Đọc Và Suy Ngẫm: Có tin Hồ Chí Minh là người Việt khi Hồ lấy lá cờ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc làm cờ “tổ quốc”?

Đọc Và Suy Ngẫm
Có tin Hồ Chí Minh là người Việt
khi Hồ lấy lá cờ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc làm cờ “tổ quốc”?

Phương Nguyễn
Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Ái Quốc) con của cụ phó bảng Nguyễn Sinh huy có khả năng là người yêu nước thật lòng. Nhưng với đứa mang bí danh Hồ Chí Minh mà Việt cộng ca tụng là người yêu nước Việt Nam thì cần phải phân tích những việc Hồ Chí Minh đã làm đối với tổ quốc Việt Nam mới có thể đánh giá Hồ có yêu nước Việt Nam hay không?
Tổng kết những việc Hồ Chí Minh làm kể từ lúc xuất hiện trong hang Pác - Bó ở biên giới Việt - Trung năm 1941 cho đến khi cướp chính quyền của chính phủ Trần Trọng Kim làm chủ tịch nước năm 1945 và chết vì bệnh suy tim ở Hà Nội năm 1969. Tính ra gần 30 năm sống và làm việc ở Việt Nam, những việc Hồ Chí Minh làm trong cái gọi là đấu tranh giải phóng dân tộc đều tạo ra bất lợi cho tổ quốc Việt Nam, và chỉ làm lợi cho nước Tàu.
Những việc Hồ Chí Minh làm lợi cho Tàu lúc hô hào đánh Pháp, đuổi Nhật, đánh Mỹ giải phóng dân tộc là việc Hồ giương cao ngọn cờ của tỉnh Phúc Kiến làm cờ tổ quốc và bịa ra chuyện người vẽ cờ đỏ sao vàng làm cờ tổ quốc Việt cộng y như thật:
“Tháng 07/1940, xứ ủy Nam Kỳ họp mở rộng thông qua đề cương khởi nghĩa, đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai mô tả lại một số lá quốc kỳ của các nước. Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ đã giao cho đồng chí Nguyễn Hữu Tiến vẽ mẫu một lá cờ cách mạng để dùng cho cuộc khởi nghĩa sắp tới.
Từ khi nhận nhiệm vụ vẽ mẫu cờ khởi nghĩa, Nguyễn Hữu Tiến suy nghĩ: Cờ cách mạng phải biểu hiện được ý chí cách mạng. Cờ cách mạng là phải đi tiên phong, phải cuốn trong gió, phải mang hồn thiêng liêng sông núi, xốc tới, lôi cuốn mọi người đi … Cho đến một đêm, sức nghĩ trong ông bừng sáng, Nguyễn Hữu Tiến khai bút và ngọn cờ đỏ sao vàng hiện ra.
Vẽ xong mẫu lá cờ cách mạng, Nguyễn Hữu Tiến đã trình bày những suy nghĩ của mình cho các đồng chí Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Tần, Nguyễn Thị Minh Khai, cùng các đồng chí khác trong chi bộ để mọi người góp ý.
Lá cờ của Nguyễn Hữu Tiến đã lan rộng ra và trở thành cờ hiệu của phong trào Việt Minh. Tại hội nghị Tân Trào chuẩn bị tổng khởi nghĩa, quốc dân đại hội đã nhất trí chọn lá cờ của Nguyễn Hữu Tiến làm Quốc Kỳ của đất nước Việt Nam độc lập.”
Câu chuyện bịa về lá cờ đỏ sao vàng của Nguyễn Hữu Tiến bị sự thật lịch sử lột ra trần trụi trong thời đại tin học, thông tin bùng nổ.
Lá cờ đỏ sao vàng mà Việt cộng gọi là cờ tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay là cờ của tỉnh Phúc Kiến với ngôi sao mập, có các góc cạnh cong bầu.
Sự thật là lá cờ đỏ sao vàng do Hồ Chí Minh theo lệnh Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai đem về Việt Nam làm quốc kỳ sử dụng công khai trong cuộc biểu tình cướp chính quyền Trần Trọng Kim năm 1945. Sự thật này do vợ chồng nhà văn Jung Chang và nhà sử học Jon Halliday ghi lại trong cuốn Mao: Chuyện Chưa Biết (Mao: Unknown Story), xuất bản ngày 02/06/2005.
Lá cờ tỉnh Phúc Kiến với ngôi sao mập đưa vào sử dụng công khai khi Hồ Chí Minh cướp chính quyền Trần Trọng Kim tuyên bố độc lập năm 1945 và chính thức thông qua trong kỳ họp thứ nhất của quốc hội khóa I ngày 05/01/1946, và được hiến pháp Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà ghi nhận ngày 09/11/1946.
Đến ngày 30 tháng 11 năm 1955, Việt cộng mới cho đổi lá cờ đỏ ngôi sao mập thành lá cờ đỏ ngôi sao ốm sắc cạnh hơn để xóa dấu tích nguồn gốc lá cờ đỏ sao vàng tỉnh Phúc Kiến, là lá cờ Tàu.
Nguồn gốc lá cờ đỏ sao vàng tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc được chính tài liệu của Việt cộng ghi nhận có gốc tích Tàu như sau:
1- Theo Võ Nguyên Giáp, năm 1941 từ Trung Quốc về, bác mang theo lá cờ đỏ sao vàng về nước. Ngày 19/05/1941, lá cờ được treo giữa hang Pắc Bó, khai mạc hội nghị thành lập Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội.
2- Trong công văn số 1393/VHTT-BTCM do Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin Lưu Trần Tiêu ký ngày 18/04/2001 có ghi:
"Tất cả các nguồn tài liệu hiện có tại Cục Lưu trữ trung ương đảng, tại Viện lịch sử đảng trực thuộc học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, tại Bảo tàng cách mạng Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh đều không có tài liệu nào chứng minh đồng chí Nguyễn Hữu Tiến là người vẽ lá cờ Tổ quốc."
Việt cộng bịa chuyện Nguyễn Hữu Tiến vẽ cờ tổ quốc để che giấu nguồn gốc lá cờ Tàu, làm lợi cho Tàu. Đó chỉ là một trong nhiều việc Hồ Chí Minh làm lợi cho Tàu trong suốt thời gian Hồ xuất hiện ở hang Pác - Bó năm 1941 cho đến khi Hồ chết vì bệnh suy tim ở Hà Nội năm 1969.
Dưới đây là những việc Hồ Chí Minh làm lợi cho Tàu, làm hại cho tổ quốc Việt Nam:
1- Mang cờ đỏ sao vàng tỉnh Phúc Kiến sang Việt Nam làm cờ tổ quốc.
2- Hồ Chí Minh tự quyết định thỏa hiệp với Marius Moutet, bộ trưởng thuôc địa Pháp, ký hiệp ước Fontainebleau vào ngày 14/09/1946 cho phép thực dân Pháp đưa quân đội trở lại Việt Nam!
3- Hồ Chí Minh theo lệnh Bắc Kinh trực tiếp đàm phán, ký kết hiệp định Geneve, chia đôi đất nước ngày 20 tháng 7 năm 1954 ngăn chặn con đường đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước bằng giải pháp hòa bình nằm ngoài quỹ đạo cộng sản, chính xác là ngoài vòng nô thuộc Tàu cộng.
4- Hồ Chí Minh ngầm tiến hành Hán hóa Việt.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180