Gần 50 năm, tôi mới nhận ra

Gần 50 năm, tôi mới nhận ra
Tội ác cộng sản - Tranh BaBui


Thái Hưng

Gần 50 năm, tôi mới nhận ra:

1.  Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: “bác” ấy đã "ra đi tìm đường cứu nước".

Nhưng, lớn lên mới biết “bác”ấy tự đi “xuất khẩu lao động” như cách gọi bây giờ và đã mang về cộng sản hôm nay!

2.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: phía cộng sản bắc Việt đã “chống Mỹ cứu nước và giải phóng dân tộc”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết họ đã chiếm một vùng/miền khác đang “tranh chấp” trong một quốc gia!

3.  Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: cuộc nội chiến là “chống Mỹ cứu nước”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết Nhân Dân đã làm “con thí tốt” cho khối cộng sản, đặc biệt là Nga, Tàu !

4.   Lúc nhỏ, tôi cứ tưởng rằng: Dân Miền Nam rất ghét chính quyền Cộng Hòa.

Nhưng, lớn lên tôi mới hiểu ai cũng yêu mến Chính quyền Sài Gòn và sợ mất đi một chính phủ tuy không hoàn hảo nhưng tử tế nhất trong Lịch sử Dân tộc!

5.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: “Lê Văn Tám” là một cậu bé dũng cảm.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết nhân vật đó hư cấu/bôi trát đẹp cho CS!

6.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: “chúng ta đã đánh bại Mỹ và ngụy”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết Đảng Dân chủ Mỹ đã không giữ chữ tín cung cấp tín dụng quân sự cho VNCH, sự tuyên truyền dối trá truyền thông bôi nhọ VNCH khiến dân Mỹ phản đối ép rút quân và vì thế Miền Nam sụp đổ!

7.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: CNXH là ưu việt/tốt đẹp vì nó đem lại sự công bằng.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết nó chỉ chia đều sự nghèo đói cho toàn Dân!

8.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: những người giàu bởi, họ chịu khó “buôn chổi đót hay bán rượu lậu”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết họ toàn tham nhũng, tuỳ theo “chiếc ghế” họ mua được!

9.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: cách để đem lại công bằng là “lấy của người giàu để chia cho người nghèo”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết kẻ có quyền lực mới giàu to và Dân mãi là cu li!

10.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: nhà cầm quyền điều gắn 2 chữ rất quan trọng “Nhân Dân”.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết họ đang lừa bịp và làm điều trái ngược hoàn toàn 180 độ!

11.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: nhiều tượng đài, cổng chào là để tôn vinh/ngạo nghễ Đất nước này mà không cần xây thêm bệnh viện, trường học.

Nhưng, lớn lên tôi mới biết đó là nghệ thuật chia tiền Dân một cách “hợp pháp” của những thằng quan tham khốn nạn!

12.   Lúc nhỏ, tôi đã tin rằng: khi gọi “đồng chí” tức là, những người cùng chí hướng vì một lý tưởng/mục tiêu phấn đấu cao đẹp.

Nhưng, lớn lên tôi đã lầm bởi, đó là cách họ gọi nhau “bằng mặt mà không bằng lòng” trong cùng một đảng phái, chứ trong lòng họ như mang nghìn con d.ao g.ăm muốn xé xác đối thủ!

…Và, rất nhiều điều đáng viết dày cộp như một cuốn Từ điển mỗi ngày trong Dân, mà giờ đây hầu hết trở thành “nhà báo độc lập” khách quan và chính xác nhất. Nhưng,…nhà nước cộng sản không bao giờ lắng nghe, luôn quy vào “phản động” theo điều 331 điên rồ nhất Lịch sử!

Đã 48 năm qua, kể từ 30/04/1975, tội ác càng chồng chất tội ác!

Hận!

Thái Hưng
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180