Diễn Đàn Trái Chiều - BÀI 298: Kế Hoạch Đánh Trump Của Đảng DC

Diễn Đàn Trái Chiều
Chủ Trương Vũ Linh

BÀI 298: Kế Hoạch Đánh Trump Của Đảng DC


 

    Trong truyền thống chính trị Mỹ, từ ngày lập quốc tới giờ, phần lớn dân Mỹ được quyền lựa chọn TT qua một cuộc bầu cử tự do, lựa chọn giữa hai ứng cử viên của hai chính đảng lớn nhất. Trong cuộc lựa chọn này, dĩ nhiên, hai ứng cử viên phải đánh nhau xả láng, tung ra đủ chiêu trò bốc phét, hứa cuội, tố giác tội lỗi của nhau,... Chuyện bình thường.

    Chuyện KHÔNG bình thường trong cuộc tranh cử cho kỳ bầu TT tới, năm 2024, là năm nay, đảng nắm quyền tung ra những chiêu trò chưa từng thấy trong lịch sử chính trị Mỹ. Đảng DC của đương kim tông tông Biden hiển nhiên đã và đang cố gắng dùng những đòn chính trị sở trường của các chế độ độc tài phát xít hay cộng sản: tìm đủ cách triệt tiêu đối lập, không phải chỉ là trận chiến trước bầu cử, mà là trận chiến trường kỳ bắt đầu ngay từ ngày ông thần Trump xuất hiện trên chính trường Mỹ. Liên tục không ngừng từ ngày đó cho tới nay, và luôn cả trong những ngày tới. Bằng đủ mọi chiêu võ: đánh trước mặt, đánh sau lưng, đánh trên đầu, đánh dưới thắt lưng,... Đủ kiểu. Mục tiêu tối hậu biện minh cho mọi phương tiện.

    Kẻ này xin dẫn chứng.

   Cuộc chiến của Biden chống Trump là một cuộc chiến quy mô, lớp lang, leo thang không ngừng sau khi thấy nấc thang dưới vô hiệu hay thất bại, cũng kiểu như ông Johnson đánh VC, đánh theo kiểu leo thang từng giai đoạn, sau khi giai đoạn trước thất bại. Kết quả tối hậu của sách lược của Biden không ai biết được cho tới sau ngày bầu cử dĩ nhiên. Tuy nhiên, theo nhận xét của kẻ này, dựa trên nhiều kinh nghiệm lịch sử, sách lược chiến tranh leo thang theo kiểu vòng xoáy vô hạn ít khi mang lại thành công cuối cùng.

    Cuộc chiến của phe cấp tiến, đảng DC, và đồng minh truyền thông loa phường chống Trump đại khái có thể phân tách theo 5 sách lược trong 5 giai đoạn mà kể này gọi là hiệp. Hay nếu muốn bàn rộng ra tương lai, trong 6 giai đoạn.

  1. Hiệp 1: bôi bác, công kích, khui đủ tội lung tung của cá nhân ông Trump để triệt uy tín của Trump;
  2. Hiệp 2: sau khi Trump đắc cử, tố cáo Trump là TT không chính danh, đắc cử nhờ thông đồng với Putin, sau đó vô tài bất tướng, thất bại liên tục khi làm TT; 
  3. Hiệp 3: gian lận bầu cử để chặn đường tái đắc cử;
  4. Hiệp 4: đàn hặc cuội để bít hẳn đường vào Nhà Trắng của Trump trong tương lai; 
  5. Hiệp 5 và hiện hữu: biến guồng máy tư pháp thành guồng máy 'công an nhân dân' bắt tù Trump, hay ít ra cũng cản cuộc vận động tranh cử của Trump.
  6. Hiệp sắp tới.

    Ta nhìn qua những 'chiến dịch' này.

Hiệp 1: Đánh cá tính

    Đây là thời điểm ông Trump mới xuất hiện, chưa là TT, nên chẳng có thành công hay thất bại gì để bàn, nên mọi tấn công đều xỉa vào cá tính, dựa vào những tuyên bố vung vít của ông thần này. Dưới thời Obama khi ông Trump còn đang chạy đua với bà la sát Hillary.

