Phát Súng Mở Màn

Phát Súng Mở Màn
Chính quyền cs tự quyết định chôn thi thể tử tù Lê Văn Mạnh tại một nghĩa trang ở thành phố Thanh Hóa rồi mới báo cho gia đình biết

Fb Larry De King

Thế là tử tù Lê văn Mạnh đã ra đi sau hơn 18 năm kêu oan bất thành, mặc cho bao nhiêu lời kêu gào công lý của dân Việt trên khắp thế giới.
Trong số 3 tử tù nổi tiếng hiện nay, Lê văn Mạnh ít được chú ý nhất. Có lẽ vì anh cũng là 1 tội phạm bị bắt vì tội cướp giật nên ít được thương cảm. Tuy nhiên, tội cướp giật của Mạnh cao lắm là 5 năm tù, chứ không phải đổi bằng sinh mạng.
Mạnh bị kết án tử từ một lá thư gửi cho cha từ trong tù, trong đó Mạnh "thú nhận" mình đã giết và hiếp bé gái 14 tuổi ở quê Yên Định, Thanh Hóa.

Câu chuyện viết thư thú tội làm ta nhớ đến tử tù Nguyễn Thanh Chấn được hàm oan chỉ sau khi hung thủ bị bắt. Còn trước đó ông Chấn "được" công an training thao tác giết hung thủ ra sao, bằng vũ khí gì, cầm dao ra sao, đâm nạn nhân ở tư thế nào, để ông diễn lại cho mọi người xem một cách sống động nhất.
Với nền tư pháp hiện tại, tòa án và công an luôn luôn đúng. Những lời bào chữa của luật sư là vô giá trị. Nhân chứng, vật chứng, dấu tay hiện trường là đồ bỏ. Thành tích phá án quan trọng hơn chứng cứ. Chỉ cần nghi phạm có lời khai là đủ lôi ra pháp trường. Lời khai thì đã có điều tra viên rất giỏi "biện pháp nghiệp vụ" lo. Đố mà không khai.

Mạng người tiếp tục ngã xuống mang theo nỗi oan khiên, còn công an và tòa án tha hồ mở tiệc rượu mừng thành tích. Đất nước này nó thế.

***
Cuối cùng rồi Mạnh cũng phải chết, mặc cho các luật sư chứng minh Mạnh vô tội, với bằng chứng ngoại phạm rõ ràng. Tất cả đều không có giá trị bằng "lời thú tội" quá "dễ thương" của Mạnh.

Điều đáng sợ là dư luận với những tiếng kêu gào công lý bao ngày qua trên khắp các phương tiện truyền thông đã không còn được lắng nghe. Chính quyền im lặng 1 thời gian, để những ồn ào tạm lắng, rồi âm thầm hành quyết Mạnh.

Họ đã tìm ra phép thử. Những tiếng kêu gào với thời gian sẽ yếu dần, mất đi cường độ ban đầu rồi tắt lịm, cũng là lúc ra tay thuận tiện nhất.

Đây có lẽ là phát súng mở màn. Tử tù kế tiếp rất có thể là Nguyễn văn Chưởng, tiếp sau là Hồ Duy Hải, cũng sẽ xảy ra với cùng một kịch bản.
Rất mong là mình sai.

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180