Bidenomics là lớp son môi trên miệng một con lợn!

Bidenomics là lớp son môi trên miệng một con lợn!

Tác giả: Carol Roth - Biên dịch: Nguyễn Thị Bé Bảy
Có thể dự đoán được, Joe Biden, cùng với các cố vấn, các nhà kinh tế và cơ quan truyền thông của ông ta đã chấp nhận một cụm từ tiêu cực - Bidenomics - và biến nó thành một điều gì đó tích cực. Nhưng cho dù bọn họ có cố gắng xoay chuyển nó như thế nào đi chăng nữa, thì việc miêu tả Bidenomics như một kế hoạch kinh tế tích cực cũng giống như lớp son môi trên miệng một con lợn.
(Con lợn cho dù được tô son thì nó vẫn là một con heo.)
Mark Twain từng nói (ở nơi khác): “Có ba loại dối trá: nói láo, láo thiên láo địa và dối trá số liệu thống kê.” Bạn có thể lấy tất cả các loại biểu đồ, đồ thị và kết hợp các con số khác để cố gắng chứng minh hầu hết mọi quan điểm mà bạn muốn, nhưng điều đó không thay thế được thực tế.
Bạn cũng không cần đến biểu đồ, đồ thị, các nhà kinh tế học hay bất cứ thứ gì khác để biết điều gì đang xảy ra.
Biden đang cố gắng coi nhiệm kỳ tổng thống của Trump là MAGAnomics, và nói rằng chính sách kinh tế tài chính của Trump kém hơn chính sách của ông ta. Nếu chúng ta loại bỏ biến cố COVID-19 chắc chắn là một tình huống đặc biệt cần được bình thường hóa và hỏi mọi người xem chúng ta khá hơn vào năm 2019 hay 2023, bạn nghĩ câu trả lời sẽ là gì?
Nhưng bọn họ không muốn bạn thấy điều này… Big Tech cố gắng hết sức để hạn chế những tin tức bạn xem. Hãy bảo đảm rằng bạn xem được câu chuyện của chúng tôi hàng ngày, đến trực tiếp vào hộp thư của bạn.
- Đừng bận tâm đến quan điểm của chính quyền về việc “cải tạo” hoặc “sáng tạo” việc làm; chỉ hỏi rằng lúc nào mà mọi người sợ mất việc hơn? Hôm nay hay là năm 2019?
- Nhìn vào khoản tiết kiệm cá nhân, người Mỹ có nhiều tiền hơn trong trươg mục ngân hàng vào lúc nào? Đáng chú ý, tỷ lệ tiết kiệm cá nhân ở mức cao từ 8% đến trên 9% vào năm 2019. Tính đến tháng 7 năm 2023, con số này chỉ ở mức 3,5%.
- Lúc nào thì người dân Hoa Kỳ phải gánh nhiều khoản nợ khủng khiếp hơn, hôm nay hay là năm 2019? Chà, chúng ta biết câu trả lời đó là ngày hôm nay, với riêng khoản nợ thẻ tín dụng đã vượt quá 1 nghìn tỷ mỹ kim
- Và khi nào mà người Mỹ cảm thấy như đang bị đè bẹp bởi chi phí sinh hoạt hàng ngày, là năm 2019 hay hôm nay?
Bạn không cần bằng cấp hay biểu đồ để biết thực tế của những câu trả lời nói trên.
Như nhà văn David Marcus đã đăng trên X (trước đây là Twitter), “Theo MAGAnomics, mọi người có nhiều tiền hơn để mua hàng. Dưới thời Bidenomics, chính phủ có nhiều tiền hơn để mua hàng.
Chắc chắn là Biden ở vào tình thế mà chính quyền tiền nhiệm đưa ra một số quyết định kinh tế đáng nghi ngờ. Nhưng ông ta đã làm cho mọi chính sách trở nên tồi tệ hơn, từ việc bổ sung tiền kích thích đến tấn công các nguồn năng lượng truyền thống. Đây là những vấn đề trọng tâm gây ra tình trạng lạm phát tồi tệ nhất trong hơn 4 thập niên qua.
Hơn nữa trong thời gian cầm quyền, Biden đã không làm gì để điều chỉnh hướng đi và lèo lái con tàu ngân sách đi đúng hướng. Nợ nần, thâm hụt và năng lượng là những vấn đề chính sẽ khiến lạm phát tiếp tục gia tăng.
Theo Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ, nợ quốc gia lên tới 32,96 nghìn tỷ mỹ kim trong tháng này, trong khi thâm hụt liên bang được dự đoán sẽ lên tới 2 nghìn tỷ mỷ kim trong tài khoá 2023.
Về mặt năng lượng, chỉ tuần trước, chính quyền Biden đã hủy bỏ “bảy hợp đồng thuê khai thác dầu khí còn lại ở Khu Bảo Tồn Động Vật Hoang Dã Quốc Gia ở Cực Bắc của Alaska”.
Không có một điểm nào trong những điều vừa kể có vẻ hứa hẹn cho Bidenomics hoặc tương lai kinh tế tài chánh của Hoa Kỳ.
Người dân Mỹ không cần những số liệu thống kê bị thao túng hoặc những luận điểm khiến họ lo lắng về cuộc sống thực tế của họ. Nếu Biden muốn một nền kinh tế hoạt động hiệu quả, điều duy nhất ông ta có thể làm là làm ngược lại hoàn toàn những gì mà ông ta đang làm.
Nguồn: CAROL ROTHBidenomics is lipstick on a pig
----------

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180