    Bắt đầu bằng những bôi bác về tội dâm dục, coi thường phụ nữ qua những lời bốc phét với một anh nhà báo trước đó cả chục năm, theo đó phụ nữ rất thích những người nổi tiếng, do đó, ông Trump là người nổi tiếng, có chộp bậy chộp bạ chốn cấm địa cũng chẳng sao. Phe ta, đặc biệt là truyền thông loa phường, khai thác tối đa, nhất là vì đề tài sex nên luôn ăn khách. Chúng hô hoán, ông Trump tiêu đời nhà ma rồi, sẽ phải rút lui sớm. Bé cái lầm! Câu chuyện mau chóng đi vào lãng quên, dân Mỹ cười xòa: chuyện mấy thằng đàn ông bốc phét, bù khú vớ vẩn.

    Thất bại. Xoay qua chiêu võ mới. Dựa trên một câu nói của ông Trump, tố cáo Mễ gửi qua Mỹ không phải những thành phần ưu tú của Mễ mà chỉ là vứt rác qua Mỹ, tống cổ đám dân bất hảo, đầu trộm đuôi cướp, thành phần băng đảng, ma tuý, chuyên hãm hiếp phụ nữ qua Mỹ. Phe ta xúm vào tố Trump kỳ thị di dân gốc Mễ. Chiêu võ này hy vọng sẽ khích động được khối dân gốc Mễ, nhưng lạ lùng thay, hầu hết dân gốc Mễ và La Tinh lại đồng ý với nhận xét của ông Trump. Dân gốc Mễ sống lâu năm ở Mỹ cũng bực mình thấy một số di dân gốc Mễ mới qua phạm pháp đủ chuyện, gây tai tiếng xấu cho cộng đồng Mễ.

    Lại thất bại. Xoay qua chiêu khác: thông đồng với Nga. Trump bị tố đã thông đồng với Nga để được giúp thắng bà Hillary tới độ Trump chỉ là tay sai của Putin cài vào để phá nước Mỹ. FBI tung ra đòn điều tra, nhưng kẹt chuyện bà Hillary cũng phải bị điều tra về tội dùng hệ thống email riêng tại tư gia. FBI đu giây, chẳng vồ ai hết cho xong chuyện, để dân quyết định qua bầu cử.

   Đây là ba chiêu võ chính, ngoài ra, còn cả lô đòn lắt nhắt khác như bôi bác chuyện Trump trốn lính, Trump vô tài khai phá sản năm lần bẩy lượt, Trump trốn thuế, Trump lừa gạt sinh viên khi mở trường học, Trump bôi bác Obama sanh tại Kenya, ...

    Tất cả đều thất bại. Ông Trump tội lỗi đầy đầu, vẫn đắc cử TT, hạ bà ma đầu Hillary trong bất ngờ của cả thế giới.

Hiệp 2: Trump không chính danh lại bất tài

    Cuộc chiến mới bắt đầu ngay sau khi có kết quả bầu cử mang lại chiến thắng hoàn toàn bất ngờ cho ông Trump. Một loạt chiêu võ thần kỳ mới được tung ra.

1. Thông đồng với Nga

    Ngay sau khi kết quả được công bố, bà Hillary tuyên bố bà không nhìn nhận kết quả -thế nhưng không bị công tố nào truy tố- vì cuộc bầu cử không chính danh -illegitimated. Không chính danh vì Trump đã chiến thắng nhờ Putin giúp gian lận bầu cử. Bà Hillary phớt lờ việc bầu cử được chính quyền Obama tổ chức.

Nguồn: Yahoo News 2/10/2020

    Với hậu thuẫn ngầm của Obama và cỗ võ công khai của truyền thông loa phường, chiêu bài Trump thông đồng với Nga để đắc cử được khua chiêng trống đinh tai nhức óc luôn. Tới độ bộ Tư Pháp của tân TT Trump phải chịu thua, bổ nhiệm công tố độc lập Mueller mở cuộc điều tra để xoa dịu dư luận.

