Một Vỡ Kịch Rẻ Tiền

Một Vỡ Kịch Rẻ Tiền
Bong Lau

Trong mấy ngày công du ở Việt Nam, TT Joe Biden có làm một điều làm nhiều người hơi hơi cảm động. Đó là đến bờ hồ Trúc Bạch thăm viếng pho tượng của Thiếu Tá phi công Hải quân John McCain, về sau trở thành Thượng Nghị Sỹ và ứng cử viên Tổng Thống của đảng Cộng Hòa. TNS John McCain tạ thế ngày 25 tháng 8 năm 2018.

Trước pho tượng của John McCain mà ngài Joe Biden đã từng hãnh diện nói đó là bạn ông, ngài cúi đầu ngậm ngùi làm dấu thánh giá, rờ rờ lên vòng hoa để tỏ lòng tri ân người quá cố. Sau đó ngài Tổng Thống bước đến bắt tay hai viên sỹ quan Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến (TQLC) Hoa Kỳ đang đứng thao diễn chào kính cẩn vị Chỉ Huy Trưởng tối cao của họ. TT Joe Biden thì thầm nói chuyện với viên sỹ quan TQLC hơi lâu, có lẽ vì anh ta là Mỹ gốc Á Châu. Có thể là người gốc Việt chăng.


Nhưng pho tượng John McCain quỳ gối cúi đầu giơ hai tay lên trời đầu hàng là một sự tuyên truyền bịp bợm lưu manh xảo trá của Vi Xi, Pho tượng ấy còn phản ảnh sự man rợ thiếu văn minh và coi thường luật pháp quốc tế của Vi Xi. Chiếu theo luật bảo vệ tù binh được ký kết ở Geneve thì phẩm giá của tù binh phải được tôn trọng và không thể đem ra làm hình tượng để tuyên truyền. Mà cách tuyên truyền của Vi Xi thì rất láo toét và lật lọng, nhưng rất tiếc có hàng triệu dân đen ở Việt Nam vẫn tin xái cổ.

Theo hồi ký của ngài TNS thì vào ngày 26 tháng 10 năm 1967, Thiếu tá Hải Quân John McCain lái chiếc máy bay phản lực A4 oanh kích một nhà máy điện gần hồ Trúc Bạch. Ở cao độ 4.500 bộ tức khoảng 1,5 km, chiếc A4 của ông bị hoả tiễn Sam bắn trúng làm cánh gãy lìa và máy bay đâm đầu xuống đất. John McCain phóng ghế bay thoát hiểm ở vận tốc 500 Knot tức là gần vận tốc âm thanh 666 Knot. Khi phóng ghế bay ra ở vận tốc cao có nhiều áp lực thì phi công thường bị thương tích, và phi công John McCain bị bất tỉnh nhân sự. Nón bay và mặt nạ dưỡng khí của ông bị văng mất. Cả hai tay và một cẳng của viên Thiếu Tá giặc lái bị gãy.

Khi dù của phi công John McCain rơi xuống hồ Trúc Bạch thì ông choàng tỉnh dậy. Nhưng đồ trang bị trên người nặng khoảng 22 kí lô (50 pounds) đã kéo ông chìm xuống đáy hồ sâu khoảng 5 thước. John McCain dùng cẳng còn lại đạp mạnh để ngoi lên mặt nước hớp không khí rồi lại chìm xuống đáy hồ. Ông chìm xuống đáy và ngoi lên mặt nước khoảng ba lần. Cuối cùng khi đang chìm xuống, John McCain dùng răng cắn giựt chốt để bơm phồng áo phao vì hai tay ông đã gãy. Thiếu tá phi công giặc lái nổi lềnh bềnh trên mặt nước nhờ áo phao cấp cứu.



Sau đó ông được một toán lính Vi Xi và dân quân gì đó kéo vào bờ. Khi lên bờ, John McCain được một đám đông của dân thủ đô ngàn năm văn vật chào đón nồng nhiệt. Họ chửi bới la hét phỉ nhổ viên Thiếu Tá giặc lái ác ôn. Một bộ đội bác Hồ vĩ đại nện báng súng vào vai viên Thiếu Tá làm lọi xương vai luôn. Một đồng chí khác dùng súng gắn lưỡi lê thọc vào cái cẳng gãy của viên giặc lái.

Đám đông đang cuồng nhiệt nựng mạnh tay tù binh Mỹ. Bỗng họ ngừng tay lại vì một người đàn ông quát tháo biểu họ tránh ra để yên cho ông giặc lái. Một vài phóng viên xuất hiện chụp vài tấm hình làm đám đông hỏng dám mạnh tay nữa. Một người đàn bà tiến tới đỡ viên Thiếu Tá lên và đặt vào môi ông một ly nước trà. Trong đám người rừng rú dã man vẫn có kẻ còn lòng nhân đạo. Chắc còn nữa nhưng họ câm nín vì sợ bị liên luỵ.

Cho nên việc tạc tượng John McCain đội nón bay gục đầu quỳ gối giơ hai tay lên trời đầu hàng là một sự bịp bợm thô bỉ và vô liêm sỉ. Và việc bố trí để TT Joe Biden đến đó rờ rờ vòng hoa, cúi đầu ngậm ngùi làm vài người rớt nước mắt là một vỡ kịch rẻ tiền. Mà cái thằng tạc tượng cũng ngu nữa. Nó làm tượng có chữ USAF ngã nghiêng để chọc quê Không Quân Mỹ, nhưng John McCain là Hải Quân - US NAVY.

Có thể TT Joe Biden hỏng biết chi tiết John McCain bị văng mất nón bay, bị thương nằm một cục chớ hỏng quỳ gối giơ tay đầu hàng. Hoặc có thể biết nhưng phải đóng cho hết màn kịch. Bọn đạo diễn của ngài Tổng Thống đâu thể tất cả đều dốt cả và trơ trẻn hỏng có tự ái dân tộc khi thấy một pho tượng thô bỉ ngu xuẩn như zậy. Nhưng thôi chắc phải đóng cho xong màn bi hài kịch “Nâng Tầm Quan Hệ Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện”, cho nên zui lòng thông cảm bỏ qua tiểu tiết đầy tính chất xúc phạm đó nhé thưa quý zị cử tri Mỹ...
Bong Lau
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180