Một Thỏa Thuận Không Thực Chất !

Một Thỏa Thuận Không Thực Chất !
Huỳnh Hậu
Sau khi nhận thức được thằng Tàu Cộng lợi dụng quan hệ mậu dịch dễ dãi với Mỹ mà phát triển thần tốc, trở nên một thứ bá chủ của vùng Châu Á - Thái Bình Dương, THINK TANK của Mỹ bừng tỉnh và tìm mọi cách để chận đứng tham vọng soán ngôi lãnh đạo thế giới của thằng Tàu.

Tình hình đó cả thế giới đều rõ. Thế nhưng trong ngôn ngữ ngoại giao, đặc biệt qua cửa miệng của Joe Biden khi ghé Hà Nội gặp Nguyễn Phú Trọng để thỏa thuận COMPREHENSIVE STRATEGIC PARTNERSHIP, ý đồ chận đứng tham vọng bành trướng của Tàu Cộng lại được diễn tả nhẹ nhàng rằng MỸ MUỐN TẠO DỰNG MỘT SỰ ỔN ĐỊNH TRONG KHU VỰC.

Joe Biden nói: “ I don’t want to contain China, I just want to make sure we have a relationship with China that is on the up- and - up squared away ”.
“ Tôi không muốn ngăn chận TQ, tôi chỉ muốn biết chắc có một mối quan hệ ngày càng tốt đẹp với TQ ”.
Câu hỏi ở đây là Tàu Cộng có tin vào tuyên bố của Biden hay không?
Dĩ nhiên là KHÔNG!

Mà cũng chẳng ai tin vào tuyên bố kiểu trấn an của Biden khi mà trong thời gian qua, Mỹ tìm hết cách để thành lập QUAD, AUKUS, rồi liên minh MỸ NHẬT HÀN!
Tất cả đều chỉ một mục tiêu là bao vây thằng Tàu Cộng.



Biết vậy, thế tại sao thằng Tàu Cộng lại có vẻ YÊN TĨNH, không hùng hổ cảnh cáo VN như trước đây, ngoài những nhắc nhở “ GIỮ VỮNG LÝ TƯỞNG CS “, và trước khi Biden đến VN thì Tàu Cộng chỉ phái TRƯỞNG BAN ĐỐI NGOẠI LƯU KIẾN SIÊU qua gặp Nguyễn Phú Trọng?
Nguyễn Phú Trọng và Lưu Kiến Siêu đã thỏa thuận điều gì?

Trong cái nhìn chủ quan của tôi thì chỉ có một giải thích:

- Tàu Cộng và Việt Cộng toa rập với nhau để đưa Mỹ vô tròng để thủ lợi.

Nhưng Joe Biden có ngu không?

Không! Joe Biden là tên tổng thống Mỹ tồi bại và bất tài, nhưng lão là một tên ĐẠI MA ĐẦU, làm sao mà lão không biết mánh mung của hai đứa Tàu Việt?

Nhưng Joe Biden không có quan tâm tới QUYỀN LỢI TỐI THƯỢNG của nước Mỹ, lão chỉ quan tâm tới bản thân thối tha của lão mà thôi!

Vì thế, Joe Biden cũng TÉ NƯỚC THEO MƯA, cùng diễn tuồng với Nguyễn Phú Trọng và Tập Cận Bình, miễn sao lão có được CREDIT là đã nâng tầm quan hệ Mỹ Việt lên mức CSP (Comprehensive Strategic Partnership ) để ăn nói với cử tri Mỹ.

Toàn thể vụ BIDEN’S TRIP TO VIETNAM có thể nói là một màn BỊP, một thỏa thuận chẳng có chút THỰC CHẤT nào.

Truyền thông Mỹ chẳng bận tâm gì tới chuyến đi của Biden tới Việt Nam, vì họ đang bận tâm tới ĐIỀU TRA CỦA QUỐC HỘI MỸ ĐỐI VỚI TỘI LỖI CỦA CẢ GIA ĐÌNH JOE BIDEN !

Mặc dù hiện nay Bộ Tư Pháp ( DOJ ), FBI, CIA, và cả băng nhóm DÂN CHỦ CỘNG SẢN MỸ đang che chắn cho Joe Biden, nhưng giấy không thể nào gói được lửa. Nhất định sẽ tới thời điểm SỰ THẬT ĐƯỢC PHƠI BÀY và kẻ có tội phải chịu trừng phạt.

Với hiện trạng của Joe Biden như thế, những người Việt trong nước hí hửng mừng rỡ cái vụ nâng cấp quan hệ Việt-Mỹ thành ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC TOÀN DIỆN xem chừng sẽ tẽn tò!

Huỳnh Hậu
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180