    Cả hai năm sau, sau khi đã tốn cả mấy chục triệu tiền thuế, ông Mueller ra báo cáo: Putin quả có mưu tính quậy phá bầu cử, nhưng không có một người nào của phe Trump can dự vào. Phe ta làu bàu, hậm hực. Cho rằng bộ Tư Pháp kiểm duyệt báo cáo Mueller, đục bỏ nhiều đoạn tố cáo Trump. Đến độ đích thân ông Mueller phải tuyên bố những đoạn bộ Tư Pháp bôi đen trong báo cáo thật sự liên quan đến bí mật an ninh quốc gia theo luật hiện hành không thể công bố và ông đã đồng ý cho bôi đen vì không ảnh hưởng gì đến kết luận của ông trong báo cáo.

    Câu chuyện chỉ tạm ổn khi sự thật lòi ra: toàn bộ câu chuyện thông đồng với Putin, nhất là câu chuyện ly kỳ Trump thuê gái gọi đến tè vào giường trong khách sạn trước đó Obama đã ngủ khi viếng thăm Moscow cũng chỉ là chuyện do phụ tá bà Hillary, anh người Nga tên là Igor Danchenko sáng chế ra từ đầu đến đuôi, được đích thân bà Hillary trả tiền, phê chuẩn, rồi cho  một báo lá cải Buzzfeed (đã khai phá sản!) tung ra để bôi bác Trump, được FBI của Obama dựa vào đó, điều tra sâu rộng ban vận động tranh cử của Trump.

2. COVID

    Trump bị tố đã là thủ phạm giết cả triệu người vì chậm phản ứng hay ngu dốt không biết chặn vi khuẩn COVID. Đây là lập luận chẳng những rẻ tiền mà lại đi ngược lại hoàn toàn thực tế lịch sử. Câu chuyện được coi như chủ điểm tấn công của ứng cử viên TT của đảng DC, Joe Biden.

    Đây là dữ kiện lịch sử:

   Trong khi Biden, đảng DC và cả khối truyền thông loa phường đang vùi đầu vào chuyện đàn hặc Trump lần thứ nhất, thì TT Trump đã ban hành ngay từ đầu tháng 1/2020 nhiều biện pháp như cản du lịch từ Tầu cộng, bị Biden tố ngay là biện pháp bài ngoại cuồng điên -hysterical zenophobia-, và Washington Post cảnh báo "coi chừng đây chỉ là hành động tiếm quyền của tay độc tài Trump chứ COVID chỉ là cúm thường thôi, khỏi lo sợ hoảng". TT Trump là quốc trưởng đầu tiên trên thế giới nhìn thấy nguy cơ COVID và lấy biện pháp cản. Như vậy chậm phản ứng chỗ nào?

    Sau đó, Trump đã ra lệnh chi 18 tỷ đô cho 6 đại công ty bào chế thuốc quốc tế để giúp họ tìm ra thuốc ngừa và trị, cũng như để đặt mua thuốc trước. Kết quả, thuốc ngừa đã được khám phá trong thời gian kỷ lục chưa tới nửa năm, và cả chục triệu người Mỹ đã là những người đầu tiên trên thế giới được chích ngừa, kể cả Biden khi ông này chưa làm TT. Như vậy chậm phản ứng chỗ nào? 

   Trong một năm đầu khi COVID tấn công và chưa có thuốc gì, dưới thời Trump, hơn 420.000 người bị chết. Sau đó, Biden lên nắm quyền, sau khi đã có thuốc ngừa và thuốc chữa. Một năm dưới quyền Biden, số người chết vì COVID lên tới gần 605.000 người, hơn số chết thời Trump tới 45%. Giữa Trump và Biden, ai bất tài không biết chặn dịch?

https://diendantraichieu.blogspot.com/2020/04/bai-121-tom-luoc-dien-tien-oi-pho-dich.html

3. Giảm thuế nhà giàu

  Đây là chiêu đánh Trump của Biden.

  Việc đánh thuế, ngoài mục đích tái phân phối lợi tức như phe cấp tiến đòi hỏi, cũng là cách điều hành kinh tế, chẳng hạn như kích động tăng trưởng và tạo công ăn việc làm. Hay ngược lại, giảm lạm phát. Nhìn dưới khiá cạnh đó, việc cắt giảm thuế của TT Trump đã hoàn tất được gì?

