Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam bị bắt tại Seoul vì vận chuyển cần sa

Hai nữ tiếp viên hàng không Việt Nam
bị bắt tại Seoul vì vận chuyển cần sa
Vụ án ma tuý thảm khốc ở sân bay TSN - Biếm họa BaBui

Lê Thiệt

Sau vụ 5 tiếp viên hàng không Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10 kg ma túy từ Pháp về Việt Nam, dư luận không ngạc nhiên khi nhận được tin ngày 6 Tháng Chín, Sở cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã bắt giữ hai nữ tiếp viên trong số bốn thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa.

Hai nữ tiếp viên còn lại do không nhập cảnh vào Hàn Quốc trong thời gian gần đây, nên chưa bị bắt. Bản tin không cho biết tên hãng hàng không này.

Phía cảnh sát Incheon nhận định việc các tiếp viên hàng không Việt Nam nhận vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc đã có từ lâu.

Theo Đài MBC, hai nữ tiếp viên hàng không bị cảnh sát Hàn Quốc bắt, khoảng 20 tuổi bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 200 ngàn đôla Mỹ) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng Tư năm 2023.

Hai cô khai với cảnh sát, họ chỉ nhận vận chuyển hàng với tiền công khoảng 68.000 won đến 150.000 won (từ khoảng 45 đến 112 đôla Mỹ) một chuyến thôi. Còn bên trong kiện hàng chứa gì họ hoàn toàn không biết.

Các cơ quan điều tra Hàn Quốc đang tiếp tục truy tìm hai thành viên phi hành đoàn còn lại, đồng thời mở rộng điều tra để xác định xem có thêm người tham gia hay không.

Theo điều tra của Đài MBC News, do thủ tục kiểm tra bằng máy quét tia X của các thành viên phi hành đoàn tương đối đơn giản hơn so với những hành khách thông thường, nên chúng thường bị lợi dụng để một số phi hành đoàn vận chuyển chất cấm.

Một nhân viên hải quan sân bay quốc tế Incheon nói với Đài MBC, sau vụ phát hiện này, riêng hành lý của phi hành đoàn các hãng hàng không đến từ Việt Nam, sẽ được kiểm tra gắt gao hơn.

Trong khi đó, theo báo Hankyung, cảnh sát Hàn Quốc cũng phát hiện một tiếp viên Việt Nam khác có hành vi vận chuyển ma tuý và đang đề nghị phía Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phối hợp truy tìm.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa lên tiếng về vụ này.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180