Cổ Thành Đinh Công Tráng Và Lau Nhau Võ Văn Tạo

Cổ Thành Đinh Công Tráng
Và Lau Nhau Võ Văn Tạo

Cầu Muối Quang

Trong lịch sử nước Việt Nam Cộng Hòa. Cổ Thành Đinh Công Tráng, được đặt tên bởi cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu. Trước đó chỉ là một đồn binh không tên. Và chỉ là một đồn binh xây bằng đất.

Đời Minh Mạng mới được trùng tu và xây cất kiên cố. Trong phạm vi 2 km vuông. Thành chia ra bốn cửa: Tiền- Hậu- Bắc -Nam. Bề dày của Thành dày 13 mét. Xây bằng kỷ thuật xưa, vôi trộn mật ong, và công thức bí mật cho đến ngày nay cũng rất ít người biết. Bao bọc chung quanh là hào sâu 4 mét, rộng 18 mét.

Trước năm 1972, Cổ thành là căn cứ của tiểu khu Quảng Trị và cũng là nơi Bộ Tư lệnh Sư Đoàn 3 Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa làm căn cứ.

Tháng 4 năm 1972, quân Bắc Việt tức là cộng sản miền Bắc chiếm được Cổ Thành, khi Sư Đoàn 3 rút lui chiến thuật (chạy làng). Chạy là bởi vì không cự lại với một lực lượng đông hơn và trang bị hùng hậu hơn.

Theo tài liệu của Việt cộng, thì lực lượng chiếm Cổ Thành Quảng Trị chỉ có 14 ngàn người. Chỉ là quân của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam. Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam làm gì có đủ khí tài như T54 hay hỏa tiễn SAM?

Sử Việt cộng thì nói rằng chỉ có sự yểm trợ của một ít quân Bắc Việt. Có nghĩa là Cộng Sản Hà Nội không vi phạm hiệp định Geneve1954. 14 ngàn người, tức là chỉ hơn một sư đoàn đủ. Hoặc là 1 sư đoàn rưỡi. Và với lực lượng này họ đã chiếm được Cổ Thành. Sử gia Việt cộng nói như thế. Lau nhau Võ Văn Tạo (báo nô cs) cũng nói thế.


Và chắc chắn rằng nếu có những người tuổi trẻ hôm nay muốn tìm hiểu về lịch sử chiến tranh Việt Nam, thì con số 14.000 so với con số 35.000 của quân đội Việt Nam Cộng Hòa và Mỹ, thì rõ ràng Việt Nam Cộng Hòa lấy đông chống yếu. Chống chớ không phải hiếp nhé các bạn.

Sự thật có đúng như những gì "sử da" Việt cộng viết hay không? Đó chính là trọng tâm của bài viết này.
Bây giờ chúng ta đi vào câu chuyện:

Giữa tháng 3 đầu tháng 4 năm 1972. Cộng sản Bắc Việt tung vào Miền Nam một lực lượng lớn, đồng loạt tấn công Miền Nam trên ba mặt trận chính: Quảng Trị - KomTum - An Lộc.

Mỗi mặt trận như vậy quân số từ 30 đến 40 ngàn người. Chưa tính quân Việt cộng địa phương.

Con số 14 ngàn người ở mặt trận Quảng Trị, là con số giả.

Chính lau nhau Võ Văn Tạo xác định (đọc còm đính kèm). Lau nhau Võ Văn Tạo viết có 6 sư đoàn thay nhau tấn công và chiếm giữ Cổ Thành Quảng Trị.

6 sư đoàn thiếu thì tính ra cũng là hơn 40 ngàn người. Còn đủ thì từ 50 đến 60 ngàn người. Đó là chưa kể những trung đoàn phòng không, những trung đoàn chiến xa và đặc công.

Trong cái còm của "nhà dân chủ" lau nhau Võ Văn Tạo, có viết rõ ràng số lượng và xuất xứ của lực lượng xâm chiếm Cổ Thành. Và chính những lời tri ơn "quân giải phóng", của lau nhau, cho nên tựa bài mới có tên hắn đi kèm.