    Trong vòng hai năm sau khi luật thuế mới ra đời, hơn 1.000 tỷ tiền của các đại gia và đại tập đoàn cất ngoài nước Mỹ, đã được chuyển về Mỹ, giúp mở cả ngàn hãng xưởng, tạo công ăn việc làm cho cả chục triệu người, với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất cho tất cả các khối dân lao động, cho dù trắng, đen, trẻ, già, nam hay nữ, trong tất cả mọi khu vực kinh tế. 

    Có người hô hoán chống thuế xuất mới của TT Trump vì giảm quá nhiều tiền cho nhà giàu. Chỉ là họ nhìn chung quanh và thấy có người được giảm thuế nhiều hơn, trong khi không hề nhìn vào phiếu lương của mình, cũng chẳng dám so sánh số tiền thuế mình đóng với số tiền các nhà giàu thực sự đóng.

    Lấy ví dụ cụ thể: một anh nhà giàu có lợi tức 20 triệu đô. Trước đây, anh ta đóng thuế 39% hay là 7,8 triệu. Sau khi Trump giảm thuế cho anh ta xuống mức 37%, anh ta đóng thuế 7,4 triệu, nghĩa là được giảm thuế 400.000 đô. Trong khi đó, một anh tị nạn làm lương 50.000 đô, trước đây đóng thuế 15% hay 7.500 đô, bây giờ được giảm thuế xuống 12% hay 6.000 đô, tức là giảm thuế 1.500 đô. Anh ta so sánh 400.000 đô giảm thuế của anh nhà giàu với 1.500 đô giảm thuế của mình. Rồi khiếu nại ầm ĩ "Trump cắt thuế quá nhiều cho nhà giàu", mà quên không nghĩ tới việc mình đóng thuế có 6.000 trong khi anh nhà giàu đã đóng tới 7.400.000, nhiều gấp 1.233 lần số thuế anh đóng!!! Cái lạ là trong đám khiếu nại, có nhiều anh khố rách áo ôm hay bô lão sống bằng tiền già chẳng đóng xu thuế nào mà vẫn khiếu nại, chỉ vì lòng tham, muốn được nhà giàu bị đánh thuế thêm để anh ta được nhiều trợ cấp hơn, có thêm tiền đi ăn nhậu. Hay về VN gặm cỏ non.

    Câu hỏi cho các con vẹt tị nạn: nếu việc giảm thuế của Trump tai hại như vậy, tại sao cụ Biden không thu hồi lại khi đảng DC nắm Tòa Bạch Ốc và cả hạ viện lẫn thượng viện trong những năm 2021-2022?

   Ở đây, dĩ nhiên, ta không rảnh bàn tới những đòn lắt nhắt vớ vẩn khác như không biết sử dụng người, vua nói láo, kỳ thị da đen, lại trốn thuế, nịnh Tập, bợ Ủn, sợ Putin, phản NATO,... 

Hiệp 3: Đàn hặc cuội

    Đây là những chiêu võ do bà thần hắc ám Nancy Pelosi tung ra.

Đàn hặc lần thứ nhất

    Ông Trump bị hạ viện đàn hặc vì tội điện thoại cho TT Ukraine, trong đó, có thể ông đã đòi hỏi một thứ đổi chác -qui pro quo- theo đó Ukraine phải mở lại cuộc điều tra về cha con Biden, nếu không ông Trump sẽ chặn quân viện cho Ukraine. Nếu đổi chác là trọng tội, lạm quyền, đáng đàn hặc và truất phế thì tại sao cụ Biden không bị đàn hặc khi, với tư cách phó TT, cụ bay qua Ukraine, công khai ép Ukraine nếu muốn nhận được một tỷ tiền vay, phải cách chức công tố Shokin đang điều tra công ty Burisma, là công ty đã bổ nhiệm cậu Hunter làm thành viên hội đồng quản trị, trả lương 83.000 đô một tháng. Sau khi Ukraine khuất phục, cách chức Shokin và chấm dứt mọi điều tra về Burisma, thì Ukraine nhận được ngay một tỷ đô cho vay. Chính cụ Biden đã công khai đấm ngực khoe mọi chi tiết trong câu chuyện này. Đây có phải là quid pro quo công khai, đành rành, hiển nhiên, rõ ràng, thô bạo nhất không? Vị nào nói không phải là quid pro quo xin chỉ bảo giùm. Vậy tại sao Biden không bị đàn hặc?

