi an hưởng tuổi già, nhưng sau bộ mặt hiền hòa ấy là những chỉ đạo cho đàn em thực hiện tội ác.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180