Thưa các bạn, nhà dân chủ đấu tranh nào đi nữa, dù xuất xứ từ nam hay bắc Việt Nam, các bạn xin nhớ cho rằng, phải công minh với lịch sử, chứ nói thiên về một phía thì đấu tranh cho dân chủ cái gì?

Cộng sản Bắc Việt xâm lăng nước Việt Nam Cộng Hòa. Chứ không phải là giải phóng giải phiếc cái con mẹ gì cả!

Mùa Hè Đỏ Lửa 1972.

Cộng sản Hà Nội tung hết lực lượng từ miền Bắc và những căn cứ bên Miên và Lào đồng loạt tấn công vào Miền Nam sau 4 năm hồi sức, từ cuộc thảm bại Mậu Thân 1968.

Quê Hương Miền Nam gồng mình dưới những cơn mưa đại pháo của bắc quân. Đạn pháo 130 ly của cộng quân dập xuống An Lộc - Kom Tum- Quảng Trị . Cửa nhà cháy đỏ, người người gồng gánh nhau chạy giặc.

Dọc đường quốc lộ số 1, 13, xác người la liệt, chó tha chó gặm, những xác người tan rã dưới sức nóng của mùa hè, và bị xe cộ cán lên.

An Lộc bị vây hãm, Kon Tum oanh liệt giữ vững được vùng lãnh thổ .

Ngày hai người lính nhảy dù của tiểu đoàn 8 và 5 bắt được tay nhau trong trận giải vây cho An Lộc, là lúc bắt đầu của chiến dịch giải vây cho Cổ Thành Đinh Công Tráng (Quảng Trị).
Sư đoàn Dù chỉ với 300 thước đường mà máu xương phải trải ra để bám được mặt thành phía Đông. Cờ vàng đã hai lần tung bay trên cửa thành Đông. Nhưng lỗi lầm phi pháo, đã làm 2 Đại Đội Tiểu Đoàn 5 Dù thiệt hại.

Tháng 7 Dù được lịnh rút ra, và trao lại cho Sư Đoàn Thủy Quân Lục Chiến. Gần 3500 người lính Thủy Quân Lục Chiến hy sinh, và hàng ngàn bị thương, suốt gần hai tháng trời mới đánh bật được cộng quân ra khỏi Cổ Thành.


Về phía cộng sản:
Con số thiệt mạng của cộng quân đưa ra là 2000, là một con số không đúng sự thật. Con số đó cao hơn nhiều.

4000 cộng quân cố thủ Cổ Thành trong suốt 81 ngày đêm, chỉ còn hơn một đại đội sống sót, rút chạy về phía Cửa Việt. Đông Hà.

Theo thư khen ngợi của Tướng Ngô Quang Trưởng gởi sư đoàn Thủy Quân Lục Chiến thì con số cán binh Hà Nội bỏ xác ở đây là 14 ngàn!
Các sư đoàn thiện chiến nhất của Hà Nội coi như hoàn toàn bị xóa sổ.

Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị Thân Yêu


Ngày hôm nay bọn cầm quyền cộng sản, có nhân lực và tài chánh cho nên chúng sửa đổi lịch sử, viết lại theo ý của chúng.

Còn chúng ta, chỉ có cái tâm, không có tài chính, không có thời gian, vì vậy những việc làm của chúng ta, như đã nói ở trên là chỉ bằng cái tâm, để hy vọng giới trẻ sau này có một cái nhìn đa diện hơn khi muốn tìm hiểu lịch sử.

51 năm trời đã trôi qua, những chiến binh kiêu hùng năm xưa, lần lượt lên chuyến tàu thiên cổ.

Đất nước buồn thiu, như tên gọi của những dãy phố của chiến trường xưa.

Đất nước hoang tàn từ sông ngòi, biển cả, rừng núi, dưới sự thống trị của bọn giặc thù phương Bắc.

Và điều đáng buồn thay cho chúng ta, những công dân của nước Việt Nam Cộng Hòa, và hậu duệ có bao nhiêu người, còn nhớ bản Cờ Bay

"Cờ bay, cờ bay oai hùng trên thành phố thân yêu, vừa chiếm lại đêm qua bằng máu..."

Cờ Bay Trên Cổ Thành Quảng Trị Thân Yêu

Cầu Muối Quang
Nguồn FB

Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180