Đàn hặc lần thứ nhì

    Đúng một tuần trước khi ông Trump bàn giao, hạ viện do phe DC nắm đa số biểu quyết đàn hặc TT Trump vì tội sách động quần chúng biểu tình chiếm quốc hội, để mưu toan lật ngược kết quả bầu cử. Đàn hặc thất bại, không đủ túc số để kết tội ông Trump.

    Vụ đàn hặc này có nhiều đặc điểm vô tiền khoán hậu:

  • Chỉ dựa vào lời kết án của bà chủ tịch hạ viện Nancy Pelosi;
  • Không cần điều tra, không bằng chứng, không nhân chứng, không tài liệu, không thảo luận, không có bào chữa gì của bị can hay luật sư; toàn bộ thủ tục được tiến hành trong thời gian không tưởng là... vài ngày;
  • Chánh thẩm Tối Cao Pháp Viện theo Hiến Pháp phải chủ tọa 'phiên tòa' của thượng viện cứu xét tội của Trump, đã từ chối chủ tọa vì cho đàn hặc này hoàn toàn vi hiến;

    Đàn hặc lần thứ nhì mang một ý nghĩa thật đặc biệt vì khi đó, ông Trump đã thất cử rồi, đang chờ ngày bàn giao. Dù vậy, vẫn đàn hặc. Dĩ nhiên không còn nhu cầu lôi ông Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc nữa, nhưng bây giờ, có mục đích mới: đó là đàn hặc để ông Trump vĩnh viễn bị cấm không cho ra tranh cử TT nữa. Chưa bao giờ xẩy ra trong lịch sử chính trị Mỹ, chỉ vì chưa bao giờ một chính đảng lớn lại run sợ đối thủ đến vậy. Ông Trump đúng là một đe dọa sinh tử cho đảng DC.

Hiệp 4: Gian lận bầu cử để lôi Trump ra khỏi Tòa Bạch Ốc

   Đây là chiêu võ do một số tiểu bang chống Trump tung ra.

   Năm 2020 là năm hàng tỷ tỷ vi khuẩn COVID từ Vũ Hán bay qua tấn công Mỹ, khiến cả triệu người bị nhiễm và cả vạn người chết. Cũng là năm có bầu TT. Phe cấp tiến không ngu dại gì mà không khai thác tối đa. Một mặt chụp lên đầu Trump cái tội bất tài hay vô cảm để "cả triệu người chết" bất cần biết sự thật, mặt khác, lợi dụng các biện pháp cách ly cần thiết để giảm bớt lây lan, một số tiểu bang then chốt có tiếng nói quyết định, đã thay đổi luật bầu cử vào giờ chót, nhiều khi trắng trợn vi phạm luật của chính tiểu bang để... gian lận bầu cử, mang phần thắng về cho Biden.    

    Những thay đổi vào giờ chót các luật lệ và thủ tục bầu cử tại Pennsylvania, Michigan, và Wisconsin như Diễn Đàn Trái Chiều đã bàn quá nhiều, cho phép thiên hạ khỏi phải đến tận phòng đầu phiếu, … được nằm nhà, bầu bằng thư thả giàn, lại miễn đủ thứ kiểm tra, kiểm soát, không cần nhân chứng, không cần thị thực tên tuổi, địa chỉ, chữ ký, có quyền bầu tới cả tuần lễ sau ngày bầu chính thức do Hiến Pháp ấn định, nghĩa là giúp cho phe ta có thời giờ tiếp tục tìm ra phiếu cho tới đủ số thắng … Ngay cả việc kiểm phiếu, viện cớ cần cách ly, chính quyền các tiểu bang đó không cho đại diện của hai đảng ngồi cạnh quan sát và kiểm nhận từng lá phiếu như thông lệ, mỗi phiếu chỉ có một người kiểm và đếm thay vì ba người. Để rồi các công chức của đảng DC, tha hồ đẻ ra và đếm phiếu theo lệnh của các quan DC, công chức của các chính quyền DC địa phương, hay của các quan CH nhưng thuộc nhóm #NeverTrump.

