Diễn Đàn Trái Chiều - Thành Quả Y Tế Của Joe Biden Trong Ba Năm Qua

Diễn Đàn Trái Chiều

Chủ Trương Vũ Linh

Thành Quả Y Tế Của Joe Biden Trong Ba Năm Qua

(Hình AFP)


Freedom Fighter

    Nhờ truyền thông dòng chính đã trở thành công cụ tuyên truyền cho đảng DC từ nửa thế kỷ nay, những năm 2019-2020, UCV Biden đã không đi vận động nhiều mà vẫn át được tiếng nói của TT Trump. Ngành truyền thông hăng hái lãnh công tác dân vận này, cùng thêu dệt những lời hứa hão mà bản thân Biden không đủ khả năng đọc lại mà không vấp váp lính quýnh. Nay đến ngày tái tranh cử, ông già Biden sẽ phải lục lại trí nhớ để trả bài cho cử tri về các hứa hẹn xoay quanh chuyện kinh tế, an ninh, giáo dục và y tế. Trong khuôn khổ nhỏ của bài viết, chúng ta cùng ôn lại thành quả y tế của Mỹ dưới triều đại Biden trong hơn 3 năm chấp chánh vừa qua. 

    Năm 2020, đại dịch cúm tầu tấn công gây thương vong cho toàn thế giới. Dịp may hiếm có đến với Biden và đảng DC. Nước Mỹ trải qua hai đại chiến, nội chiến nam-bắc, khủng bố tấn công và các thiên tai hoạn nạn nhưng chưa một lần đóng cửa kinh tế. Dịp may đến, đảng DC tận dụng tối đa đại dịch trong năm tranh cử này để gây xáo trộn trật tự xã hội và kinh tế Mỹ bằng cách ra lệnh đóng cửa trường học, cơ sở thương mại, nhà thờ,… tại các tiểu bang do DC nắm, buộc các tiểu bang khác phải theo sau đó. 

    Hằng ngày truyền hình khủng bố tinh thần dân chúng, say sưa chạy tít nóng số người nhiễm bệnh, con số người chết vì bệnh thật cũng như giả nhảy đều trên góc màn hình từng phút. Biden không cần vận động tranh cử, chỉ việc chỉ trích tất cả hoạt động của chính phủ Trump như là một phòng mạch tệ hại và mô tả Trump là một bác sĩ bất tài, man rợ giết chết 400.000 dân Mỹ. Khi chấp chánh, Biden tăng cường các hoạt động gián cách, ra luật cưỡng ép tất cả phải chích ngừa, đeo mặt nạ, đóng cửa trường học nhưng con số thương vong tăng gấp đôi Trump. Đi xa hơn nữa, Biden buộc các trang mạng xã hội cấm đăng những chỉ trích sai lầm trong việc chữa bệnh, các lệnh của CDC, cố vấn y tế BS Fauci,… cũng như những góp ý và nghi vấn của giới khoa học trái chiều với những chủ trương của đảng DC. Hậu quả trước mắt là 2 tiểu bang Missouri và Louisiana đã kiện chính phủ Biden vi phạm Tu Chính Án I: quyền tự do ngôn luận, hiện TCPV đang thụ lý đơn kiện và quan trọng hơn cả, toàn dân hoàn toàn bất tín nhiệm vào chính phủ Biden và các tổ chức y tế liên bang như CDC. Chỉ có 7% người lớn và 2% trẻ em Hoa Kỳ hưởng ứng tiêm chủng mũi Covid thứ ba.

https://www.pbs.org/newshour/amp/health/vaccine-data-shows-rates-for-latest-covid-19-booster-is-abysmal-only-7-percent-of-u-s-adults-with-shot

    Biden không những thất bại hoàn toàn trong chính sách phòng dịch mà còn đánh mất niềm tin của người Hoa Kỳ vào các cơ quan y tế Mỹ. 

    Biden ký hai đạo luật Inflation Reduction Act-IRA-(2022) tốn từ 1-1,2 ngàn tỷ cho 10 năm và American Rescue Plan Act-ARP-(2021) tốn 1,9-3,5 ngàn tỷ để giúp hạ giá thuốc tây cho người tiêu dùng và giúp người không có bảo hiểm y tế có thể gia nhập vào bảo hiểm ObamaCare.

https://home.treasury.gov/news/featured-stories/the-inflation-reduction-acts-benefits-and-costs#:~:text=In%20November%202022%2C%20Credit%20Suisse,be%20%24780%20billion%20through%202031 

https://bipartisanpolicy.org/blog/the-american-rescue-plan-is-it-1-9-trillion-or-3-5-trillion/ 

    Đạo luật IRA được Biden hứa sẽ giúp bệnh nhân nhận Medicare chỉ trả 35đ cho thuốc insulin, và tốn tối đa tiền túi mua thuốc là 2.000đ/năm. Đạo luật ARP cứu sống chương trình ObamaCare, di sản vĩ đại của Obama đang thoi thóp bằng cách tăng đúng 3,5% số người không có bảo hiểm có thể mua được bảo hiểm này (tăng từ 11% lên 14.5%). Nghĩa là Biden phải tiêu vỏn vẹn có từ 3-4,7 ngàn tỷ để giảm giá thuốc xuống còn 35đ, và thêm được 3,5% dân nghèo có bảo hiểm y tế tạm được. 

