Phạm Nhật Vượng: Người tàì hay tội đồ ?

Phạm Nhật Vượng: Người tàì hay tội đồ ?
Mộng Tuyền
Từ vài năm gần đây tên tuổi Phạm Nhật Vượng được phồng lên rất to cả trong lẫn ngoài nước, tập đoàn Vingroup với tham vọng “sản xuất” xe hơi điện để cạnh tranh ra thị trường thế giới.
Có thể nói đây là một bước nhảy vọt với thời gian ngắn về công nghệ cao cấp của chế độ độc đảng trị csVN trong giai đoạn hiện nay. Và đó cũng chính là niềm tự hào lớn lao của đỉnh cao trí tuệ từ những người Việt quốc nội, nhưng họ thuộc dạng yêu nước kiểu xã hội chủ nghĩa. Một cơ hội cho họ vênh váo khi cho rằng xe điện VinFast là thành tựu của thiên đường XHCN Việt Nam, sẽ “san bằng” tất cả các hãng chế tạo xe điện khác trên toàn thế giới. Họ đã được thấm nhuần tư tưởng cách mạng, yêu nước là yêu đảng, yêu tất cả những sản phẩm của đảng, bất chấp nó được tạo dưới bất kỳ hình thức nào.
Tập đoàn Vingroup hình thành trên máu và xác Dân:
Vào khoảng năm 1995, từ giai đoạn bình thường hóa Mỹ-Việt, Phạm Nhật Vượng nhận thấy cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, ông đã rời Ukraina trở về nước. Bắt đầu sự nghiệp bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án bất động sản đình đám sau này. Đặc biệt sau giai đoạn 2006, ông Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân, để có một kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi tại Việt Nam. Ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ.
Kết quả sau hơn 20 năm lấy đất của dân, ông Vượng sở hữu được một đống tiền kết xù trên nỗi thống khổ cùng tột của Dân oan khắp mọi miền đất nước. Trên những trang mạng xã hội, hàng ngày người ta chứng kiến không biết bao nhiêu tiếng kêu gào thảm thiết của Dân đen bị cướp đất, cướp nhà, cướp nương rẫy…cảnh công an, côn đồ, dân phòng…cầm gậy gộc đánh đập không thương tiếc vào những cụ già, phụ nữ, trẻ em…có nhiều trường hợp tử vong tại hiện trường, hoặc tử vong sau đó, cũng như nhiều người chết trong tù vì bị bắt do phản kháng để tự vệ trước những trận càn quét Dân để cướp đất của lực lượng ăn cơm Dân mặc áo đảng.
Các quan chức cao cấp trong đảng csVN thông qua Vingroup, VinFast mà người đứng đầu tập đoàn là Phạm Nhật Vượng, bàn tay của họ đã nhuốm đầy máu Dân oan trên khắp ba miền Đất Nước.
Phạm Nhật Vượng và Vingroup gây thiệt hại trầm trọng cho nền kinh tế csVN:
Doanh nghiệp của Ông Vượng không phát triển dựa trên trí tuệ để tạo ra giá trị thặng dư cho đất nước và người dân, như: Apple, Microsoft, Facebook… Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền trong chế độ độc đảng trị tại VN.
Ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn của vũ trụ, mà chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất đai, nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam.
Doanh nghiệp của Ông ta càng tăng lên hàng chục tỉ đôla, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân cũng tăng lên. Đó là nguyên nhân của sự oan trái khắp nơi, tập đoàn Vingroup là một loại doanh nghiệp làm giàu ký sinh chứ không phải thực tài trí.
Doanh nghiệp Vingroup, VinFast thực sự chẳng tạo ra được gì, ngoài việc đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. Ông Vượng không sở hữu bất kỳ một người tài trí nào để có thể tự sản xuất ra những sản phẩm cho doanh nghiệp này.