    Nếu có ai nghĩ đó là ngay thẳng, trong sạch, không gian lận, thì người đó có quyền làm người mù, người điếc, tôi không tranh cãi.

   Kết quả: tại những tiểu bang then chốt trên, Biden đều thắng khít nút, đưa cụ vào Tòa Bạch Ốc. Gian lận chỉ cần thắng, thắng khít nút đỡ lộ liễu hơn.

Hiệp 5: Guồng máy công an Nhà Nước ra tay

    Lại một loạt chiêu võ mới được tung ra sau khi Biden lên nắm quyền. 

   Lần này dĩ nhiên, có vẻ nghiêm chỉnh hơn và có thể có hậu quả nghiêm trọng hơn những công kích, bôi bác vớ vẩn như các chiêu võ trước đó. Phe ta chơi 'bom tấn': mang nguyên guồng máy tư pháp, FBI, công tố, quan tòa,... ra phạng ông thần Trump.

Tội 'ăn bánh trả tiền'

    Ngay trong khi ông Trump đang vận động tranh cử năm 2016, ông bị truy tố đã lấy tiền vận động tranh cử trả cho cô đào đóng phim sex để bịt miệng, không cho cô ta công khai hóa chuyện ăn nằm với ông Trump trước đây hơn cả chục năm. Chuyện này đã bị bộ Tư Pháp và cả Ủy Ban Kiểm Soát Bầu Cử điều tra và cả hai cơ quan đều không truy tố vì kết luận Trump không lấy tiền vận động tranh cử để bịt miệng như tố giác. Trump chẳng có tội gì hết.

    Dù vậy, công tố quận Manhattan, Alvin Bragg vẫn khư khư truy tố ông Trump đã phạm gần 40 tội, và quyết định truy tố.

    Việc truy tố này khiến nhiều chuyên gia luật gãi đầu gãi tai không hiểu công tố này lấy quyền gì và dựa trên bằng chứng cụ thể nào để truy tố? Nhất là khi bầu cử TT thuộc thẩm quyền của liên bang, tiểu bang không có quyền gì dính dáng tới. Hay ông ta cứ làm bừa, để lấy tiếng, hay để nhận tên tuổi Trump xuống bùn, bất kể truy tố thành công hay không?

Tội giữ tài liệu mật

    Lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ, đương kim TT ra lệnh FBI đột kích tư gia ông tiền nhiệm, đi mò bằng chứng để vồ, cản không cho ông này cùng mình chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.

    Ông Trump bị truy tố đâu 40 tội hình sự gia trọng, có thể đi tù vài trăm năm vì tội dám lưu giữ tài liệu mật của chính phủ, mà lại cố tình giấu, không hợp tác với cuộc điều tra của chính quyền. Tội hình sự gia trọng? Như vậy tại sao khi bà Hillary không sử dụng hệ thống email chính thức của bộ Ngoại Giao, mở hệ thống riêng, trao đổi và lưu giữ tại nhà riêng những tin và tài liệu ngoại giao và an ninh quốc gia tối mật nhất, bà đã không bị truy tố gì, mặc dù khi đó giám đốc FBI James Comey xác nhận bà đã phạm luật? Không hợp tác với cuộc điều tra? Như vậy tại sao khi bà Hillary tự ý xóa hơn 30.000 emails khiến không ai biết có tin gì mật trong đó hay không, thì bà Hillary có hợp tác với cuộc điều tra không? Tại sao bà không bị truy tố gì hết? Nếu ông Trump cho đốt một số tài liệu để phi tang, ông có được miễn mọi tội như bà Hillary không?

Tội không chấp nhận kết quả bầu cử

    Ông Trump bị truy tố 4 tội từ công tố đặc biệt Jack Smith. Đại khái đó là những tội không chấp nhận kết quả bầu cử, cản trở một tiến trình hoạt động (kiểm phiếu của đại cử tri đoàn) của Nhà Nước, mưu toan chống lại việc thực hiện quyền của người dân lựa chọn lãnh đạo. Nghe khiếp thật. Đáng đi tù mười ngàn năm. 