    Tuy nhiên, US Chamber of Commerce, là tổ chức bảo vệ cho các hãng tư nhân tại Hoa Kỳ từ tiểu thương cho đến đại công ty, đang chuẩn bị khởi kiện để ngăn chặn việc Medicare ép giá các hãng thuốc tây. Đảng DC và Biden luôn xem các hãng thuốc tây tư nhân là kẻ thù của xã hội, luôn tìm cách ép buộc họ phải giảm giá, tăng thuế thu nhập, dù vẫn xoè tay xin tiền lobby của họ trong những năm tranh cử. Đảng DC chỉ muốn quốc hữu hóa tất cả, hoặc đánh thuế thật cao khiến giá thành của viên thuốc quá đắt cho những ai có bảo hiểm y tế kém. Liệu những ép buộc này có thể là những động lực khuyến khích các hãng bào chế thuốc phát minh ra các loại thuốc mới chữa bệnh ung thư như Biden đã hứa triệt tiêu căn bệnh ung thư như lời quảng cáo lúc tranh cử? Biden đã thất bại hoàn toàn trong chính sách khuyến khích giảm giá thuốc, giúp dân có bảo hiểm y tế và phát triển các phương pháp chữa bệnh ung thư. 

    Joe Biden có ủng hộ phá thai không? Tóm tắt phán quyết của TCPV trong án lệnh Roe v. Wade 1973: liên bang cho phép phụ nữ có quyền phá thai trong tam cá nguyệt thứ nhất, nếu ở các tháng sau phải tùy thuộc vào luật của mỗi tiểu bang sinh sống. Năm 2022, TCPV lật ngược phán quyết này cho rằng quyền phá thai phải do Lập Pháp của từng tiểu bang quyết định, không thể áp đặt án lệ Roe v Wade trên toàn liên bang vì căn bản phán quyết này sai. Xin tìm đọc Bên Lề Bà Roe Ông Wade:

https://diendantraichieu.blogspot.com/p/bai-khach-freedom-fighter_9.html?m=1 

    Joe Biden ký Sắc Lệnh cho phép thuốc phá thai được bán tại các tiệm thuốc tây và nới lỏng các luật lệ tại các clinic hành nghề phá thai để chiều phe cấp tiến. Nhưng hiện nay chính quyền Biden đang đối diện với hai vụ kiện, chờ TCPV phán quyết. Biden miệng nói ủng hộ phá thai để lừa giới trẻ cấp tiến ngớ ngẩn không hiểu luật, nhưng thật sự chẳng có những cố gắng thay đổi vĩnh viễn nào cả. Sắc lệnh Hành Pháp của Joe có thể bị TCPV bác, hoặc nếu thoát, chính phủ kế tiếp có quyền rút lại. Nói một cách khác, đảng DC và Joe Biden dùng chiêu bài ủng hộ phá thai để mua phiếu trong 50 năm qua, thật sự họ không hề muốn vì tất cả các vận động cho việc ủng hộ phá thai chỉ có tính cách tạm thời, lôi ra trong mùa tranh cử, sau đó bỏ xó. Vì muốn có phá thai vĩnh viễn, Quốc Hội phải viết thành luật, biểu quyết và đưa cho tổng thống ký. Từ 1973 đến nay, đảng DC nắm Hành Pháp cùng lúc chiếm đa số tại lưỡng viện rất nhiều lần nhưng họ đã không viết bất cứ một dự luật ủng hộ phá thai nào. Không biết đến bao giờ giới cấp tiến mới nhìn thấy điều này!

    Gần 110.000 người Mỹ đã chết vì quá liều ma túy do thuốc fentanyl gây ra trong năm 2022, gấp đôi số lính Mỹ tử trận trong 10 năm tham chiến tại Việt Nam. Là quốc trưởng, Biden phải biết vấn nạn này. Phần lớn thuốc fentanyl được tuồn vào Mỹ từ Trung cộng qua ngả biên giới miền nam. Biden hoàn toàn thụ động, xin Tập Cận Bình nới tay làm phước đừng gửi thuốc độc giết giới trẻ Hoa Kỳ, nhưng chắc chắn gã sẽ còn gửi thêm. Người Việt chúng ta quá hiểu rõ tính thâm độc của chệt tầu. Hắn không giết bằng fentanyl thì cũng bằng chất độc tẩm trong thức ăn xuất cảng sang Mỹ. Hơn nữa, biên giới hoàn toàn bỏ ngỏ, không tầu thì băng đảng Nam Mỹ cũng sẵn sàng đầu độc thanh thiếu niên Hoa Kỳ mà thôi. Biden có thể đóng cửa biên giới mà không cần có sự chuẩn thuận của Quốc Hội, nhưng y không làm. Bàn tay Biden và đảng DC ngập máu của thai nhi và giới trẻ Mỹ, trong đó có rất nhiều con em Việt Nam của chúng ta. 

    Nói chung Biden thất bại trong tất cả các hứa hẹn với cử tri Hoa Kỳ.

    Trong tất cả các tiểu luận mà tôi viết từ 3 năm qua, đây là bài làm tôi phẫn uất nhất. Joe Biden vị tổng thống tham nhũng, bất tài và gian ác nhất lịch sử Mỹ. 

Freedom Fighter 

3/13/2024

Tài liệu tham khảo thêm:

https://www.politico.com/interactives/2024/biden-healthcare-legacies/

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180