Hoạt động kinh doanh của công ty ông Vượng đã làm cho cán cân thương mại Việt Nam mất cân bằng. Việc nhập khẩu linh kiện, phụ kiện, máy móc…đã đã tiêu tốn đến nay lên khoảng $3 tỉ, vì phải thanh toán quốc tế bằng ngoại tệ, trong khi nguồn thu ngoại tệ về nước từ những sản phẩm của công ty thì chưa có. Nói đúng hơn tập đoàn doanh nghiệp này đã làm cho nền kinh tế csVN bị “chảy máu” ngoại tệ, nguồn ngoại tệ mà hàng năm tập đoàn csVN duy nhất chỉ trông chờ vào kiều hối.
Để khai trí cho người yêu nước kiểu cuồng đảng, thành phần này cần phải biết rằng, ngoài việc ông Vượng sở hữu số tiền khủng sau mấy mươi năm lấy đất của dân tính bằng VN đồng, thì tiếp tục lấy USD từ hệ thống ngân hàng quốc gia, phát hành trái phiếu bằng USD có sự bảo kê của nhà nước csVN, để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ôtô và điện thoại. Chưa bao giờ ông Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang ngoại tệ về cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có, phát triển của Dân Việt.
Thực tế cho thấy là, trước khi xuất lô xe điện đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ, VinFast đã dùng truyền thông quảng bá rầm rộ cả trong lẫn ngoài nước về chất lượng xe cũng như đơn đặt mua hàng nhiều vô số kể. Nhưng sau khi xuất xe sang Mỹ không lâu, VinFast phải thu hồi lại toàn bộ số xe đã xuất đi vì lỗi kỹ thuật của màn hình điều khiển. Và mới đây, truyền thông quốc tế đã đưa tin VinFast được niêm yết chứng khoán Masdaq tại Hoa Kỳ vào ngày 15/8/2023, nhưng ngay sau đó vài ngày trị giá chứng khoán đã bị tuột dốc thảm hại.
Được biết nguồn cung cấp linh kiện của xe điện VinFast, hơn 80% đến từ trung cộng. Vậy nguồn ngoại tệ của csVN bị chảy ra nhiều nhất lại vào Trung cộng, một đất nước đang chết đói ngoại tệ hơn bao giờ hết bởi vì sự cô lập kinh tế của thế giới tự do.
Có thể nói, tập đoàn Vingroup là một trong những thủ phạm đã tạo ra tình trạng thiếu hụt ngoại tệ trầm trọng nhất của hệ thống ngân hàng nhà nước. CsVN không có đủ ngoại tệ để thanh toán giao thương Quốc Tế, khiến cho nền kinh tế bị hỗn loạn, dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp, công ty, nhà máy sản xuất…đóng cửa hàng loạt, người dân bị mất việc làm, đói khổ tràn lan, đây là một hiện trạng thực tế đang diễn ra tại Việt Nam.
Hãy nhớ rằng vào thời kỳ Park Chung Hee, Tổng thống tầm vóc của Nam Hàn đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia và người Dân. Nhưng Vingroup và ông Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh được đánh bóng để lừa dân và là công cụ mị dân lòe bịp của csVN về sự thịnh vượng giả tạo.
Vậy, không riêng gì các quan chức tham nhũng trong guồng máy cai trị của đảng csVN, Phạm Nhật Vượng cũng là một tên tội đồ đã góp phần không nhỏ trong việc phá nát nền kinh tế của đất nước họ. Mà thảm kịch từ hệ quả đó đều trút lên đầu người Dân Việt Nam là sự nghèo đói, khổ đau đến cùng tận.
Dẫu sao, là một trong những người Việt Nam đối lập với cộng sản, tôi cũng xin khen tặng sự thành công của Phạm Nhật Vượng, khi mà ông ấy đã đạt được kết quả mỹ mãn trong việc phá hoại nền kinh tế của csVN, để từ đó chế độ này buộc phải sớm rời khỏi vũ đài cầm quyền trên đất nước này.
FB Võ Mộng Tuyền
Germany
25/8/2023

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 204

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 207