    Cho đến khi nhớ lại hồi ông Trump mới đắc cử TT năm 2016.

   Khi đó, ông Trump thắng cử thì bà Hillary và đảng DC thua cuộc la hoảng bầu cử gian lận, không chính danh, Nga can dự, "Not My President", đếm phiếu lại, đàn hặc ngay, đổi thủ tục bầu, hủy bỏ luôn thủ tục cử tri đoàn cổ hủ,... Đó có là những tội không chấp nhận kết quả bầu cử không? Sao không thấy ai bị truy tố?

    Đi xa vào quá khứ hơn, ta nhìn chuyện bầu cử năm 2000. Khi đó, người thất cử là Al Gore, đương kim phó TT, nhưng ông này không chấp nhận kết quả bầu cử, đòi đếm phiếu đi đếm phiếu lại, tức là cản trở một quy trình hoạt động của Nhà Nước, thưa kiện tứ tung tức là không tôn trọng lá phiếu của người dân. Tranh cãi hơn cả tháng trời, cho tới khi Tối Cao Pháp Viện can thiệp, ra lệnh ngưng đếm phiếu, đưa đến sự đắc cử của thống đốc Texas, ông Bush con. Khi đó, ông Gore bị truy tố bao nhiêu tội? Đúng ZERO tội! Toàn thể đảng DC và đồng minh, truyền thông loa phường, chẳng những nhất tề đồng ý và ủng hộ ông Gore không nhìn nhận kết quả bầu cử, lại còn tố luôn cả Tối Cao Pháp Viện đã ăn cướp cuộc bầu cử tặng cho Bush con.

Tội ra lệnh tìm thêm phiếu để thắng tại Georgia

    Đây là tội do công tố địa phương của Quận Fulton, bà Fani Willis truy tố. Dựa trên một cú điện thoại của TT Trump gọi cho ông Raffensperger, bộ trưởng Nội Vụ tiểu bang Georgia, bà Willis sáng tạo ra đâu gần 40 tội luôn.

    Theo cáo trạng, TT Trump có tội ra lệnh ông Raffensperger tìm ra cho đủ 12.000 phiếu để ông Trump đắc cử tại Georgia. Vài chuyện lạ:

  • Tại sao một công tố quận lại có quyền kiện, đòi bắt bỏ tù một TT liên bang? Nếu ông Trump âm mưu xóa kết quả bầu cử của tiểu bang Georgia, tại sao tiểu bang không kiện mà quận Fulton, là quận với đại đa số dân da đen đã bầu cho Biden mà không ai chất vấn kết quả, lại kiện? Quận này dựa trên nguyên tắc pháp lý nào?
  • Kiện ông Trump vì dám ra lệnh cho ông Raffesnperger tìm cho ra thêm phiếu để ông Trump thắng, thế nhưng ông Raffensperger mới đây ra điều trần trước tòa đã khai ông Trump không hề ra lệnh kiếm thêm phiếu mà chỉ yêu cầu đếm lại phiếu kỹ hơn để xem có thể có thêm 12.000 phiếu không, mà yêu cầu đếm lại là quyền của ứng cử viên, như PTT Gore đã làm liên tục cả tháng trời liền tại Florida năm 2000.
Tu Chánh Án 14

    Phe ta đang lo ngại thấy các truy tố chống Trump dường như vô hiệu, không khiến Trump mất hậu thuẫn mà trái lại, càng ngày càng được ủng hộ. Quá nguy! Phải cố tìm phương thức khác, bèn nại ra Tu Chánh Án 14 của Hiến Pháp để cản không cho Trump ra tranh cử.

    Trước khi các cụ vẹt mù tịt không hiểu chuyện, hy hửng khui sâm banh ăn mừng, xin tin cho quý cụ: TCA 14 nếu có áp dụng thì cũng chỉ có thể áp dụng sau khi Trump đã bị kết án, KHÔNG phải sau khi một dân biểu DC vớ vẩn tuyên cáo, hay một nhà báo phe ta, hay một công tố ruồi muỗi, hay ngay cả một quan tòa phe ta nào kết tội. Vì đây là chuyện liên quan đến Hiến Pháp, cuối cùng chỉ có thể Tối Cao Pháp Viện liên bang quyết định thôi. Còn lâu lắm, các cụ ơi. 

Hiệp 6: Biện pháp cuối cùng

   Câu hỏi ai cũng thắc mắc: nếu tất cả những truy tố vẫn thất bại, Trump không bị đi tù, hậu thuẫn vẫn trên mây, hay chính xác hơn, nếu tất cả những truy tố tiếp tục gia tăng hậu thuẫn của Trump, có nhiều triển vọng mang Trump trở về Tòa Bạch Ốc, thì phe ta phải làm gì?

    Xin các cụ vẹt cuồng mê Biden đừng lo, cứ việc yên nghỉ. Cụ Biden đang nắm toàn bộ guồng máy công quyền tổ chức bầu cử làm sao thua được? Cho chắc ăn, cụ vừa ra lệnh máy bay Air Force One qua Âu Châu, chở về 10 triệu tỷ vi khuẩn biến thái mới của COVID, tên là Eris, để giúp cụ đắc cử. Vì sau đó lau chùi Air Force One không kỹ nên cụ bà Jill Biden bị dính rồi đó. Ít lâu nữa, lệnh cách ly sẽ được ban hành lại, cuộc bầu cử TT được tiến hành qua bầu bằng thư 'một chăm phần chăm': rất tiện cho quý vị: ngồi nhà, khỏi đứng xếp hàng, tha hồ ký tên trên bao nhiêu lá phiếu cũng được, không cần kiểm tra, miễn nhân chứng,... Wá Đả. Bảo đảm chiến thắng huy hoàng cho cụ Biden, cho dù khi đó cụ đang ngơi trong viện dưỡng lão nào đó.

--------------

    Trước cả núi tội lỗi chồng chất từ bao nhiêu năm qua như trên, kẻ này thắc mắc: như vậy tại sao cụ Biden không hạ sát ván tên 'thần Ác' Trump, mà các thăm dò đều cho thấy hai cụ ngang ngửa nhau? 

    Thật ra, phần lớn những sỉ vả công kích, hay tội lỗi đổ lên đầu Trump đều không có giá trị khách quan, mà chỉ phản ảnh những phóng đại, xuyên tạc, bóp méo, chế tạo, và... fake. Dân Mỹ không n.g.u., thấy rõ các tội cuội, nên chẳng thắc mắc.

    Ngay cả những truy tố Trump về những tội đại hình kinh khủng nhất, theo nhiều chuyên gia luật, đều có căn bản pháp lý yếu kém, khó kết tội Trump trong một cuộc xử án công bằng, thi hành đúng luật chứ không tùy thuộc quan điểm phe đảng của quan tòa. Thực tế là chẳng ai, kể cả các công tố, biết truy tố Trump sẽ khiến Trump ngồi tù hay không, tù bao lâu. Nhưng đó là chuyện phụ. Mục đích chính của các truy tố là hại uy tín cá nhân Trump và nhất là trói Trump trong các phiên tòa được bung ra theo kiểu liên khúc nhạc cải lương, liên tục không ngừng, không còn thời giờ cho Trump đi vận động tranh cử gì nữa. 

    Lịch trình các vụ xử được ấn định thật đúng khớp với mùa bầu cử sơ bộ, từ đầu năm tới, lên đến cao điểm giữa tháng Ba, với vụ án chót bắt đầu 20/5. Không có vụ xử nào kéo dài hai ba ngày. Xử nhanh quá bất lợi vì các luật sư của Trump không có thời giời bào chữa, trái lại luật sư của Trump sẽ cố kéo dài, mà càng kéo dài thì càng không cho ông Trump có thời giờ đi vận động. Đại khái, binh đường nào ông Trump cũng chết. Đó chính là cái mưu nham hiểm của chính quyền Biden và hệ thống tư pháp tay sai. 

https://www.cnn.com/2023/08/28/politics/trump-trials-primaries-calendar

DĐTC Vũ Linh



Nhận xét

Bài được quan tâm

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 179

TRANG THƠ NHẠC VĂN CHƯƠNG ĐIỆN ẢNH TIẾU LÂM 180